วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Diptyque – Philosykos EDT

Diptyque – Philosykos EDT

ได้ยินชื่อมานานมาก ว่ากลิ่น Philosykos ของ Diptyque นั้นมีความเป็นกลิ่น Fig ที่ชัดเจนมาก ซึ่งเดิมทีจะผ่านกลิ่นอายแบบนี้กับการผสมผสานอาจจะมีเด่นบ้างแต่ก็มีกลิ่นอื่นๆ เข้ามาวุ่นวายเป็นระยะๆ เช่นนั้นสบโอกาสเพื่อที่จะได้กลิ่น Fig หรือมะเดื่อฝรั่งจากการแบ่งปันมา เราก็จัดไป จึงได้รู้ว่ามันเป็นเช่นนี้

เรียกว่ากลิ่นนี้จะบ่งบอกถึงลูกมะเดื่อฝรั่งหรือที่รู้จักกันนั่นคือ Fig กันอย่างเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเธอในทุกๆ ช่วงจริงๆ ซึ่งถ้าใครหลงรักในกลิ่นเขียวๆ แบบเฉพาะไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะใบ ลูก และต้น กลิ่นจะยืนพื้นที่ความเขียวติดขมแต่มีความโปร่งมากพอที่ทำให้รู้สึกธรรมชาติมากกว่าจะแน่น ซึ่ง Philosykos เปิดตัวที่กลิ่นของใบและลูก Fig ที่มาผสมผสานกัน กลิ่นจะได้ความเขียวติดขมกลั้วความเป็นครีมมี่โปร่งๆ จางๆ ที่เป็นกลิ่นเฉพาะของความเป็น Fig กันอย่างชัดเจน กลิ่นมีความโปร่งสบายๆ กันเต็มๆ ซึ่งถ้าใครชอบกลิ่นโทนเขียวๆ ติดครีมมี่หวานบางๆ ที่ไม่เหมือนใครจะหลงกลิ่น Fig ได้ไม่ยากจริงๆ ส่งต่อให้ช่วงกลาง ความครีมมี่เริ่มจะมากขึ้นเพราะกลิ่นมะพร้าวออกครีมมี่จะมาผสมผสานให้กลิ่น Fig ทั้งใบและลูกที่ตามมาในตอนแรกมีความนวลจมูก แต่ก็ยังคงความเขียวโปร่งเช่นเคยไม่หนีไปไหน ซึ่งบางวูบจะให้อารมณ์แบบเรากำลังปลอกเปลือกมะพร้าวเขียวๆ กันอย่างชัดเจน และแน่นอนว่ากลิ่น Fig จะไม่มีหนีไปไหน แต่จะพัฒนาไปในโทนของไม้หอมมากขึ้นในช่วงท้าย ด้วยการเอากลิ่นเนื้อไม้ของ Fig มาเป็นกลิ่นอายเด่นความครีมมี่ที่จะมีลดลงเป็นกลิ่นไม้หอมติดครีมมี่ มีความเป็นแป้งโปร่งๆ นิดๆ และผสมผสานความเขียวอยู่เช่นเคย ซึ่งจะมีกลิ่นไม้หอมอื่นๆ อย่างซีดาร์เข้ามาร้องพื้นด้านหลังให้กลิ่นมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น เป็นต้น Fig ทื่ไล่เรียงกันมาตั้งแต่ใบ ลูก และต้นได้ลงตัวเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – Unisex เลยกลิ่นนี้ได้หมดทั้งหญิงและชาย กลิ่นมีความเขียวและเป็นเอกลักษณ์สูงมากในรูปแบบครีมมี่โปร่งๆ สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ กลิ่นมีความผ่อนคลายเลยทีเดียว และมีความเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว ซึ่งเหมาะกับอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรามากเสียด้วย ส่วนยามค่ำคืนอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ถ้าจะใส่ไปยั่วใคร เพราะมันจะออกแนวอะโรม่า แทนที่จะได้เหยื่อเสียมาก ยกเว้นใส่แบบชิลล์ๆ ผ่อนคลายอันนี้ได้อยู่

ความทน ตัวนี้ความทนค่อนข้างแกว่งเพราะเป็น EDT เพราะอยู่ที่ราวๆ 4 – 6 ชม. ซึ่งอิงที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงเคมีเป็นสำคัญ แต่สิ่งที่เจอส่วนตัวอาจจะเป็นเพราะเคมีเข้ากันได้ดีมาก รวมถึงฉีดเสื้อด้านหน้าด้วย 2 สเปรย์ เรียกว่าติดยาวนานตีขึ้นท่ามกลางอากาศร้อนๆ ได้ถึง 8 ชม. เลยทีเดียว

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงไปกระจายแบบกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว ปิดท้ายด้วย Skin Scent ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อนและอากาศร้อนๆ ชัดเจน

ทิ้งท้าย เดิมทีคิดว่ามันจะไม่ทน เพราะกลิ่นแนวๆ นี้มักมาไวและไปไว แถมอากาศบ้านเราเข้าช่วงร้อนจัดๆ กลายเป็นเคมีได้ อันนี้ภูมิใจในเรื่องแรก อย่างที่ 2 คือ กลิ่น Fig ตัวนี้สื่อสารได้ดีมากในทุกๆ อย่างที่เป็น Fig เช่นนั้นใครสนใจกลิ่น Fig ตัวนี้เป็นตัวที่ใช้ง่ายมากตัวนึงให้เรียนรู้เลยล่ะครับ  

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น