วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: L'Occitane – Eau de Cedrat

L'Occitane – Eau de Cedrat 

เห็นวางใน Shop ของ L’Occitane เมื่อกลางปีที่ผ่านมา แบบว่าออกใหม่ชิมิ ที่สำคัญขวดแนวๆ เหมือนมีหยดน้ำเกาะเต็มรอบขวดเสียด้วย เช่นนั้นสบโอกาสก็สอยมาแล้วจัดไปซะเลยกับรุ่นนี้ Eau de Cedrat 

เรียกว่าข้อดีของน้ำหอม L’Occitane ที่มาเป็น Signature มาตลอดคือ กลิ่นอายที่ธรรมชาติมาก เรียกว่าไม่ได้มาแบบปรุงแต่งอะไรนัก และกลิ่นนี้ถือว่าไล่เรียงความสดชื่นฉ่ำๆ สู่โทนอุ่นๆ ของไม้ซีดาร์ได้น่าสนใจแบบเบาสบายอย่างชัดเจน เริ่มจากเปิดตัวด้วยกลิ่นของมะกรูดแบบฉ่ำน้ำสดชื่นกันก่อนเลย กลิ่นจะมาแบบกำลังดีไม่คมจนบาดจมูก ด้วยอิทธิพลของกลิ่นในช่วงกลางที่จะมาเร็วพอสมควรของขิง เลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะสดชื่นติดหวานจางๆ กลิ่นแบบสบายๆ สดชื่นเข้าถึงง่ายสุดๆ และแอบมีกลิ่นโทนไม้ซีดาร์อ่อนๆ รองพื้นด้านหลังจางๆ เพียงไม่นานขิงก็นำเข้าสู่ช่วงกลาง แบบสดชื่นเย็นๆ หอมบางๆ ชิลล์ๆ ธรรมชาติไปตลอด โดยกลิ่นจะเริ่มเข้าสู่ความอบอุ่นให้รู้สึกได้เพราะกลิ่นของไม้ซีดาร์ที่หลบๆ ซ่อนๆ จะเริ่มฉายแววออกมาเรื่อยๆ จนมาเต็มในช่วงท้ายที่แบบยังคงความบางเบาเน้นให้ความรู้สึกว่าเป็นกลิ่นไม้อุ่นๆ มีความนุ่มสะอาดแบบติดโทน Musk จางๆ แบบผิวกายสะอาดๆ ติดไม้หอมนวลๆ เสริมเบาๆ ซึ่งภาพรวมจึงกลายเป็นน้ำหอมกลิ่นเบาที่ให้ความเป็นธรรมชาติในเนื้อกลิ่น และสบายๆ แบบไม่ต้องบิลด์อะไรเลยนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายคนไหนก็ตามที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแรง กลิ่นหนัก กลิ่นสดชื่นคมจนเสียดจมูก รวมถึงคนที่คิดจะมาลองเข้าสู่โลกน้ำหอมกับการเลือกน้ำหอมตัวแรกในชีวิตที่จะมาลอง ไม่ว่าจะวัยเด็กประถมถึงวัยเก๋าเกมก็ใช้ตัวนี้ได้หมด เพราะกลิ่นเบาเข้าถึงง่าย ไม่รบกวนใครเลยแม้แต่นิดเดียว แถมมีความเป็นธรรมชาติให้รู้สึกได้ว่ามันไม่ได้เป็นน้ำหอมแบบโจ่งแจ้งเกินไปด้วย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ส่วนค่ำคืนถ้าใส่เอาชิลล์ก็ได้ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีเพราะกลิ่นเบามากโดนกลบมิดแน่นอน ที่สำคัญกลิ่นนี้ผู้หญิงใส่ได้ด้วย เพราะกลิ่นติดแมนก็จริง แต่มันเบาๆ เลยจัดได้สบายๆ 

ความทน เพราะเป็นน้ำหอมกลิ่นอ่อนโทนเบาธรรมชาติ กลิ่นเลยจะอยู่ระหว่าง 4 – 6 ชม. ตามจำรวนสเปรย์ที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 6 ชม. กับการติดผิว ส่วนที่เสื้อได้ยาวถึง 8 ชม. จึงถือว่าฉีดที่เสื้อย้ำไปด้วยจะช่วยให้ทนมากขึ้น 

การกระจาย กลิ่นกระจายแบบกลางๆ ในช่วงต้น คือสดชื่นตีขึ้นแล้วจะลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวลากยาวไปจนเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายแบบให้ความรู้สึกไม้หอมอุ่นๆ จนหายไปจากผิว 

ทิ้งท้าย ถือว่าเป็น Safe Scent ที่ชัดเจนมาก ไม่ทำร้ายใครเลย รวมถึงตัวคนฉีดเองครับ แต่อาจจะเป็นน้ำหอมกลิ่นเบาที่อาจจะทำให้คนฉีดแทบไม่รู้สึกเอาได้ว่าฉีดน้ำหอมมา แต่จะได้ความรู้สึกนวลๆ อุ่นๆ ของไม้หอมแทนเสียมากกว่าครั^^ 

Credit ภาพ - http://fimgs.net/images/secundar/o.33232.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น