วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Aquolina – Gold Sugar

Aquolina – Gold Sugar

กว่าจะได้กลับมาที่แบรนด์นี้อีกครั้งก็นานแสนนานเลยทีเดียว หลังจากเคยพูดถึงลูกรักอย่าง Blue Sugar เมื่อนานมาแล้วตั้งแต่เริ่มต้นรีวิวน้ำหอมช่วงแรกๆ คราวนี้เรามีโอกาสกลับมาก็มาเจอสีทองซะเลยแถมได้คู่จึงจะจัดกันอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์แห่งการมาเป็นคู่แบบนี้เช่นนั้นมาดมกันดีกว่ากับ Aquolina Gold Sugar ว่าจะเป็นยังไงบ้าง

เพราะแบรนด์นี้เขาเก่งกลิ่นหวานๆ ออกทางขนมเช่นนั้นมาเต็มเลยจ้ากับการเป็นขนมมาเลยทีเดียวเชียว เพราะแม้ว่า Top Notes จะมากับกลิ่นซิตรัสติดดอกส้มก็จริง แต่กลิ่นที่รองพื้นด้านหลังมันมาแบบวานิลลาเข้าทางขนมอุ่นๆ มาเลย ซึ่งกลิ่นซิตรัสจะอยู่ไม่นานก็จะจากไป นำทางเข้าสู่ Middle Notes เต็มๆ กับกลิ่นอายของความเป็นขนมที่แย่งซีนมาตั้งแต่ต้น ซึ่งกลิ่นของมะพร้าวจะเด่นขึ้นมาตีคู่กับกลิ่นอายวานิลลาซึ่งจะมีกลิ่นคาราเมลมาแจม แต่ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงเลยออกทางหวานอุ่นๆ ครีมมี่ของมะพร้าว กลายเป็นขนมไปเลยบอกกันตรงนี้ ได้อารมณ์ของอุ่นๆ แบบเครมบูเล่วานิลลากันเต็มๆ จนลากยาวไปถึง Base Notes ที่กลิ่นอายของความเป็นเครมบูเล่จะยังอยู่ แต่จะมีกลิ่นโทนไม้หอมจางๆ มาเสริมไม่ให้ออกทางหวานเกินไป แต่เพิ่มความมันเข้าไปแทนที่ เพราะกลิ่นของวิปครีมจะมาเด่นเป็นสง่ามาก เหมือนกลิ่นของขนมอุ่นๆ ที่ราดด้วยวิปครีม กลิ่นจะหอมหวานมันอุ่นมาเต็มและครบกันเลยทีเดียว แถมให้โทนสีเหลืองทองตามที่ชื่อรุ่นบอกแถมหวานเข้าไปไม่มีผิดเพี้ยน

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นมีความเป็นวัยรุ่นและเป็นขนมสูงมาก คนใช้ต้องชอบโทนนี้จะรักไปเลยทีเดียว โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดสเปรย์ ไม่งั้นจะหนักแน่นจนจุกคอหอยแผ่รังสีขนมจนคนอื่นมึนเอาได้ ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับงานทางการนักเพราะกลิ่นมันขนมไป แต่ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไป แบบอยู่ใน Office หรือสบายๆ ให้ดูน่ากิน ก็สามารถ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นหอมหวานอุ่นน่ารักเลยทีเดียว อาจจะมีคนอยากมาขอกินก็ได้นะ ส่วนผู้ชายถ้าไม่มายด์ว่ากลิ่นขนมแบบนี้มันสาวไปหน่อยก็ใส่ได้อยู่ เพราะแอบ Unisex เบาๆ เลยล่ะ

ความทน มากกกก ลากยาวไปที่ 10 ชม. ได้สบายๆ ส่วนตัวเจอความเป็นขนมยาวไปที่ 15 ชม. เลยทีเดียว

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้นเรียกว่าเปิดมาก็ฉ่ำกันเลยทีเดียว ก่อนที่จะลดลงมากระจายกลางๆ ไปตลอดลากยาวไปถึงปลายๆ ช่วงท้ายที่เป็นออร่ารอบๆ ตัวและลดลงตามเวลาที่ผ่านไป

ทิ้งท้าย กลิ่นหอมแบบถูกใจว่า ใส่แล้วหิวขนมทั้งวัน 555555 เพราะกลิ่นแนวเครมบูเล่กับวิปครีมมันนวลนัวมากมายน่ากินสุดๆ เช่นนั้นกลิ่นนี้มีความน่ากินสูงใช้ไประวังโดนขอกินนะครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น