วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: La Ong Siam Perfume - ดอกอัญชัน (Butterfly Pea)

La Ong Siam Perfume - ดอกอัญชัน (Butterfly Pea) 

พอได้เห็นว่า La Ong Siam ปล่อยน้ำหอมผู้ชายออกมาตัวแรกกับรุ่น "ดอกอัญชัน" หลังจากที่น้ำหอมส่วนใหญ่ในแบรนด์จะไปในทางผู้หญิงหรือติด Unisex เสียมาก ก็ได้เวลาลองกันหน่อยสินั่น เพราะรอมาพอสมควรเลย ยิ่งพอเห็นว่าเป็นกลิ่นที่เหมือนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ สดชื่น งานนี้ไม่พลาดจัดไป ผลที่ได้คือ

คำจำกัดความ - "ครีมอาบน้ำกลิ่นซิตรัสติดผลไม้ เขียวสะอาดติดแป้งหวานหน่อยๆ และหอมนวลอบอุ่นติดเขียวจาง 

ต้องเรียกว่าชวนยิ้มไม่น้อย เพราะกลิ่นเปิดมากับความรู้สึกที่ทำให้คุ้นชินเหมือนกลิ่นครีมอาบน้ำสดชื่นที่กลิ่นอายจะกลั้วไปมาระหว่างความเป็นซิตรัสและผลไม้แบบหอมฉ่ำๆ ติดหวานหน่อยๆ ที่สำคัญมันมีความสะอาดแทรกไปมาอยู่ เหมือนแบบว่ากำลังอาบน้ำแล้วกลิ่นครีมอาบน้ำฟุ้งๆ สดชื่นแบบฟินๆ ไม่ได้มีความครีมมี่แบบสบู่ก้อนอะไรเท่าไหร่นัก ซึ่งกลิ่นในช่วงต้นจะตามไปยังช่วงกลางเสียด้วย แบบผันตัวไปเป็นผู้สนับสนุนรอง ให้กลิ่นของตัวเอกของงานอย่างอัญชันที่จะมาแบบหวานนวล (*กลิ่นดอกอัญชันสดมันจะออกเขียวจืดๆ แต่พอแห้งแล้วเก็บจนได้ที่ กลิ่นจะออกหวานออกทางน้ำผึ้งจางๆ*) กลิ่นช่วงนี้จะจับความเขียวได้จากกลิ่นของผักชีหน่อยๆ ที่สำคัญมันมีความเป็นกลิ่นออกทางผลไม้นวลๆ กลั้วกับกลิ่นที่ตามมาในช่วงต้นออกทางคล้ายแป้งหอมติดเขียวติดผลไม้ ผสมผสานกันจนออกมาเป็นกลิ่นออกทางแป้งหอมทาผิวติดเขียวสะอาดอมหวานกลั้วความสดชื่นจากตอนต้นอย่างชัดเจน แล้วก็จะส่งต่อให้ช่วงท้าย ที่กลิ่นโทนไม้หอมจะเริ่มเด่นขึ้นมากลิ่นมีความอบอุ่นกำลังดีจากไม้จันทน์หอมกลั้วกลิ่นนวลอุ่นๆ กลิ่นยังมีติดสะอาดฝาดฉ่ำจางๆ จากหญ้าแฝก โดยกลิ่นยังมีความเขียวตามมาจากช่วงกลางให้รู้สึกได้ ภาพรวมเลยทำให้กลิ่นจะมีความสะอาดกลั้วความอบอุ่นเบาๆ ติดนวลๆ สบายๆ เข้าถึงง่ายเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วเพราะกลิ่นถือว่าใช้ได้ง่าย เนื้อกลิ่นจะมีความแน่นในระดับนึงแต่รับได้กันสบายๆ โดยสามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ทั้งยามกลางวันและกลางคืน แต่ถ้างานทางการจัดๆ แบบรับแขกบ้านแขกเมืองหรือออกกำลังกาย อาจจะรอช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมจะเข้าทางกว่า ส่วนผู้หญิงเอาจริงๆ ใส่ตัวนี้ได้สบายๆ เลย เพราะกลิ่นมีความเป็น Unisex อยู่พอสมควรเลยล่ะ

ความทน - ดีงามไม่น้อยกับความทนที่อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงแรก ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว และปิดท้ายที่ความเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย - ถือว่าเป็นน้ำหอมชายตัวแรกของ La Ong ที่ทำออกมาได้ลงตัวมากเลยทีเดียว ยิ่งถ้าใครชอบน้ำหอมที่กลิ่นอาบแบบครีมอาบน้ำกลิ่นซิตรัสติดผลไม้ตัวนี้เข้าทางมากเลยทีเดียวล่ะครับ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://www.facebook.com/LaOngSiamPerfume/photos/a.1629426763947873.1073741830.1626693334221216/1711977485692800/?type=3&theater

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น