วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Tory Burch for Women

Tory Burch for Women

เพราะได้ยินกิตติศัพท์ว่าน้ำหอมตัวแรกของ Tory Burch มันหอมมาก กลิ่นจะออกทางทอมบอย เอาล่ะสิ แสดงว่าต้องมีกลิ่นอายของความเป็น Unisex แน่เลยยยยย เช่นนั้นเราจึงขวนขวายหามาลองจนได้ ผลออกมาคือ

เรียกว่ากลิ่นเปิดมาได้อย่างประทับใจและสามารถดึงดูดคนที่ดมให้ชอบและรู้สึกเสีียตังค์ได้เลย เพราะเปิดด้วย Top Notes อย่างโทนซิตรัสที่เด่นกับความเป็นส้มและเกรฟฟรุตเลย โดยมีกลิ่นของดอกส้มนำโทนฟอลรัลเด่นแทรมเข้ามาแบบใสๆ โดยที่มีกลิ่นอายหวานๆ ติดฟรุตตี้นิดๆ ของพริกไทยสีชมพูเป็นตัวรองพื้นไม่ให้กลิ่นเบาโหวงเกินไป กลิ่นแล้วออกทางใสสว่าง กระตุ้นความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะไปผสานกับช่วง Middle Notes โดนกลิ่นโทนดอกไม้จะเด่นนำก่อนเลยที่โบตั๋นแบบใสๆ หอมแบบสว่างๆ เบาๆ ติดหวานปลายๆ มีซ่อนกลิ่นมาให้ความครีมมี่บางๆ เลยทำให้กลิ่นกลายเป็นสดชื่นสบายๆ ติดหวาน แต่เพราะมีกลิ่นอายเขียวๆ ของดอกกระถินกับโทนแป้งติดแครอทนิดๆ มาผสานกับโทนซิตรัสที่ตามมาตั้งแต่ต้นต้น ทำให้ช่วงนี้เป็นกลิ่นหอมที่มีความกระชับกระเฉงในเนื้อกลิ่นขึ้นมาด้วย เรียกว่ายังความหอมสดใสมีโทนสบายๆ แรกแย้มลงตัว ส่งต่อให้ช่วง Base Notes ที่กลิ่นแนวๆ ทอมบอยจะมาในช่วงนี้แหละ เพราะ 3 เกลอแห่งความนุ่มสะอาด อบอุ่นเบาๆ อย่าง Musk ไม้จันทน์หอม และไม้ซีดาร์ ที่มาทำให้รู้สึกสะอาดกระฉับกระเฉง ที่สำคัญการมีหญ้าแฝกเข้ามาให้ความ Smoky สะอาดเบาๆ ถือว่าทำให้กลิ่นมีความแมนเสริมเข้ามาตัดกับความใสในตอนต้นได้ลงตัวมาก ภาพรวมเลยกลายเป็นน้ำหอมที่หอมสดใสและกระฉับกระเฉงได้น่าสนใจเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศทุกวัยเลย เพราะกลิ่นมันเข้าถึงได้ง่ายมาก แม้จะมีกลิ่นในตลาดที่คล้ายมากอยู่ แต่เพราะว่าเนื้อกลิ่นมันมีความเป็นไม้หอมเลยทำให้ออกทางแมนๆ เข้ามาให้ความเท่ห์ เลยทำให้สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไปชิลล์ๆ ส่วนออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน ถ้าท่องราตรีกลิ่นนี้ไม่ค่อยเหมาะนัก แต่ถ้าทั่วๆ ไปก็ลุยได้เลย หอมเข้าถึงง่ายอยู่แล้ว

ความทน - ถือว่าน่าพึงพอใจมากกับประมาณ 8 ชม. โดยประมาณ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วงต้น และความการกระจายที่ลงตัวไปเรีื่อยๆ จนถึงปลายช่วงกลางที่เริ่มจะออกแนวเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะปิดท้ายด้วย Skin Scent หอมสะอาดกระฉับกระเฉงติดผิว

ทิ้งท้าย - เอาจริงๆ มันเหมือน Clinique Happy for Women ไม่น้อยนะครับ 5555 เพียงแต่ว่าเพราะมีโทนไม้หอมมากกว่า และไม่ได้มีโทนผลไม้เด่นออกมามากมาย เลยพอมีความแตกต่างบ้าง แต่กลิ่นแบบนี้บอกเลยให้ตายยังไง ใส่แล้วก็หอม เพราะขนาดผมยังชอบเลย เพราะมันสดชื่นโดยไม่หวานเกินไปนี่แหละครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น