วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Hermes - Hermessence: Poivre Samarcande

Hermes - Hermessence: Poivre Samarcande

ห่างหายจากไลน์ Hermessence ของ Hermes มานาน เพราะแพงงง ไม่มีตังค์ซื้อ พอมาวันหนึ่งได้มีคนลองแบ่งปันมาให้เพื่อให้ลองมาดมว่ากลิ่นอายแบบ Poivre Samarcande จะเป็นอย่างไรบ้าง เช่นนั้นเลยได้จัดไป ผลออกมาในการดมตัว Exclusive ของ Hermes เลยทำให้รู้ได้ว่า 

กลิ่นนี้มีความเป็นกึ่งกลางระหว่างความเป็นเครื่องเทศและความเป็นไม้หอมได้ลงตัวเลยทีเดียว ถ้าดมเพียงผิวเผินจากหัวฉีดจะได้กลิ่นของเครื่องเทศอย่างพริกไทยที่มาเต็มมากสมชื่อว่า Poivre ผสมผสานกับกลิ่นอายของ ISO E Super ที่มาแบบกลิ่นไม้หอมสะอาดเลย ก็เป็นไปตามแรงบันดาลใจของรุ่นนี้ที่เอาการบรรจบของตะวันออกกับตะวันตกมาผสมผสานกันอิงกับเมือง Samarkand ของอุซเบกิสถาน ซึ่งพอได้ลองฉีด กลิ่นเปิดที่เต็มมากับโทน Spicy กันก่อนเลยเพราะพริกไทยจะมาเต็มมาก กลั้วกับกลิ่นอายของพริกหวานที่มาให้ความสดชื่นเลยทำให้กลิ่นออกทางโปร่ง ซึ่งกลิ่นรองพื้นจะจับได้ไม่ยากว่ามีโทนไม้หอมผลุบๆ โผล่ๆ อยู่ ซึ่งช่วงนี้เปรียบเสมือนการบ่งบอกถึงความเป็นเครื่องเทศแนวตะวันออกอย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นของเครื่องเทศนี้จะอยู่ไปตลอดจนถึงช่วงท้ายๆ แบบลดระดับไปเรื่อยๆ โดยเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นเครื่องเทศจะมาผสมผสานกับกลิ่นโทนสดชื่นติดเขียว ซึ่งจะมีความเป็น Spicy แบบติดหวานกำลังดีของยี่หร่าที่ไม่มาแบบแขกเกินไปเด่นขึ้นมา ที่สำคัญกลิ่นไม้หอมจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นกลิ่นแนวๆ ไม้ Oak ที่เด่นขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่า ISO E Super จะมาปรากฎชัดหลังจากผลุบๆ โผล่ๆ ในช่วงนี้ กลิ่นเลยจะเป็นการผสมผสานระหว่างกลิ่นอายแบบตะวันออกและตะวันตกแบ่งช่วงกันอย่างดี นำเข้าสู่ช่วงท้ายที่เป็นโทWoody เต็มตัว กลิ่นโทนเครื่องเทศจะเหลือเบาบางลงไป กลิ่นไม้ซีดาร์แบบสะอาดๆ จะเด่นขึ้นมาด้วยผลพวงของ ISO E Super ที่ปล่อยพลังชัดเจนในช่วงนี้ โดยจะมากลั้วกับกลิ่นไม้ Oak ที่ยังตามมาแบบติดหวานรวมถึงพิมเสนประปรายให้กลิ่นสบายๆ นุ่มและเบาติดโปร่งสบาย ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะเป็นกลิ่นสะอาดแบบมีระดับ มีความเป็นธรรมชาติติดหรูหราแบบผู้ดีในเนื้อกลิ่นสูงเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นนี้กลางๆ พอที่จะแตะความเป็นทุกเพศได้อย่างลงตัวและมีระดับมาก ที่สำคัญกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายกว่าที่คิดตรงที่เป็นกลิ่นเครื่องเทศแบบสดชื่นโทนโปร่งเสียมากนั่นเอง สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ถ้าจะออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนให้ข้ามตัวนี้ไปจะดีกว่าจะเอาไปใช้เพื่อเที่ยวกลางคืน ยกเว้นแบบสบายๆ ดินเนอร์หรือทั่วๆ ไปอันนี้พอเข้าทางได้อยู่ 

ความทน - ราวๆ 6 - 8 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดอิงเคมีพอสมควร ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. สบายๆ กับ 6 สเปรย์รวมฉีดเสื้อด้านหน้าด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในช่วงแรก มาแบบไม่ทำร้ายใครเลย แล้วจะลดเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย ซึ่งพอเริ่มพ้นประมาณ 6 ชม. กลิ่นจะเป็น Skin Scent แล้ว 

ทิ้งท้าย - ตอนแรกเห็นตัวนี้แอบกลัวตรงที่มันเป็นเครื่องเทศเพราะกลิ่นยี่หร่าบางทีมาแบบแขกตะวันออกกลาง แต่พอได้ลองกลับประทับใจมากที่เขาทำให้กลิ่นยี่หร่าไม่แรงมาก กลายเป็นเครื่องเทศที่โปร่งสบายจมูก แถมหรูด้วยกลิ่นอายแบบไม้หอมช่วงท้ายได้น่าดมข้อมือทั้งวันเลยทีเดียว อ้อ ราคาไม่ต้องพูดถึง ราวๆ 9,000 ต่อขวด กราบบบบบบเลยดีกว่างานนี้ 55555 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://media.hermes.com/media/wysiwyg/Prehome/Fragrances/poivre-sacramande.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น