วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: by Kilian – Love, Don’t Be Shy

by Kilian – Love, Don’t Be Shy 

เป็นหนึ่งในแบรนด์ Niche ที่ความหรูหราจัดเต็มมากมายจากฝรั่งเศส เพราะนอกจาก Package ที่งามมากๆ แล้ว เรื่องกลิ่นก็ไม่เป็น 2 รองใคร โดยชื่อรุ่นแต่ละรุ่นตั้งมาเพื่อต่อยอดและสอดคล้อง รวมถึงสนับสนุนตัวกลิ่นได้อย่างดีงามด้วยเช่นกัน เช่นนั้นสบโอกาสได้ลองตัวแรกของแบรนด์นี้ เลยมาบอกเล่ากันซักหน่อยนั่นคือรุ่น Love, Don’t Be Shy
 

เปิด Top Notes ทักทายมากันก่อนเลยกับกลิ่นดอกส้มที่มาแบบติดหวานของพริกไทยสีชมพู มีกลิ่นอาย Citrus บางๆ เสริมให้กลิ่นออกทางมีมิติมากขึ้น แต่ปูเข้าสู่ความเป็นเครื่องเทศและของหวานกันอย่างชัดเจน เพราะในเนื้อกลิ่นมีกลิ่นอายแบบกลิ่นคล้ายมาร์ชเมลโล่กลั้วน้ำเชื่อมหวานๆ ซ่อนอยู่เบื้องหลังแบบจับได้ไม่ยาก ออกแนวกลิ่นแบบเปิดโทนแรกแย้มที่เสริมความหวานลงไปไม่มากก่อนเน้นสนับสนุนไรงี้ ซึ่งกลิ่นอายในช่วงต้นของดอกส้มติดเครื่องเทศโทนหวานตามมาผสานกับ Middle Notes ที่มาในโทนดอกไม้เด่นที่มะลิและกุหลาบ โดยมีความเป็นแป้งหอมเซ็กซี่แบบขนมมาร์ชเมลโล่อยู่ แต่เนื้อกลิ่นยังคุมโทนความหวานชัดเจนและมีความอบอุ่นมากขึ้นตามลำดับ จากอายๆ ไม่กล้าหวาน เริ่มจะหวานขึ้นและกล้ามากขึ้นยังไงยังงั้น ส่งต่อให้ Base Notes งานนี้ ตัวรองพื้นที่ลากยาวมาตั้งแต่ช่วงต้นอย่างวานิลลาและน้ำเชื่อมเด่นชัดเจนมาก โดยมีคาราเมลมาเสริมความหวานเข้าไปอีก เรียกว่าตอนนี้หวานกันเต็มๆ โดยมี Musk มาตัดให้กลิ่นหวานไม่แหลมและคมเกินไป ให้มีความนุ่มนวลเย้าๆ ในเนื้อกลิ่นมากขึ้น เรียกว่าหวานสะพรั่งแกมความอบอุ่นนวลๆ เรียกว่ารักอย่างเต็มตื้นเต็มเหนี่ยวจนหวานล้นกันได้ก็งานนี้ 

เหมาะสำหรับ สาวๆ เลยครับ กลิ่นแบบนี้มันเข้าทางสาวๆ ที่ชอบกลิ่นอายหวานๆ แบบขนมแต่ไม่ใช่ขนมที่ไก่กาหวานจัดจ้านเข้าไป เพราะมีกลิ่นอายแบบสดชื่นไล่เรียงแบบมีระดับติดหรูหราในเนื้อกลิ่นด้วย ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดจำนวนสเปรย์ๆ เพราะกลิ่นมาเต็มแน่นมากทีเดียว งานทางการจัดๆ ไม่ค่อยเหมาะ แต่ถ้าทั่วๆ ไป เช่นทำงาน พบปะผู้คนพอไหว ชิลล์ๆ อยู่กับคนรักก็ได้ แบบอยู่ในห้องแอร์เป็นหลัก กลิ่นจะน่ารักลงตัวมาก งดใส่ออกกำลังกายหรือกลางแจ้งเพราะกลิ่นจะตีขึ้นจนหวานจุกคอหอยตายเสียก่อน คนรอบข้างจะตายตามกันไปด้วย ส่วนยามค่ำคืนจัดไปแบบเพิ่มสเปรย์จากกลางวันไม่มาก ก็สามารถไปร่อนปลดปล่อยความหวานแบบรักล้นใจได้แล้วล่ะครับ ผู้ชายก็ใส่ได้อยู่ แต่จะเป็นหนุ่มหวานจัดๆ ก็เท่านั้นเอง 5555 

ความทน ตัวแม่เลยจ้ะ ทนจัดชัดเจนมาก ล่อไป 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลย ฝ่าดงกลิ่น Oud มาก็ทำอะไรกลิ่นนี้ไม่ได้ เรียกว่าของเขาดีจริงๆ 

การกระจาย หนักและแน่นเลย ดีงามขั้นสุดในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายดีไปตลอดรอดฝั่งจนถึงกลางๆ ช่วงท้ายที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัว ถ้าจัดจำนวนสเปรย์ดีๆ 

ทิ้งท้าย ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นหวานที่ไล่เรียงระดับของกลิ่นได้ดีเลยนะครับ ที่สำคัญใครชอบโทนขนมหวานตัวนี้จะตรึงได้เลยเพราะหอมหวานจริงๆ 

Credit ภาพ - http://www.luckyscent.com/images/products/42500.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น