วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Tauerville - Amber Flash

Tauerville - Amber Flash 

ไม่ได้เขียนเป็น Series ต่อเนื่องกันมานานในแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง เช่นนั้นขอกลับมาไล่เรียงรุ่นกันอย่างต่อเนื่องดีกว่า กับแบรนด์ Niche ที่พึ่งเกิดใหม่ แต่สุคนธกรเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีและดังมากอย่าง Andy Tauer ที่ทำน้ำหอมเด็ดดวงมาเยอะมาก เช่นนั้นมาไล่เรียงกันเลยว่าแต่ละตัวที่ออกมาพร้อมกันกับการลงท้ายด้วย Flash จะเป็นอย่างไง ซึ่งก็ขอเริ่มที่ 

Amber Flash กับการเปิดต้นกลิ่นด้วยกลิ่นอายแบบเหล้าผสมผสานกับกลิ่นยางไม้แบบติดซิตรัสกลิ่นแปร่งๆ ซึ่งกลิ่นช่วงต้นแบบนี้จะวัดกันไปเลยว่าจะไปต่อกับน้ำหอมตัวนี้หรือไม่ เพราะกลิ่นมันจะมีความเป็นสาปไม้แบบกึ่งเปียกกึ่งแห้งจากการราดเหล้าลงไปแกล้มด้วยการมีกลิ่นสาปปลุกเร้าแบบ Animalic แทรกไปด้วยตลอด ซึ่งช่วงเวลานี้จะอยู่กับเราไม่นานเพราะว่าเป็นแค่ช่วงต้นของการเซทตัวก่อนจะลงมาที่ช่วงกลางกับกลิ่นอายแบบ Amber ที่จะดันขึ้นมาเต็มๆ ในช่วงนี้ โดยผสานกับกลิ่นของไม้หอมต่างๆ ติดกลิ่นเหล้าจางๆ จากตอนแรก ซึ่งกลิ่นของแอมเบอร์จะเด่นหอมแบบอบอุ่นเย้ายวนแบบลงตัว มีความเป็นสาปแบบ Animalic แบบกำลังดี เพราะมีกลิ่นของน้ำผึ้งมาผสานกลั้วหอมเย้ากำยานนวลนัว กลิ่นแบบมีความเจ้าชู้แบบติดอบอุ่นมีระดับแบบไม่โจ่งแจ้ง โดยมีความเป็น Amber แบบหวานๆ แบบเป็นเอกลักษณ์ติดไม้หอม ไม่ได้หวานเยิ้มแบบขนมจนเลี่ยนแต่ประการใด แล้วจึงเข้าสู่ช่วงท้ายกับกลิ่นอายของ Amber ที่ยังอยู่ไม่ได้ไปไหน แต่จะมีความนุ่มอบอุ่นมากขึ้นเพราะมีวานิลลาแบบเบาๆ เข้ามาเสริมให้กลิ่นออกทางนวลอุ่น โดยมีกลิ่นไม้หอมกลั้วความนุ่มติดกลิ่น Musk กำลังดี ภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้จึงเป็นโทนอบอุ่นแบบมีชั้นเชิง และมีความเจ้าชู้ติดหวานแบบมีระดับแทรกลงไปนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - Unisex ครับ ใช้ได้ทุกเพศในวัยทำงานเป็นต้นไป กลิ่นแนวๆ นี้อาจจะต้องผ่านน้ำหอมโดยเฉพาะโทน Amber มาบ้างจะเข้าถึงได้เร็วมากขึ้น สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม งานทางการจัดๆ หรือพบปะผู้หลักผู้ใหญ่ อาจจะไม่ได้เหมาะนักเพราะกลิ่นอายแบบเหล้าที่แฝงในตัวนี้ แต่ถ้าใส่แบบอยู่ Office หรือทั่วๆ ไป ใส่ได้สบายๆ กลิ่นมีเอกลักษณ์มาก ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นมีชั้นเชิงมากพอในหลายๆ โอกาสเลย และที่สำคัญกลิ่นนี้บนตัวผู้หญิงกับผู้ชายต่างกันเสียด้วยในเรื่องของความหวานที่จะมาหรือน้อยและกลิ่นจะนวลนุ่มกว่าหรือไม่ด้วย 

ความทน - เกิน 8 ชม. แน่นอน เพราะเป็น EDP ที่ความเข้มข้นถึง 20% โดยมีตัวแปรมาช่วยได้คืิอจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัว 12 ชม. กลิ่นยังอยู่แบบสบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น อาจจะเหวอไปบ้างอยู่ แต่พอเข้าช่วงกลางจะลดลงมากระจายดีลากยาวไปเรื่อยๆ และลดลงตามลำดับเมื่อเข้าช่วงท้ายเป็นกระจายกลางๆ จนถึง Skin Scent ตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย - กลิ่นดีเลยครับ และส่วนตัวผมมองว่าผู้หญิงจะเข้ากับตัวนี้มากกว่าผู้ชายเพราะเนื่องจากโทน Amber กับผิวผู้หญิงจะทำให้กลิ่นออกทางอบอุ่นนวลนัวน่ากอด แต่เอาจริงๆ ผู้ชายใส่ได้ และมีความดีงามแบบไม้หอมอบอุ่นติดเหล้าในอย่างดีเลย 

Credit ภาพ - https://essenzanobile.sa.metacdn.com/media/content/bilder/tauer-amber-flash.jpg

2 ความคิดเห็น:

  1. ชอบอ่านกระทู้ของพี่เข็มขัดสั้นมากครับ อ่านแล้วเพลิน ซื้อตามเยอะมากครับ พี่เข็มขัดสั้นมีช่องทางอื่นๆให้ติดตามรึเปล่าครับ เผื่ออยากถาม ขอคำแนะนำเกี่ยวกับน้ำหอม ชอะไรงี้ ขอบคุณนะครับบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรงมาที่เพจ - เข็ดขัดสั้น ใน Facebook ได้เลยครับ จะเห็นรูปเป็นการ์ตูนยกป้ายว่าเข็มขัดสั้นครับผม ^_^

      ลบ