วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Montale – So Amber

Montale – So Amber

กลับมาหาแบรนด์ที่น้ำหอมจัดเต็มเรื่อง Power House อย่าง Montale อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าได้ของใหม่ใสกิ๊งที่พึ่งออกมาในปีนี้ เลยต้องจัดเต็มกันซักนิดว่าจะมาในรูปแบบไหน เช่นนั้นมาดมกันดีกว่ากับรุ่นนี้เลย So Amber

เปิดต้นกลิ่นทำให้นึกถึงน้ำหอมกลิ่นหนึ่งทันทีเลยนั่นคือ AJMal Wisal เพราะกลิ่นกุหลาบจะมากันเต็มเหนี่ยวมาก โดยมีกลิ่นอายดอกไม้และผลไม้หวานๆ ติดเบอร์รี่ล้อมจางๆ และมีความแน่นๆ ของกลิ่นอายแบบอบอุ่นรองพื้นอยู่ช่วงท้าย ซึ่งแน่นอนว่าแม้จะคล้ายตัวดัง แต่กลิ่นแบบรู้สึกได้เลยว่ามันอุ่นๆ กว่า จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นอบอุ่นจะชัดขึ้นกวาเดิมโดยคงความเป็นกลิ่นอายกุหลาบแบบมาเป็นช่อแบบตอนต้นอยู่เพราะกลิ่นอายของ Ambergris ที่มาแบบอบอุ่นกันเลย กลิ่นจะเริ่มนวลเนียนมากขึ้น และมีหญ้าฝรั่นมาให้ความหวานแห้งๆ ติดขมจางๆ เพิ่มความเย้ายวนกำลังดี กลิ่นมีความแน่นอยู่ไม่มีผิดเพี้ยน ซึ่งกลิ่นจะเปลี่ยนโทนจากหวานกุหลาบมาเต็มในช่วงแรก เป็นหวานอบอุ่นติดโทนหอมนวลเย้ายวน ส่งต่อให้ช่วงท้ายตัวที่แน่นๆ อุ่นๆ สัมผัสได้ตั้งแต่ต้นจะโผล่มาอีกหนึ่งนั่นคือวานิลลา กลิ่นจะมาแบบอบอุ่นติดโทนกึ่งแป้งกึ่งนวลมากกว่าจะมาแบบขนมหวาน เลยทำให้กลิ่นช่วงนี้ทวีความหอมนวลอุ่นเข้าไปอีก เสริมกลิ่นอายของความเป็น Ambergris ที่อบอุ่นแบบผิวกายติดเค็มจางๆ กลั้วกุหลาบและดอกไม้มีกลิ่นผลไม้หวานหอมจางๆ ยังโผล่ให้รู้สึกได้แว่บเข้ามาในช่วงนี้ด้วยเลยจะไม่ได้ออกทางแป้งเกินไปนัก ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นอายแบบอบอุ่นที่บ่งบอกถึงความเป็น Amber และมีวานิลลามาผสมผสานฉาบหน้าด้วยความหอมนวลของ Note ตัวเก่งของแบรนด์นี้อย่าง “กุหลาบ” นั่นเอง

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นนี้ไปได้ทั้งผู้หญิงและชาย ซึ่งถ้าไม่เคยดมมาก่อนอาจจะนึกถึงว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่จริงๆ ผู้ชายใส่ได้สบายๆ เพียงแต่ว่าต้องจำกัดสเปรย์หน่อยเพราะกลิ่นกระจายแน่นเลยทีเดียว โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป กลิ่นมีความอบอุ่นภูมิฐาน และมีความเย้าจางๆ แบบมีระดับอยู่ไม่น้อย ที่สำคัญกลิ่นนี้ไม่เหมาะกับการอยู่กลางแจ้งหรือออกกำลังกายเลย ฆ่าตายหมู่เอาได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป เพราะความเป็น Power House เลยพร้อมเรียกร้องความสนใจได้ดีนั่นเอง

ความทน มากกกกกก กลิ่นไปได้ที่ 8 ชม. สบายๆ ไม่พอ ยังลากยาวไปมากกว่านี้ได้อีกเสียด้วยซ้ำไป เพราะส่วนตัวเจอที่ 15 ชม. ตั้งแต่เช้ายันเย็น อากาศร้อนแค่ไหนมันก็ไม่ยั่นมากกกกก

การกระจาย ช่วงแรกเรียกว่าหนักหน่วงกันน่าดูชม แล้วพอช่วงกลางถึงจะลดลงมาเป็นกระจายดีไปเรื่อยๆ ก่อนที่ช่วงท้ายจะลดเป็นกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วจางลงไปเรื่อยๆ ตามลำดับ

ทิ้งท้าย -  ซึ่งถ้าบอกว่า So Amber ก็เรียกว่าเข้าทางอยู่ไม่น้อย เพราะความเป็น Amber มันคือความอบอุ่นหอมติดโทนวานิลลากับไม้หอมและรวมไปถึงกลิ่นอายผิวกายอุ่นละมุน ที่สำคัญถ้าใครกลัว Oud ที่อยู่ใน Wisal ตัวนี้จะเข้าทางและอบอุ่นกว่าครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.punmiris.com/himg/o.39028.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น