วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Tauerville - Vanilla Flash

Tauerville - Vanilla Flash

มาถึงตัวที่ 2 ขอน้ำหอมแบรนด์ Tauerville ที่เรียกว่าเป็นหนึ่งใน The Best Shared Niche Perfume ของปี 2015 จากเวบ Fragrantica อันดับแรกกันเลยทีเดียว แน่นอนว่าต้องมีความดีงาม เช่นนั้นมาดมกันกับรุ่นนี้เลย Vanilla Flash

เปิดตัวแบบที่คนชอบกลิ่นยาสูบแบบไปป์จะชอบกันมากเอาได้ เพราะกลิ่นยาสูบจะเด้งเด่นขึ้นมาก่อนเลย โดยมีกลิ่นอายของกุหลาบผสมผสานอยู่ในนั้นและมีครื่องเทศเป็นฉากหลัง ซึ่งกลิ่นเปิดต้องบอกว่าคนที่ไม่ชอบกลิ่นโทนหวานๆ อาจจะสตันแล้วบอกว่า "อย่าดีกว่า ไม่เอาดีกว่า" เพราะกลิ่นถือว่ามาแน่นและหนักไม่น้อย ซึ่งพอกลิ่นเซทตัวได้คงที่จะเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นของยาสูบจะหอมอบอวลนวลจมูกมากขึ้น และเครื่องเทศที่รองพื้นในตอนต้นจะเด่นชัดขึ้นมาในช่วงนี้ให้ความหวานกันเต็มๆ กลิ่นอายกุหลาบยังตามมาอยู่บ้างแต่เบาๆ ให้รู้สึกเย้ายวนกำลังดี และตัวเอกของงานอย่างวานิลลาจะเริ่มฉายแสงทีละหน่อยโดยมาผสมผสานกับโทนยาสูบหอมเป็นเอกลักษณ์มาก ทั้งอบอุ่นและหวานเย้ายวนในเวลาเดียวกันโดยไม่มีความเป็นขนมให้เสียจริต และจะเข้าสู่ช่วงท้ายกับการเป็นวานิลลาที่ชัดเจนมากขึ้นแบบนุ่มนวล ไม่ได้มาแบบขนมแต่มาให้ความหวานอบอุ่น โดยที่กลิ่นยาสูบยังมาผสานแบบบางๆ และมีความหอมนวลอ้อยอิ่งหน่อยๆ มีความดาร์กติดหวานจางๆ ของพิมเสนที่มาแบบผลุบๆ โผล่ๆ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะมาแบบอบอุ่นนวลๆ หอมแบบมีชั้นเชิง มีความหวานเป็นเครื่องเคียงแบบไม่ใช่ความเยิ้มเป็นขนมแต่หวานแบบเย้ายวนให้ชวนซบลงตัวมากนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย ได้หมดทั้งผู้หญิงและผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นถือว่าถ้าผ่านน้ำหอมโทนยาสูบกับวานิลลามาบ้างจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน โดยจำกัดจำนวนสเปรย์เพราะกลิ่นแน่นและมีความหวาน เดี๋ยวจะเวียนเศียรกันก่อนได้ ซึ่งใส่ได้ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป งดใส่ออกกำลังกายและอยู่กลางแจ้งอากาศร้อนๆ เดี๋ยวจะจุกคอหอยตายได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดไปกลิ่นเย้ายวนหวานแบบมีระดับมาก บ่งบอกรสนิยมของคนใส่ว่าเข้าใจเลือกเลยล่ะ 

ความทน - 8 ชม. คือเด็กๆ เพราะ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นหนำใจมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีจัดๆ เลยทีเดียวในช่วงต้นด้วยความเป็ยยาสูบหอมหวาน แล้วจึงลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง และกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - หลายๆ คนที่ได้เคยลอง Tom Ford - Tobacco Vanille จะบอกว่ากลิ่นคล้าย ซึ่งใช่ครับ คล้ายเลยล่ะในช่วงต้น แต่แตกต่างที่ความหวานและความอบอุ่นเชิงเย้ายวนของ Vanilla Flash มีมากกว่า ไม่ได้ออกแนวภูมิฐานและเท่ห์มากแบบ Tobacco Vanille นั่นเอง 

Credit ภาพ - ผมถ่ายเองครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น