วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Café Parfums – Café Expresso

Café Parfums – Café Expresso 

ไม่เคยรู้จักแบรนด์นี้มาก่อนเลย จนมาได้เห็นใน StrawberryNet เลยเข้าไปดูเพราะชื่อเน้นๆ ว่า มันต้องมีน้ำหอมกลิ่นกาแฟแน่ๆ พอไปค้นหาเพิ่มเติมจึงได้รู้ว่ามาจากฝรั่งเศสซะด้วย แถมพอเห็นตาดันวาวขึ้นมาเพราะราคาไม่ได้สูงแต่ประการใดในขนาดย่อมๆ เช่นนั้น ก็จิ้มมาเลยแบบไม่ต้องคิดมากว่ากลิ่นน่าจะไปได้ดีกับรุ่นนี้ Café Expresso ผลที่ออกมาคือ 

กลิ่นเปิดนี่ทำให้นึกถึงน้ำหอมในท้องตลาดที่มาในโทนเครื่องเทศหวานๆ เด่นนำกลั้วซิตรัสเบาๆ กลิ่นเย้าอบอุ่นตั้งแต่เริ่มมากอย่าง Spicebomb เพราะว่ากลิ่น Top Notes นี่นำเด่นด้วยพริกไทยสีชมพูที่จะมีกลิ่นติดเครื่องเทศกลั้วกลิ่นดอกไม้จางๆ หอมเย้ายวนเด่นนำโดดมาเลย แอบหนักนิดนึงสำหรับคนที่ชอบน้ำหอมโทนสดชื่น เพียงแต่จะมีกลิ่นซิตรัสของส้มมาตัดให้กลิ่นเครื่องเทศไม่แหลมเกินไปนัก โดยมีความนุ่มสะอาดในเนื้อกลิ่นบางๆ พอรู้สึกได้ แต่เพียงไม่นานกลิ่นของอบเชยจะดันขึ้นมาผสมผสานกับพริกไทยสีชมพู จนเข้าสู่ Middle Notes เต็มตัวซึ่งตอนนี้เลยที่จะมีความคล้ายของ Chanel Egoiste หรือ Antonio Banderas The Secret หน่อยๆ ตรงที่ความเย้ายวนของกลิ่นอบเชยจะมีโทนไม้หอมมาตัดให้ออกทางขรึมอบอุ่นไม่หวานเย้าจัดกลิ่นในช่วงนี้จึงเป็นกลิ่นอบเชยแบบนวลจมูก เย้ายวนกำลังดี อบอุ่นกำลังงาม มีความแมนในเนื้อกลิ่นที่เข้าทีไม่น้อยจริงๆ และส่งต่อให้ช่วง Base Notes ที่กลิ่นโทนอบอุ่นที่เริ่มดันเข้ามามากขึ้นจากแอมเบอร์ กลิ่นจะอุ่นๆ แบบไม่ทิ้งกลิ่นอายเครื่องเทศที่ตามมาในช่วงก่อนๆ หน้า แต่จะเป็นลักษณะผันตัวลงเป็นรองพื้นด้านหลังให้กลิ่นของไม้จันทน์หอมเป็นตัวเด่นขึ้นมาแบบกำลังดี กลิ่นจะออกเป็นไม้เนื้อหอมสะอาดๆ หวานจางๆ ติดผิว หอมนวลๆ จากพิมเสนเบาๆ มีความอุ่นๆ ในเนื้อกลิ่นให้มีลักษณะแบบผู้ชายที่น่าไว้วางใจและน่าเชื่อถือ เรียกว่าภาพรวมของกลิ่นบ่งบอกถึงผู้ชายลักษณะธรรมชาติที่เย้ายวนก็ได้ อบอุ่นแบบแฟมิลี่แมนก็ดี หรือสบายๆ ติดหวานโรแมนติคก็สามารถ 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปสามารถใช้ตัวนี้ได้แบบสบายๆ ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ชิลล์ๆ เพราะกลิ่นให้ความรู้สึกทั้งอบอุ่น น่าเชื่อถือ แมน และหวานไม่แบบจัดจ้านเกินไปนัก แต่ถ้าออกกำลังกายให้งดใส่ตัวนี้ดีกว่า เพราะมันมีโทนหวาน ส่วนยามค่ำคืนไ ไม่ว่าจะทั่วไปหรือโรแมนติคจัดไป กลิ่นน่าไว้วางใจเชียว เที่ยวกลางคืนก็สามารถ เพราะกลิ่นมีความเย้ายวนระดับหนึ่งนั่นเอง 

ความทน อยู่ที่ประมาณ 8 ชม. อาจจะน้อยกว่านี้ถ้าจำนวนสเปรย์ไม่ได้เยอะเกินไปนัก เช่นนั้น จัดจำนวนสเปรย์ลงตัว ตัวนี้ถือว่าทนน่าพึงพอใจมา 

การกระจาย ถือว่าเป็นตัวที่กระจายลงตัวกำลังดีไม่มากไม่มาย ไล่เรียงจากกระจายดี ลดลงมากระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว ปิดท้ายด้วยออร่ากึง Skin Scent ตามแต่ละประเภทผิวที่จะเอื้ออำนวย 

ทิ้งท้าย เรียกว่า Blind Buy มาแบบไม่คิดว่ากลิ่นจะ OK แต่มันก็ OK เลย แถมกลิ่นไม่ได้ใช้ยากเสียด้วย สำหรับผมนี่คือความคุ้มค่าเต็มๆ ครับ 

Credit ภาพ - http://cs623122.vk.me/v623122722/620fb/NaPA1h1212M.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น