วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Roccobarocco - Extraordinary (Limited Edition)

Roccobarocco - Extraordinary (Limited Edition) 

Roccobarocco เป็นแบรนด์สัญชาติอิตาเลี่ยนที่ทำน้ำหอมออกมาได้เริ่ดสะแมนแตนไม่น้อยในหลายๆ ตัว เพียงแต่ว่าไม่ได้มาเด่นดังในบ้านเรานัก ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่น้อยอย่าง Extraordinary และมีรุ่น Limited Edition ที่เป็นการนำกลับมาผลิตใหม่อีกครั้งหลังจากที่เลิกผลิตไปพักนึง เช่นนั้นมีโอกาสได้สอยเลยจัดมาเลยซักขวดแล้วลองให้หนำใจ ซึ่งจนผลที่ออกมาคือ 

Top Notes เปิดมาด้วยกลิ่นอายแบบซิตรัวกลั้วเครื่องเทศโทนหวานซึ่งไม่ได้มาแบบจัดหนัก มีความกำลังดีติดหวานเย้าเสียมาก โดยมีกลิ่นอายที่จับได้ตั้งแต่ครั้งแรกเลยคือ วานิลลา ที่จะมาแบบเบาๆ เป็นพื้นหลังก่อน โดยกลิ่นอายในช่วงนี้กลิ่นอายซิตรัสติดเครื่องเทศกำลังดี กลิ่นจะอยู่ตรงกลางระหว่างความสดชื่นและความอบอุ่นติดหวานหน่อยๆ ไม่ได้มาหนักเลย จนเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่กลิ่นอายเริ่อชัดเจนกับการเป็นน้ำหอมเชิงเสริมบุคลิคให้เกิดความภูมิฐาน ซึ่งวานิลบลาจะเริ่มฉายแสงขึ้นมามากขึ้นโโยมาผสมผสานกับกลิ่นของหญ้าฝรั่นที่ออกติดขมปนหวานทำให้กลิ่นจะมีความอบอุ่นปนเย้ายวนแบบผู้ชายภูมิฐาน แต่สิ่งที่น่าสนใจมากคือมีโทนสดชื่นติดเขียวคมๆ ของมินท์เข้ามากลั้วด้วย เลยยังคงความเป็นโทนที่อยู่ระหว่างสดชื่นและอบอุ่นอยู่ไม่มีเปลี่ยนแปลง ก่อนที่วานิลลาจะเริ่มดันจนเด่นขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าช่วง Base Notes ที่วานิลลาจะมาแบบนุ่มนวลจมูก ไม่ได้ออกทางขนมเลย และไม่ได้ออกทางแป้ง ออกทางอบอุ่นแบบนวลๆ ซึ่งจะมีพิมเสนเป็นตัวให้ความนวลๆ อ้อยอิ่งหอมแบบสมาร์ทๆ น่าเชื่อถือเสียด้วย ซึ่งภาพรวมน้ำหอมตัวนี้เลยเป็นกลิ่นอายของวานิลลาที่ไม่หนัก ใช้ง่าย ให้ความภูมิฐาน และลุคแบบหนุ่มในชุดทำงานแบบสมาร์ทๆ มีความเป็นผู้ชายอบอุ่นในตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ซึ่งน้ำหอมอิตาเลี่ยนรุ่นนี้ถือว่าทำออกมารับมือกับอากาศร้อนๆ ได้ดีมาก แม้ว่าจะเป็นกลิ่นวานิลลานำเด่น โดยจะใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ โดยเฉพาะงานทางการซึ่งจะเป็นกลิ่นที่เสริมบุคลิกได้ดีมากในแง่ของความภูมิฐานและความน่าเชื่อถือ ส่วนทั่วๆ ไปก็ใส่ได้ ดูเป็นผู้ชายอบอุ่นเลยทีเดียว แต่ขอให้งดใส่เพื่อออกกำลังกาย กลิ่นไม่ได้ไปทางนั้นนัก ยามค่ำคืนออกงานถือนี้ก็จัดได้สบายๆ เลยล่ะ 

ความทน - อยู่ที่ 8 ชั่วโมงโดยประมาณ อาจจะน้อยกว่านี้หรือมากกว่านี้ได้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคั 

การกระจาย - ข้อดีของตัวนี้คือ กลิ่นไม่ได้กระจายหนักหน่วงเกินไป จนสามารถทำร้ายชาวบ้านได้แบบน้ำหอมวานิลลาหนักๆ ตัวอื่น เรียกว่าช่วงต้นจะกระจายดี แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ กำลังดี ลดระดับไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent แบบวานิลลานุ่มนวล 

ทิ้งท้าย - ภาพรวมตัวนี้กลิ่นช่วงต้นจะเปิดตัวแบบน้ำหอมหนักแนวๆ Spicebomb แต่กลิ่นที่ได้คือเบากว่ามาก และจะปิดท้ายด้วยความนุ่มนวลภูมิฐานแบบ D&G The One Gentleman เรียกว่ากลิ่นน่าสนใจเลยทีเดียวครับ 

Credit ภาพ - http://mondocosmetico.gr/image/cache/data/Roccobarocco%20Extra%20Limited-500x500.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น