วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Aquolina - Steel Sugar

Aquolina - Steel Sugar

หลังจากที่คู่ตุนาหงันอย่าง Gold Sugar ได้ผ่านการบอกเล่าความเป็นขนมหวานแบบเครมบูเล่ผสมวิปครีมแล้ว ก็ถึงเวลาของฝ่ายชายที่เดินมาเคียงคู่กันบ้างซึ่งจะออกมาในรูปแบบไหนในการปิดการรีวิวแบบน้ำหอมออกคู่ชายหญิงมาดมผ่านตัวหนังสือกับ Aquolina Steel Sugar กันดีกว่า

กลิ่นนี้ภาพรวมจะยังคงคอนเซปท์ในรูปแบบที่เป็นขนมและความหวานตามลักษณะของแบรนด์นี้แต่เพราะเป็นน้ำหอมผู้ชายเลยเอาลักษณะของความสดชื่นเข้ามาผสมผสานแทนนั่นเอง โดยเปิด Top Notes ที่โทนซิตรัสติดเขียวออกซ่าจางๆ กันก่อน แต่ในเนื้อกลิ่นจะมีความอบอุ่นติดขนมปนหวานเบาๆ ให้รับรู้ตั้งแต่ช่วงนี้เลย และจะเริ่มปล่อยของเฉิดฉายขึ้นมาเลยทีเดียวในช่วง Middle Notes กับกลิ่นของขนมปังขิงอบเสร็จมีกลิ่นหอมกรุ่นแบบอบอุ่นที่เด่นขึ้นมากลายเป็นตัวเอก โดยจะมีโทนซิตรัสที่ตามมาในช่วงต้นคลอเคลียเบาๆ รองพื้นด้วยกลิ่นนุ่มสะอาดของลาเวนเดอร์กับกลิ่นอบอุ่นติดขรึมของไม้ซีดาร์ที่จะกลั้วเป็นตัวสนับสนุนแบบกำลังดีให้กลิ่นไม่ออกขนมจนเกินไปให้มีความแมนในเนื้อกลิ่นเสริมเข้ามา ซึ่งช่วงนี้จะเป็นโทนขนมติดหวานนุ่มแบบผู้ชายที่อบอุ่นกำลังดี หวานก็จริงแต่มาแบบนุ่มเบาๆ สบายๆ เสียมาก ก่อนจะส่งต่อให้ Base Notes ที่กลิ่นอายความหวานจะเปลี่ยนโทนเป็นเย้ายวนติด Smoky แทนด้วยความเป็นยาสูบที่จะมาแบบแห้งๆ หวานเย้าผสมผสานกับหญ้าแฝกที่มาให้ความ Smoky กำลังดีเคล้ากับกลิ่นขนมปังขิงที่ยังตามมาแบบจางๆ กับช่วงนี้แบบเบาๆ ซึ่งกลิ่นจะยังความความแมนติดหวานขนมเบาๆ อบอุ่นไปตลอด ไม่มีหลุด Concept แต่ประการใด ซึ่งได้อารมณ์แบบผู้ชายนั่งพักผ่อนพร้อมของว่างที่เป็นขนมปังขิงและน้ำผลไม้เปรี้ยวๆ ในสวนสวยๆ ดูอบอุ่นน่ามองและดูผ่อนคลายเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศ วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเรียกว่าใช้ง่ายในระดับหนึ่ง เพราะลดโทนความหวานฉ่ำจัดๆ มา เลยได้ทั้งความเยาว์วัยและความภูมิฐานควบคู่กัน สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป ยิ่งวันพักผ่อนจะได้ความชื่นชื่นปนขนมอบอุ่นกำลังดีเลย แต่ออกกำลังกายแนะนำช่วงท้ายๆ ให้จางไปก่อน เพราะกลิ่นขนมมักไม่ไปกับเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืน ถ้าแบบทั่วๆ ไปสบายๆ ลงตัวมากเลย แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวอาจจะสู้ใครเขาไม่ได้นัก เพราะกลิ่นไม่ได้เน่นยั่วยวนอะไรมากก็เท่านั้นเอง

ความทน - ราวๆ 8 ชม. ซึ่งจะอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ
การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ และปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - ถ้าคนที่คาดหวังกลิ่นขนมแบบหวานๆ ตัวนี้อาจจะไม่ได้มาสุดขนาดนั้นถ้าเทียบกับรุ่น Gold Sugar ที่เป็นของผู้หญิง แต่ตัวนี้จะให้ความแมนที่น่าสนใจแบบอบอุ่นแทน แต่ถ้าคนชอบกลิ่นขนมปังขิงรับรองฟินได้ไม่ยากครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น