วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Gucci – Accenti

Gucci – Accenti

ตรงๆ คือไม่รู้จักมาก่อนว่า Gucci มีน้ำหอมรุ่นนี้ เนื่องจากเป็นน้ำหอมผู้หญิงด้วยส่วนหนึ่ง แถมเลิกผลิตไปนานมากแล้วเลยไม่รู้ว่ากลิ่นออกมาในลักษณะไหน แต่ได้รับการแบ่งปันมาให้ลองจากกัลยาณมิตรในกลุ่มน้ำหอมด้วยกัน เลยได้รู้ว่ากลิ่นมีความดีงามมากกกกก จนอุทานออกมาว่าเลิกผลิตไปเพื่ออัลไล? เช่นนั้นมารู้จักกันกับรุ่นเทพตัวนึงของ Gucci ตัวนี้เลย Accenti

ต้องบอกกันก่อนว่า สิ่งที่ได้ลองเป็นแนววินเทจไปเรียบร้อยแล้วแน่นอน จึงจะ Review ในลักษณะที่เป็นวินเทจมากกว่าจะบอกตามโทนแต่ละขั้น ซึ่ง Top Notes เหลือเบาบางมากจนต้องพยายามหลายรอบมากในการจับกลิ่น ซึ่งพอจับได้ถึงกลิ่นโทนซิตรัสที่บางๆ ของส้มที่ยังมีอยู่ แต่จะกลายเป็นกลิ่นอายที่เด่นขึ้นมาเต็มที่ลากยาวตั้งแต่ต้นยันจบเลยคือ พีช เลยเป็นกลิ่นออกแนวพีชรองพื้นด้วยส้มและกลิ่นหอมหวานของราสเบอร์รี่ที่มาแจมกับเขาด้วยก็จริง แต่มีลูกคู่ตีขึ้นมาเคียงคู่กับโทนผลไม้นั่นคือ ดอกไม้ นั่นเอง โดยมะลิและกุหลาบจะมาแบบนวลจมูกออกทางแป้งหอมดอกไม้กลั้วผลไม้อย่างชัดเจน กลิ่นช่วงนี้จะบ่งบอกถึงการเป็นสาวที่สดใสก็ได้ ออกแนวนุ่มนวลก็ดี จนเมื่อผ่านไประยะนึงกลิ่นโทนดอกไม้จะบางลงให้กลิ่นวานิลลาติดแป้งเด่นขึ้นมาแทนที่ มีความครีมมี่กลั้วความหวานหอมของผลไม้อย่างชัดเจน ซึ่งสิ่งที่เด่นขึ้นมาอีกอย่างนึงเต็มๆ เลยคือ กลิ่นไม้จันทน์หอม ที่มาตัดโทนผลไม้ไม่ให้ออกทางหวานจัดเกินไป เสริมความอบอุ่นกำลังดีสร้างความมีระดับให้กลิ่นมีคลาสมากขึ้น ภาพรวมเลยเหมือนผู้หญิงที่ทั้งนุ่มนวล สดใส เย้ายวนกำลังดี วางตัวดี และกลิ่นอายออกทางมีความสุข ที่สำคัญกลิ่นนี้แม้จะติดโทนวินเทจแต่ร่วมสมัยมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นให้ความรู้สึกเป็นผู้หญิงที่ได้แทบทุกมุมยกเว้นมุมดาร์ก เน้นโทนรื่นรมย์อย่างชัดเจน จึงเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและไม่ทางการ เพราะมีความนุ่มนวลน่าเข้าหา และมีความสดใสให้รู้สึกสบายๆ หอมแบบสบายใจแนวๆ แป้งผลไม้ แต่ขอยกเว้นใส่เพื่อออกกำลังกาย ไม่เหมาะเลยแม้แต่นิดเดียว ส่วนยามค่ำคืนจะเหมาะกับการออกงานเสียมากกว่าจะไปท่องราตรี

ความทน เป็น EDT ก็จริง แต่กลิ่นมีความทนน่าสนใจมากที่ 8 ชม. แล้วจะค่อนๆ จางลงไปตามลำดับ

การกระจาย
กลิ่นกระจายดีงามมาก เรียกว่าหอมแบบหวานผลไม้ติดแป้งแบบลงตัวเลย ก่อนที่จะกระจายกลางๆ ลดลงไปเรื่อยๆ จนถึง Skin Scent

ทิ้งท้าย อีกครั้งว่า เลิกผลิตทำไม? กลิ่นดี ไม่ค่อยเหมือนใครด้วยกับการคงความเป็นแป้งติดผลไม้ที่ยาวนานได้ดีงามมาก มองบนใส่ Gucci ไม่พอ ขอมองแรงต่ออีกทีเลยแล้วกัน

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น