วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Lalique – Hommage a L’Homme Voyageur

Lalique – Hommage a L’Homme Voyageur 

หลังจากผ่านรุ่นต้นตระกูลของไลน์ Hommage a L’Homme จากแบรนด์ Lalique ด้วยความหรูหราของกลิ่นแป้งหอมติดกลิ่นไม้กฤษณาแบบคุณชายไปแล้ว เมื่อรุ่นนี้ออกมาเรียกว่าเล็งจนตาจะเหล่ เพราะอยากลองมากว่าจะต่อยอดไปในทางไหนแล้วกลิ่นจะเป็นยังไง และแล้วความหวังของเราก็เป็นจริง ได้โอกาสจัดมาแล้วจัดให้หนำใจ จนได้รู้ว่า 

เอาเข้าจริงมันไม่ได้เชื่อมโยงเลย เหมือนเอาชื่อ Hommage a L’Homme มาใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าของรุ่นให้คนมาสนใจเสียมากกว่า เพราะโทนแป้งหอมหรูหรา หรือกลิ่นอายแบบผู้ดีวางตัวนิ่งๆ แต่ออร่าฟุ้งกระจาย มันกลายเป็นกลิ่นออกแนวลุยๆ เท่ห์ๆ และติดโทนดาร์กๆ เสียมากกว่า เพราะเปิด Top Notes ด้วยกลิ่นอายที่ทำให้คนชอบกลิ่นอายของพิมเสนนุ่มๆ จมูก กับซิตรัสผสมผสานกัน โดยมีกลิ่นโทนเครื่องเทศของกระวานมาเสริมมันหอมดึงดูดกันตั้งแต่เริ่มต้นเลย มีความแน่นพอสมควรแต่ได้ความรู้สึกแบบสบายๆ Earthy แบบธรรมชาติกำลังดี ซึ่งพิมเสนนี่แหละจะเป็นตัวที่เด่นที่จะผสมผสานอยู่ในทุกช่วงของน้ำหอมเลยทีเดียว ตามต่อไปที่ Middle Notes ที่กลิ่นแน่นๆ ติดโทนนุ่มสะอาดในตอนแรกจะผันกลายเป็นกลิ่นโทนไม้หอมติดควันไอ Smoky แบบชัดเจนมาก จนแบบว่า กลิ่นตอนแรกที่เราประทับใจมันหายไปอ่ะ แต่มันได้อีกอารมณ์ขึ้นมาทันทีคือ Voyageur นี่แหละ ลุยๆ เพราะหญ้าแฝกจะขึ้นมาทวงความเด่นกลิ่นออกทาง Smoky และมีกลิ่นจากใบปาปิรัสแบบแห้งๆ คล้ายกลิ่นใบลาน ซึ่งพิมเสนจะตามมาให้ความรู้สึกแบบเขียวแห้งๆ กลิ่นแบบดาร์กๆ ลึกลับหน่อยๆ ซึ่งช่วงนี้แอบอ้าปากค้าง เพราะพอกลิ่นเซทกันอย่างลงตัวกลายเป็นกลิ่นแบบยางรถยนต์ที่เสียดสีกับถนนฟุ้งขึ้นมาแทนที่ เรียกว่าเกินคาดไปเลย จนมาถึง Base Notes ที่กลิ่นยางรถยนต์ที่เสียดสีกับถนนจะกลายเป็นกลิ่นยางรถยนต์แบบอุ่นๆ จากแอมเบอร์ โดยมีวานิลลามาแบบเบาๆ ติดโทนแป้งจางๆ หอมสะอาด และมีกลิ่นเขียวๆ ของ Oak Moss มาทำให้กลิ่นออกทางแมนๆ เท่ห์ๆ ซึ่งยังมีความหรูหราประปรายเบาบางจากกลิ่นพิมเสน ซึ่งกลิ่นโดยภาพรวมเลยกลายเป็นกลิ่นเหมือนนักท่องเที่ยวๆ เท่ห์ๆ ขับรถท่องเที่ยวสมชื่อรุ่นเขาเลย

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป และอย่างน้อยผ่านน้ำหอมที่มีพิมเสนและหญ้าแฝกมาบ้างจะเข้าถึงตัวนี้ได้ง่ายขึ้น เพราะกลิ่นไม่เหมือนใครเลย เป็นอัตลักษณ์ที่ชัดเจนและบ่งบอกถึงการเดินทางได้จัดเต็มมาก สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันกับจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ส่วนออกกำลังกายให้รอท้ายๆ หน่อยพอไหวอยู่ ส่วนยามค่ำคืนก็สามารถ กลิ่นแปลกแต่มีเสน่ห์ดึงดูดแบบติดดาร์กให้คนสนใจเลยล่ะ

ความทน เรียกว่าลงตัวกับ 8 ชม. อาจจะมากกว่านั้นอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ที่แน่ ๆตัวนี้อิงเคมีกับผิวคนฉีดไม่น้อยที่จะทำให้ทนมากขึ้นหรือเบาบาง หรือกลิ่นจะออกมาในลักษณะไห 

การกระจาย กลิ่นต้นตีขึ้นแบบแน่นเลย แล้วจึงลดลงมากระจายกำลังดีไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย กลิ่นแนวเลยล่ะครับ เพียงแต่ว่าไม่ได้หรูหราอะไรมากนักแบบที่ต้นตระกูลของไลน์นี้ทำได้ และไม่ได้เชื่อมโยงอะไรเลย เอาจริงๆ ตั้งชื่อแค่ Voyageur ก็เอาอยู่แล้วไม่ต้องพ่วงของงามอันเก่าก็ได้จ้า 

Credit ภาพ - http://www.lalique.com/media/products/large/3314-hommage-a-lhomme-voyageur-eau-de-toilette_3.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น