วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Penhaligon's – Tralala

Penhaligon's – Tralala 

ชื่อรุ่นน่ารักไม่น้อยเลย กับรุ่น Tralala ของป้าเพ็ญอา ลีกรส์: Penhaligon’s ซึ่งเปิดตัวรุ่นนี้มาตอนปี 2014 ซึ่งมองข้าม ก็ไม่มีตังค์ซื้อ 55555 แต่พอมีโอกาสได้ลองจากการแบ่งปัน เท่านั้นแหละ “สตันเพราะ 

Top Notes กลิ่นของ Aldehydes จะเด้งขึ้นมาแบบสะอาดๆ คมๆ แบบซิตรัวติดสบู่กันเต็มๆ จมูกก่อนเลย โดยที่จะมีกลิ่นของวิสกี้ค่อยๆ แทรกเข้ามา พร้อมกับกลิ่นหวามปนขมของหญ้าฝรั่นจะมาให้ความเป็นเครื่องเทศจางๆ มีกลิ่นติดแป้งของไวโอเล็ตเป็นตัวรองพื้นด้านหลัง มีความเป็น Old School ให้ตื่นเต้นเล็กๆ เพียงไม่นานกลิ่นคมๆ ตอนต้นจะหายไป แล้วเข้าสู่ Middle Notes ที่กลิ่นของวิสกี้กลั้วหญ้าฝรั่นรองพื้นด้วยความเป็นแป้งโปร่งๆ จะยังตามมาอยู่ และจะมาผสมผสานกับกลิ่นหนังและธูปหอมที่จะโดดเด่นมาก กลิ่นจะให้ความเจ้าชู้แบบเย้ายวนนวลๆ น่าซบเพราะหนังจะนุ่มนวลไม่ดิบห่ามกลั้วกับหญ้าฝรั่น ธูปจะมาแบบเย้ายวนน่าค้นหาตีคู่เข้าโทนกับวิสกี้ แถมมีกลิ่นอายของดอกซ่อนกลิ่นอ่อนๆ ให้รู้สึกหวานจางๆ อีกด้วย และจะมีกลิ่นรองพื้นด้านหลังกับโทนแป้งอบอุ่นดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนชัดเจนว่าเป็นวานิลลา ก็เข้าสู่ช่วง Base Notes พอดีกับกลิ่นอายหอมนวลแป้งวานิลลาอบอุ่น โดยกลิ่นในช่วงกลางยังตามมาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหนังนุ่มๆ และ Smoky ของธูปแต่จะลดระดับลงมานวลๆ หอมเย้ายวนกันชัดเจนมากขึ้น ซึ่งจะมี Musk มาให้ความนุ่มนวลรองพื้นด้านหลังดันให้วานิลลากลั้วหนังและธูป มีกลิ่นวิสกี้กลั้วหญ้าฝรั่นจางๆ เด่นเป็นสง่าแบบดึงดูดกันอย่างชัดเจน ภาพรวมจึงเป็นเหมือนกลิ่นอายสร้างเสน่ห์ที่ได้ทั้งความเจ้าชู้แบบไม่โจ่งแจ้ง ความน่าค้นหา และความอบอุ่นที่มีระดับ หรูหราแบบนิ่งๆ มีความคลาสสิคผสมผสานอยู่ข้างในนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย ได้ทั้งหญิงและชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ยิ่งใครชอบกลิ่นอายวานิลลากลั้วหนังนะ ตัวนี้อาจจะปลื้มไปเลยก็เป็นได้ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการได้เลยเพราะกลิ่นอบอุ่นน่าเชื่อถือเสริมภูมิ แบบที่ขอให้ผ่านช่วงต้นไปก่อน เดี๋ยวคนจะตกใจทำไมมีกลิ่นเหล้า นอกนั้นใส่ได้สบายๆ กลิ่นมีระดับ เจ้าชู้แบบเอาพอหอมปากหอมคอ หรูหรา ใส่ชิลล์ๆ ก็ทำให้ดูมีระดับมาก อยู่กับแฟน อาจจะโดนซุกบ่อยๆ เอาได้ งดใส่ออกกำลังกายเด็ดขาดกลิ่นไม่เข้าทาง ยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นหรูลงตัว และเรียกร้องความสนใจให้เห็นว่าคนใส่มีความน่าสนใจในความมีระดับและอบอุ่นเลยทีเดียว 

ความทน – 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวเจอที่ 10 ชม. กลิ่นยังมีให้รับรู้อยู่

การกระจาย กลิ่นกระจายดีงามมากในตอนต้น กลิ่นอาจจะคมๆ หน่อยจาก Aldehydes แต่ไม่นานก็จะเข้าสู่ความหอมอย่างมีชั้นเชิงกระจายดีกึ่งปานกลางไปเรื่อยๆ และลดระดับเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย งานนี้ความยากจนเริ่มมาเยือน เพราะตอนแรกมองข้ามป้าเพ็ญมาตลอด ไม่ได้ชื่นชอบกลิ่นอะไรของแบรนด์นี้มากนัก แม้จะมีความหรูหรามีระดับนิ่งเรียบผู้ดีมาก แต่กลิ่นมักจะเบาไป แต่พอมาตัวนี้เท่านั้นแหละ เราเจอตัวที่เหมาะกับเราของแบรนด์นี้แล้วววววววว

Credit ภาพ - http://www.penhaligons.com/images/products/large/TRALALA.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น