วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: M. Micallef - Akowa

M. Micallef - Akowa 

เข้าสู่การจับคู่น้ำหอมชาย-หญิง แบรนด์ที่ 2 กันบ้าง และขอมาที่แบรนด์ M.Micallef ที่ถือว่าเป็นแบรนด์ Niche กับการตกแต่งขวดได้งามงดไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่ามีการปล่อยน้ำหอมออกมาแบบจับคู่ชายหญิงออกมาแบบตัดโทนกันได้อย่างน่าดูชม เช่นนั้นเรามาที่ฝ่ายชายกันก่อนดีกว่ากับรุ่นนี้เลย Akowa 

เรียกว่าภาพรวมของกลิ่นมีความลึกลับและมีความเป็นแอฟริกาแบบที่สร้างภาพในหัวได้เลยทีเดียวว่าอยู่ในสถานการณ์แบบไหน เพราะเปิดต้นกลิ่นด้วยกลิ่นอายแบบแปร่งๆ ติดความเป็นแอมเบอร์แบบดาร์กๆ นัว มีกลิ่นซิตรัสเสริมเข้ามาเด่นตีคู่ กลิ่นจะมีความแปร่งและดิบให้รู้สึกได้อย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นต้นไม้ที่ออกติดสาปไม้หน่อยๆ โดยกลิ่นจะส่งต่อให้ช่วงกลางที่จะมีโกโก้ดันขึ้นมาผสมผสานกับโทนซิตรัสที่ยังตามมาตั้งแต่ตอนต้น มีกลิ่นอายแห้งๆ ของหญ้าแฝกและโทนไม้หอมที่มาเด่นเป็นสง่ามากขึ้น โดยกลิ่นจะมีความแห้งดิบลงตัวกำลังดี ที่สำคัญกลิ่นติดสาปแบบ Animalic จะมาแบบจางๆ ให้รู้สึกได้ และต้องยอมให้เขาเลยว่าปรับให้กลิ่นโกโก้ให้ฉาบเคลือบด้วยโทนติดสาปปลุกเร้าได้น่าสนใจมากและไม่เหมือนใคร แสดงถึงพลังอำนาจที่แผ่ออกมาด้วยความขลังอย่างชัดเจน ก่อนที่จะปิดท้ายกลิ่นอายออกทางเครื่องเทศเบาๆ เคล้ากลิ่นหญ้าแฝกที่ยังคงมาเต็มที่อยู่ กลิ่นอายเริ่มนวลๆ มากขึ้นเพราะกลิ่นอายแบบอบอุ่นกลั้ว Musk จะมาแบบนวลๆ นัวๆ มีความลึกลับน่าค้นหาให้รู้สึกได้และกลิ่นไม่มีความฉ่ำอะไรใดๆ ให้รับรู้นอกจากความแห้ง และยังคงความรู้สึกแบบมีพลังและอำนาจมาเต็ม ทำให้เกิดเอกลักษณ์ในแบบเฉพาะมากว่านี่มันใช่เลย #แอฟริกา เหมือนเราเห็นเสือดำนอนอยู่บนต้นไม้ ตาวาวคมนอนซุ่มอยู่ และเดินอาดๆ ลงมามองทุ่งหญ้าสะวันน่าด้วยตาคมปลาบวาววับเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นค่อนข้างอาจจะต้องผ่านน้ำหอมกลิ่นที่มีกลิ่นโทนโกโก้มาบ้างจะเข้ากับกลิ่นนี้ได้ง่ายขึ้น โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน กลิ่นมีความอบอุ่นแกล้มความลึกลับมากพอที่จะทำให้ดูขลังและน่าค้นหา เลยจัดได้ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป แบบที่เน้นออร่าความน่าเชื่อถือ งดใส่ออกกำลังกายจะดีที่สุด เพราะกลิ่นไม่ค่อยเข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ใส่ได้สบายๆ กลิ่นมีความลึกลับมากพอรวมถึงมีความดึงดูดได้ดีมากเลยทีเดียว 

ความทน - ต้องยกนิ้วให้เลย กับความทนที่ลากไปที่ 10 - 12 ชม. ได้สบายๆ ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายกลางๆ และปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวแบบแห้งๆ แต่น่าค้นหา

ทิ้งท้าย - นี่เป็นตัวที่ทำให้ผมเห็นภาพตัวเองอย่างกับเป็นเสือดำที่ซุ่มนอนอยู่บนต้นไม่กลางป่าทุ่งหญ้าในแอฟริกา ส่วนตัวบางวูบได้ความรู้สึกแบบสาปเสือจางๆ เสียด้วย มันทั้งเท่ห์ๆ และมีอำนาจมากมายครับ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://lh3.googleusercontent.com/-5H8s3PgocyM/Vb8L-dgcvBI/AAAAAAAAA30/LZ9HNigm7_k/w2048-h2048/03_Micallef_AKOWA_Sujet.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น