วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Maison Francis Kurkdjian - APOM pour Homme

Maison Francis Kurkdijan - APOM pour Homme 

เป็นหนึ่งในน้ำหอมแบรนด์ที่เรียกว่างามงดในเรื่องของความเข้มข้นและกลิ่นอายที่มีความเก๋ไก๋ไม่น้อย เพราะเจ้าของแบรนด์เขาเป็นต้นทำ Le Male ให้โด่งดังขั้นสุดมาในทุกวันนี้ แยกมาเปิดแบรนด์ตัวเองเลยต้องมีความดีงามแบบที่ไม่พลาดที่จะได้ลอง เช่นนั้นเลยขอมากับรุ่นที่น่าสนใจกลิ่นอายที่แตกต่างอย่างมีระดับกับ APOM pour Homme 

กลิ่นเปิดมาใครชอบกลิ่นอายแบบผลไม้อบแห้งติดซิตรัสเบาๆ และมีกลิ่นของดอกส้มที่มาเด่นได้อารมณ์แบบผลไม้ตะวันออกกลางกลั้วความเป็นกลิ่นอายแบบเมดิเตอร์เรเนียน โดยที่ไม่มีไม้กฤษณามารบกวนให้รำคาญใจ เป็นออกแนวสบายๆ ที่สำคัญดอกส้มจะมาแบบติดหวานติดนวลครีมๆ หอมเด่นเป็นสง่าขึ้นมาก่อนเลย กลิ่นจะมีความเรียบหรูสว่างไสวไม่น้อย จนเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นอายของไม้ซีดาร์จะเริ่มเข้ามาผสมผสานกับกลิ่นอายในช่วงต้นที่ยังคงอยู่ มีเครื่องเทศจางๆ ประปราย กลิ่นจะเป็นเอกลักษณ์มากเพราะไม้ซีดาร์จะมาผสมผสานกับดอกส้มจนกลายเป็นกลิ่นออกทางสบู่ดอกส้มแบบครีมๆ กลิ่นมีความนุ่มและแห้งที่ออกทางหวานกำลังดี แต่ก็มีความอบอุ่นแฝงไปอยู่ตลอด จนจะเด่นชัดขึ้นมาเรื่อยๆ ในช่วงท้ายกับกลิ่นอายของแอมเบอร์ที่มาผสานกับไม้ซีดาร์ ซึ่งจะมีกลิ่นอายหวานๆ คล้ายๆ น้ำผึ้งเข้ามาแจมกลิ่นจะหอมแบบไม้หอมอบอุ่นติดน้ำผึ้งจากดอกส้มประมาณนั้น ภาพรวมจะให้ความรู้สึกแบบเราเดินเล่นในแถบเมืองติดทะเลในตะวันออกกลางที่มีกลิ่นอายหอมๆ ของผลไม้แห้ง ดอกส้มที่นวลและเพลินจมูก มีกลิ่นขลังๆ ของไม้หอมท่ามกลางความอบอุ่นติดมีระดับหรูหราประมาณนั้นเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป หรือจะยังอยู่มหาลัยก็ใส่ได้ แต่อย่างน้อยถ้าผ่านน้ำหอมกลิ่นอายของดอกส้มมาบ้างในแบบครีมๆ หรือแนวดอกไม้ขาวๆ จะเข้าถึงตัวนี้ได้ง่ายขึ้นมาก สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แบบจำกัดสเปรย์ เพราะมันเข้มข้นไม่น้อยเลยทีเดียว งดใส่ออกกำลังการเด็ดขาดตีขึ้นจนจุกตัวเองไม่พอ เดี๋ยวคนรอบข้างจะเบิร์ดกระโหลกเอาเพราะจุกไปด้วย ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้สบายๆ แตกต่างจากคนอื่นได้ดีมากไม่พอ ยังบอกถึงความมีระดับได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - มากกกเลยทีเดียว อยู่ที่ 10 ชม. และมากกว่านั้นได้สบายๆ เพราะส่วนตัวเจอที่ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ 

การกระจาย - เปิดตัวได้ดีมากในแง่ของการกระจายของกลิ่น ก่อนจะลดลงมากระจายดีไปตลอดแบบดอกส้มอบอุ่นผสมไม้เนื้อหอมติดเครื่องเทศ และปิดท้ายด้วยกระจายกลางๆ ลดหลั่นลงไปตามเวลาที่ผ่านแบบอบอุ่นติดหวาน

ทิ้งท้าย - กลิ่นถือว่ามีความดีงามสมกับชื่อ Maison Francis Kurkdjian ได้สร้างสรรค์ขึ้นมา และให้ผมได้เรียนรู้จากการใช้งานในด้านกลิ่นดอกส้มที่มาแบบนวลๆ ได้ดีมากเลยครับ 

Credit ภาพ - https://thescentedhound.files.wordpress.com/2012/03/apom.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น