วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Issey Miyake - Nuit d’Issey

Issey Miyake - Nuit d’Issey

ความคาดหวังแรกเมื่อเห็นรุ่นนี้ มันก็คงไม่น่าต่างอะไรกับน้ำหอมของ Issey Miyake ที่จะมี Signature ของตัวเองในทุกๆ ตัว และคงไม่ได้มาในแนวแบบสีขวดนัก แต่พอได้ลองใช้ Nuit d’Issey ผลที่ออกมาคือ 

Top Notes ก็มากันแบบคุ้นเคยของโซนน้ำหอมชายของ Issey Miyake คือ โทนสดชื่นแบบซิตรัส กลิ่นเกรฟฟรุตกับมะกรูดจะชัดเจนคงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้อย่างชัดเจน ซึ่งแน่นอนอาจจะทำให้รู้สึกแบบนี้ในใจว่า อีกแล้วเหรอแต่เพียงไม่นานกลิ่นหนังและเครื่องเทศจะดันขึ้นมานำเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่เปลี่ยนไปจากน้ำหอมชายตัวเก่าๆ ของแบรนด์นี้ เพราะกลิ่นหนังจะมาให้ความนัว โดยมีกลิ่นไม้หอมแบบติดกลิ่นอาย Smoky มาให้ความดาร์ก แกล้มไปด้วยเครื่องเทศมาให้ความหวานแบบชัดเจน เรียกว่าเป็นช่วง 3 สหายลงขันกันมาก เพราะได้ 3 อารมณ์ในเวลาเดียวกันเลยคือ นุ่ม น่าค้นหา และเย้ายวน ตัดกลิ่นต้นที่เป็นคุณหลอกดาวทิ้งไปได้เลย มันหายไปหมดแล้ว ซึ่งกลิ่นในช่วงกลางจะตามไปที่ Base Notes โดยความ Smoky ของเนื้อกลิ่นจะเพิ่มขึ้นตามลำดับจนตัวเอกเด่นเปิดตัวชัดเจนนั้นคือกลิ่นโทนธูปหอมที่จะมาแบบนวลจมูกหอมแบบมีชั้นเชิงลึกลับหน่อยๆ โดยที่กลิ่นโทนไม้หอมแบบดาร์กๆ แนวๆ ไม้ดินสอเนื้อดีติดควันไอจะมากลั้วไปมา แต่โทนเครี่องเทศและหนังที่ตามมาจะมีความครีมมี่นวลๆ มากขึ้น กลิ่นแบบจาก 3 กลายเป็น 4 สหาย ที่มาเพิ่มเติมในเรื่องความเท่ห์แบบติดดาร์กเข้าไปด้วยนั่นเอง ภาพรวมจึงกลายเป็นน้ำหอมของ Issey Miyake ที่แตกต่างมาในโทนดาร์กแต่ไม่หนักหน่วงได้น่าสนใจมาก 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ยิ่งใครชอบน้ำหอมแบรนด์นี้พอมาเจอตัวนี้จะได้รับความแปลกใหม่ในระดับหนึ่งเลย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่ว่าจะทางการและไม่ทางการ แต่งดใส่ออกกำลังกายจะดีกว่าเพราะไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืน เรียกว่าจัดไปได้เลย ตัวนี้ทำมาเพื่อการปล่อยเสน่ห์แบบน่าค้นหาและแมนเท่ห์เลยล่ะ 

ความทน ยกให้เขาเลยเพราะ 8 ชม. สบายๆ ไม่พอ ยังลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้ไม่ยากถ้าจำนวนสเปรย์ลงตัว 

การกระจาย กลิ่นกระจายปานกลางในช่วงต้นแบบคุ้นเคย แต่พอเข้าช่วงกลาง การกระจายดันพุ่งมาเป็นดีงามซะงั้น คุณหลอกดาวกันเต็มๆ ก่อนที่จะลดลงมาเป็นกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วลดลงไปเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย ผมไม่คาดหวังว่าจะเจอน้ำหอม Issey Miyake ที่เป็นโทนนี้ เลยแปลกใจและชอบเนื้อกลิ่นไม่น้อยเลยเพราะมันมีความเป็นน้ำหอมแบบชาวเอเซียที่มีความ Modern แบบลึกลับน่าค้นหา คิดว่าถ้าใช้ไปเรื่อยๆ ตัวนี้ผมอาจจะปลื้มมากขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วยไม่ยากแน่ๆ 

Credit ภาพ - https://angelitamblog.files.wordpress.com/2014/07/im-nuit-dissey-2014_pr-visual_rgb-web_2000px_300dpi.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น