วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Slava Zaitsev – Maroussia

Slava Zaitsev – Maroussia

เห็นครั้งแรกแบรนด์น้ำหอมนี้ต้องเป็นแบรนด์สัญชาติแนวๆยุโรปกลางหรือรัสเซียแหงๆ ซึ่งแน่นอนไม่เคยรู้จักและใช้มาก่อนเลยจนได้รับการแบ่งปันมาให้ลอง จึงได้ค้นดูข้อมูลต่างๆ ถึงได้รู้ว่า Slava Zaitsev นี้ในรัสเซียมากทั้งในแง่ของ Fashion ต่างๆ รวมถึงน้ำหอม ซึ่งก็ได้ลองตัวแรกของแบรนด์นี้อย่าง Maroussia ไปควบคู่ด้วย ซึ่งกลิ่นที่ออกมาคือ 

มันเหมาะกับอากาศเย็นๆ มากกกกก เพราะกลิ่นอายแบบแป้งหอมดอกไม้ติดกลิ่นสาปปลุกเร้า Animalic ที่มีโทน Old School หน่อยๆ มันหอมคลาสสิคจริงๆ เริ่มที่ Top Notes กับกลิ่นอายแบบเด้งขึ้นมาเลยนั่นคือ Aldehydes (กลิ่นที่ออกโทนสะอาดแบบสบู่ดอกไม้กลั้วซิตรัสสดชื่นแบบร้านตัดผมหรูๆ สมัยก่อน) กลิ่นมาเต็มเลยตอนต้นแบบว่าบ่งบอกกันได้ถึงความสะอาดเต็มแน่น มีกลิ่นดอกส้มจางๆ และกลิ่นโทนหวานหน่อยๆ ของพีช ที่มาให้ความเป็นเนื้อกลิ่นแบบผู้หญิงกันอย่างชัดเจน ส่งต่อให้ช่วง Middle Notes โดยกลิ่นของ Aldehydes ยังคงตามมาผสมผสานกับกลิ่นโทนดอกไม้นานาพันธุ์ที่มารายล้อมหอมแบบหวานกรุยกราย ติดโทนแป้ง โดยจะเด่นที่กระดังงาที่จะมาแบบหอมนวลๆ มีกลิ่นของคาร์เนชั่นที่ออกทางเครื่องเทศจางๆ ความรู้สึกจะบอกได้เลยว่าจะมีกลิ่นของชะมดเช็ดติดสาปปลุกเร้าแบบ Animalic รองพื้นอยู่ด้านหลัง เพราะกลิ่นที่ตีขึ้นจะเป็นกลิ่นหอมโทนแป้งดอกไม้กำลังดี แต่ที่ผิวกายจะเป็นแป้งหอมดอกไม้ที่มีกลิ่นแน่นๆ ของ Aldehydes กับชะมดเช็ดทำให้ออกโทน Old School หรูๆ ซึ่งจะส่งต่อให้ Base Notes กลิ่นโทนแป้งจะชัดขึ้นจากวานิลลา ที่เป็นตัวหลักให้กลิ่นออกทางนวลๆ ชะมดเช็ดก็คงตัวแบบติดสาปจางๆ ไม่มาเด่นชัดมากเพราะเจอโทนอบอุ่นของไม้หอมเข้ามาตัด รวมถึงมี Musk แบบนุ่มๆ ครีมมี่มาให้รู้สึกได้ เลยกลายเป็นกลิ่นโทนแป้งหอมอ่อนๆ อบอุ่นติดผิวกาย มีกลิ่นดอกไม้จางๆ บางๆ ให้รับรู้ ภาพรวมเลยเป็นน้ำหอมที่บอกถึงความเป็นสุภาพสตรีสวยๆ ที่ดูคลาสสิคก็ได้ ร่วมสมัยก็ดี ใส่ให้ดูมีภูมิหรูหราก็เหมาะ ภาพที่เด้งออกมาจากการได้กลิ่นทั้งหมดก็เป็นแบบนี้เลย

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป และอย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมโทนแน่นๆ แบบติด Old School มาบ้างจะเข้าขากับตัวนี้สบายๆ ยิ่งคนที่ชอบน้ำหอมผู้หญิงกลิ่นคลาสสิคต่างๆ จะปลื้มได้ไม่ยากด้วยซ้ำ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบที่อยู่ในห้องแอร์ฉ่ำๆ หรืออากาศเย็นๆ จะเข้าทีมากทั้งแบบทางการและไม่ทางการ งดใส่ออกอากาศร้อนจัดและออกกำลังกายเดี๋ยวตีขึ้นจนหน้ามืดเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนออกงานหรูก็สามารถ แต่ถ้าไปเที่ยวเมาแอ๋ กลิ่นไม่ได้เข้าทางนักก็เท่านั้นเอง ส่วนคุณผู้ชาย เอาจริงๆ ถ้าจะใช้ตัวนี้ พอได้ในระดับหนึ่งแบบสเปรย์น้อยๆ กลิ่นจะหอมแบบกำลังดีไม่เผื่อแผ่ความสาวคลาสสิคให้บุคคลรอบข้างเท่าไหร่ ยกเว้นถ้าต้องการชัดเจนก็จัดไป 

ความทน สวยงามมมม เพราะ 8 ชม. สบายๆ อาจจะมากกว่าเสียด้วยซ้ำ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่ามาเต็มตีขึ้นให้หนำกันเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายค่อนไปทาง Skin Scent 

ทิ้งท้าย ผมเองไม่ค่อยมาแตะน้ำหอมโทนนี้เท่าไหร่ เพราะบางทีเหวอๆ กับกลิ่นของ Aldehydes แต่ครั้งนี้พอได้ลอง เออ มันดีงามนะ กลิ่นดีเลย และถ้าใช้แบบจำนวนสเปรย์ไม่เยอะ ไม่มีใครแซวว่าจะสาวไปไหนด้วย OK เลยล่ะครับ 

Credit ภาพ - http://www.scentsamples.com.au/wp-content/uploads/2013/05/Maroussia-by-Slava-Zaitsev.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น