วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Thierry Mugler - Alien


Thierry Mugler - Alien 

Angel ถือว่าเป็นรุ่นเทพของฝ่ายหญิงของ Thierry Mugler อันนี้แน่นอน แต่มีอีกรุ่นหนึ่งที่กลายเป็นอีกหนึ่งไลน์ที่ทั้งดังและปังเว่อร์ขึ้นมาทันที กับขวดที่ล้ำมากไม่พอ กลิ่นยังเรียกว่าขนความเย้ายวนแบบเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเธอมาก เช่นนั้นมารู้จักกันกับรุ่นนี้เลย Alien 

เปิดต้นกลิ่นมาอาจจะทำให้รู้สึกถึงความเป็นมะลิเคล้ากับโทนดอกไม้สีขาวแนวๆ ดอกส้ม กลิ่นจะมีความนวลออกโทนขาวสว่างกำลังดี ความสดชื่นมีบางๆ ซึ่งกลิ่นมะลิในช่วงนี้จะไม่ได้ออกทางใสๆ ดูฉ่ำแต่ประการใด ซึ่งจะทำให้กลิ่นในช่วงนี้เย้ายวนแบบน่าค้นหาในความเป็นดอกไม้ขาวที่ไม่ออกฉ่ำติดแป้งทันทีไม่ต้องรอช่วงอื่น แถมแอบมีกลิ่นอายอบอุ่นของโทนไม้หอมที่ค่อยๆ แทรกขึ้นมา จนเต็มที่ในช่วงกลางทำให้เป็นกลิ่นอายที่แตกต่างในจากช่วงแรกอย่างเห็นได้ชัด เพราะดอกไม้ขาวที่ตามมาจะผันไปรองพื้นให้รู้สึกได้จางๆ แบบลอยๆ แต่กลิ่นของไม้เนื้อหา ติดโทนธูปหน่อยๆ จะดันขึ้นมาให้เกิดความอบอุ่นนุ่มนวลจมูก โดยที่จะมีความเย้ายวนในลักษณะดึงดูดแบบมีคลาสไม่ออกแนวเรียกร้องความสนใจแบบที่ชวนกันโต้งๆ แต่พอได้กลิ่นต้องหันมองตามคนใส่เลย เพราะกลิ่นมีลักษณะล่องๆ ลอยๆ เวิ้งๆ แอบลึกลับ แบบดอกไม้อุ่นๆ ที่มีเสน่ห์ขาดใจจริงๆ กลิ่นจะมีความเป็น Unisex สูงมากเลยในช่วงนี้ แถมส่งต่อไปยังช่วงท้ายที่กลิ่นโทนอบอุ่นจะเด่นขึ้นมามาก และมีโทนหวานนวลให้สัมผัสได้ ซึ่งกลิ่นจะเนียนจมูกน่าเข้าใกล้ มีความเย้ายวนแบบมีระดับมากพอแบบมีออร่าความสง่างามปะปนให้รู้สึกไปตลอด ซึ่งไม่แปลกใจจริงๆ ที่น้ำหอมรุ่นนี้ได้รับความนิยมไม่ต่างจากไลน์ Angel และมีลูกมีหลานออกมาอย่างมากมาย กับความล้ำอย่างมีระดับที่น่าค้นหา ในรูปแบบต่างๆ จนทำให้เสียเงินสอยมาครอบครองเอาได้เลยล่ะ 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้ตราเอาไว้ว่าเป็นของผู้หญิง แต่เอาจริงๆ พื้นฐานกลิ่นมีความเป็น Unisex สูงไม่น้อย ตั้งแต่ต้นยันจบ ยกเว้นช่วงแรกๆ ที่คนไทยที่ได้กลิ่นมักจะมองว่ามันน้ำหอมผู้หญิงเพราะกลิ่นมะลิที่เด่นนั่นเอง ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ โดยจำกัดจำนวนสเปรย์ ยิ่งใส่ในห้องแอร์ยิ่งเป็นเรื่องดีกว่าใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกายไม่งั้นกลิ่นกระจายฆ่าเอาได้เลย ส่วนยามค่ำคืนจัดไปได้หมด กลิ่นเรียกร้องความสนใจแบบนิ่งๆ ประมาณว่าไม่คิดอะไร แต่จะดึงความน่าค้นหาเข้าตัวตลอดเลย ^^

ความทน - มากกกกก เรียกว่า 12 ชม. กลิ่นยังอยู่สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากกกกกกในช่วงต้น และจะลดระดับการกระจายลงมาเป็นดีงามไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่จะเป็นการกระจายแบบกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ ก่อนจะลดลงไปเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกกลิ่นที่ขอยกนิ้วให้ Thierry Mugler เลยว่าทำออกมาได้น่าสนใจมาก และมีความเป็นเอกเทศแตกต่างจากน้ำหอมในท้องตลาดในเรื่องความล้ำได้เก๋และน่าค้นกาได้ลงตัวจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.aromarius.com/wp-content/uploads/2013/02/thierry-mugler-alien.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น