วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: PRYN PARFUM - Taiga

PRYN PARFUM - Taiga 

เมื่อได้เห็นคำโปรยเกี่ยวกับน้ำหอมรุ่นนี้ของ PRYN Parfum ว่าเป็นกลิ่นอายแบบป่าเขตหนาวที่เรียกว่า Taiga Forest แน่นอนว่าตาวาวขึ้นมาเลยทีเดียว แถมยิ่งได้ทราบว่าความเข้มข้นน้ำหอมไปที่ 40% เรียกว่า EDP Intense กันแบบจัดเต็มมาก จึงได้เวลาของการมาใช้รุ่น Taiga นี้กัน ผลออกมาคือ 

กลิ่นเปิดได้ความรู้สึกกลิ่นอายเขียวเย็นๆ ของใบสนไพน์ที่กำลังโดนริดออกจากต้นเลย ผสมผสานกับกลิ่นอายแบบที่เรากำลังถากเปลือกต้นสนแล้วได้กลิ่นเนื้อไม้ผสมยางไม้ออกมา กลิ่นจะมาแบบเขียวปร่าๆ เข้มๆ มีความเป็นไม้หอมผสมผสานกับกลิ่นยางไม้กันก่อนแบบที่ได้ความรู้สึกเย็นๆ มากลั้วไปมาตลอด และกลิ่นโทนนี้จะเป็นเมนหลักตามไปในทุกๆ ช่วงของของน้ำหอมเลย จนเมื่อผ่านไปได้ระยะหนึ่งกลิ่นเขียวๆ จะเริ่มมีความหอมนวลของใบเบิร์ชที่มาผสมผสาน โดยจะมีกลิ่นยางไม้โทนธูป Incense ติด Smoky เย็นๆ กำลังดีให้รู้สึกได้กลิ่นจะให้ความหอมแบบติดภูมิฐานและมีความขลัง และโทนไม้หอมที่รองพื้นในช่วงต้นจะเด่นขึ้นแบบกลิ่นเนิ้อไม้สะอาดๆ จากไม้ซีดาร์กลิ่นไม้หอมแห้งๆ ของสนไซเปรสเลยให้กลิ่นอายนิ่งขรึมและโปร่งๆ แบบอากาศดีๆ เย็นๆ เลย ต้องบอกว่าช่วงนี้คือไฮไลท์มากที่ทำให้กลิ่นอายเหมือนเรายืนอยู่ในป่าสนยามสายๆ ที่กลิ่นจะมีความสดชื่นแบบเขียวกับไม้หอมสดๆ กำลังดีไปตลอด ส่งต่อให้ช่วงท้ายกลิ่นหนังนุ่มๆ อุ่นๆ แบบผิวกายติดกลิ่นนวลจางๆ จะมารองพื้นในช่วงท้าย โดยมีความอ้อยอิ่งของพิมเสนจางๆ เย็นๆ ซึ่งกลิ่นไม้หอมที่มาแบบหอมนวลจมูกจากไซเปรสและซีดาร์กลั้วความเขียวของใบสนที่ยังตามมาอยู่ให้รู้สึกได้ชัดเจน กลิ่นจะได้ความรู้สึกผสมผสานกันระหว่างความอบอุ่นและกลิ่นอายเย็นๆ หอมเนื้อไม้แบบสะอาดขรึมขลัง ซึ่งเนื้อกลิ่นทำให้เห็นภาพเห็นว่าสื่อสารถึงสถานที่ที่เป็นป่าต้นสนเขตขั้วโลกที่เย็นแห้งยามเช้ามืดก่อนที่จะมาเป็นกึ่งเย็นกึ่งอบอุ่นในยามสาย และปิดท้ายที่อบอุ่นกำลังดีในช่วงบ่าย ก่อนที่จะวนลูปกลับมาเหมือนเดิมยามที่เราได้ใช้ตัวนี้อีกครั้ง

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้มีความแมนในเนื้อกลิ่นอยู่พอสมควร แต่ยังถือว่าเป็น Unisex ที่ใช้ได้ทุกเพศตั้งแต่มหาลัยขึ้นไป เพราะกลิ่นค่อนข้างสื่อสารถึงธรรมชาติและมีความเป็นเอกลักษณ์บอกถึงความเยือกเย็นและอบอุ่นได้อย่างลงตัวสร้างเสน่ห์เฉพาะให้คนใส่ได้ดีมากเสียด้วย โดยสามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วๆ ไป เพราะตอบโจทย์ในหลายๆ อารมณ์ไม่ว่าจะภูมิฐาน หรือผ่อนคลายแบบกลิ่นไม้เนื้อหอม ส่วนยามออกกำลังกาย แนะนำว่ารอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า นอกจากนี้ยามค่ำคืนเองก็ใส่ได้ แต่กลิ่นนี้จะไม่ได้มาในโทนเย้ายวนอะไร เช่นนั้นถ้าใส่ไปเที่ยวก็อาจจะไม่ได้อะไรกลับบ้านก็เท่านั้นเอง 

ความทน - ความเข้มข้นน้ำหอมสูง เช่นนั้นบอกเลยว่าสิ่งที่เจอคือโทนข้ามวันกลิ่นจะได้เต็มๆ ตลอดใน 15 ชม. อาบน้ำตื่นมาในวันรุ่งขึ้นกลิ่นยังติดผิวให้รู้สึกได้ ขนาดเสื้อที่สวมยามใส่ตัวนี้เวลาซักแล้วเอามารีดผ้ากลิ่นยังติดอยู่เลย ยกนิ้วให้เลยจริงๆ ในเรื่องความทน

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และคงการกระจายดีแบบนี้ไปเรื่อยไปจนถึงปลายๆ ช่วงกลาง ก่อนจะลดลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัว 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกกลิ่นที่ผมยกนิ้วให้เลยในการทำออกมาและทำให้ผมเห็นภาพในหัวว่าเรายืนอยู่ในป่าเมืองหนาวติดขั้วโลก ที่สำคัญเป็นกลิ่นที่ได้รับคำชมว่าหอมโปร่งจมูกไม่หนักแน่นจากคนรอบข้างได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://www.facebook.com/prynparfum/photos/a.487978928073390.1073741829.482029525334997/532674720270477/?type=3&theater

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น