วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Benetton - Hot

Benetton - Hot 

หลายๆ คนบอกว่ามีกลิ่นนึงคล้าย Chanel Allure ของผู้หญิงมาก แต่มาในคราบ Unisex และราคาที่ไม่แพงกับแบรนด์ Benetton ที่สำคัญคือพึ่งประกาศเลิกผลิตไปเสียด้วย แหม เสียดายตรงนี้ เช่นนั้นมาบอกเล่าความดีงามก่อนที่ตัวนี้จะหายากในท้องตลาดกันซักหน่อยนั่นคือรุ่น Hot นั่นเอง 

เคยผ่านการ Review ตัว Cold ที่เป็นหยินหยางคนละขั้วกับตัวนี้ไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่า Hot ก็มาสมชื่อและมีความเย้ายวนแฝงมาเสียด้วย เพราะ Top Notes เปิดตัวมาก็มีความเป็นซิตรัสติดหวานรองพื้นด้วยกลิ่นอายของไม้หอมกันเลย กลิ่นจะออกนวลๆ ติดโทนกุหลาบจางๆ และเพราะอิทธิพลของช่วง Middle Motes ที่ขึ้นมาแทรกไวมากเลยทำให้กลิ่นจะผันมาเป็นโทนหอมหวานแบบโปร่งๆ จากกลิ่นแอปริคอตที่มีความเป็นแป้งอบอุ่นรายล้อม รวมถึงกลิ่นดอกไม้นวลๆ ที่รองพื้นอยู่ กลิ่นช่วงนี้จะได้อารมณ์อบอุ่นเย้ายวนของความเป็นแป้งหอมผลไม้กันอย่างชัดเจน และลากยาวไปเรื่อยๆ จนความอบอุ่นจะเริ่มมามากขึ้นจนนำเข้าสู่ Base Notes กับกลิ่นวานิลลาที่มาเป็นโทนแป้งชัดเจนกลิ่นจะไม่หวานจนเกินไป ยังให้ความโปร่งได้อยู่จากโทนไม้หอมต่างๆ ที่กลิ่นไม้จันทน์หอมจะเด่นขึ้นมาตีคู่ และมีโทนนุ่มสะอาดของ Musk มาเสริมประปราย ทำให้กลิ่นช่วงนี้จะอบอุ่นติดนุ่มนวล และมีความเย้ายวนติดโทนแป้งกันอย่างชัดเจน ซึ่งไม่ปฏิเสธเลยว่ากลิ่นคล้าย Allure ของ Chanel มาก เพียงแต่อาจจะไม่ได้ออกทางกรุยกรายดอกไม้มาเต็มมากขนาดนั้น มีความเป็นกลิ่นโปร่งสบายหอมหวานแบบที่ใช้ง่ายมากกว่านั่นเอง 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลยเพราะความเป็น Woody หรือไม้หอมที่มาตัดทอนความเป็นแป้งหอมหวานไปได้นี่แหละเลยทำให้ตัวนี้มีความเป็น Hot ที่ออกโทนอบอุ่นลงตัวใช้ได้ทั้งหญิงและชาย อาจจะออกไปทางหญิงมากกว่านิดหน่อยก็เท่านั้นเอง สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและทั่วไป แต่ถ้าจะใส่ออกกำลังกาย ให้รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืน ตัวนี้ใส่ได้อยู่เพียงแต่ว่า อาจจะต้องอัดสเปรย์กันน่าดูชมนิดนึงถ้าจะเอาไปเหยื่อก็เท่านั้นเอง 

ความทน น่าสนใจมาก เพราะอยู่ที่ราวๆ 6 ชม. บวกลบประมาณ 1-2 ชม. อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ราวๆ 7 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 7 สเปรย์กดเต็ม

การกระจาย กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วงต้นลากยาวไปจนถึงปลายๆ ช่วงกลางที่จะผันเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย น่าเสียดายมากที่ Benetton เลิกผลิตกลิ่นนี้ มันมีความดีงามแบบเข้าถึงง่ายมากเลยทีเดียว โดยที่ไม่ได้หรูกรุยกรายเกินไป มีความเย้ายวนแบบติดเท่ห์ๆ หน่อยๆ ได้ลงตัวเสียด้วย เบ้ปากใส่ Benetton เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.99perfume.com/image/HO15.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น