วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Karmakamet – Coffee (Solid Perfume)

Karmakamet – Coffee (Solid Perfume)

เป็นหนึ่งในแบรนด์ไทยที่เปิดเป็นร้านขายเครื่องหอมที่หลายๆ คนรู้จักกันดี ไม่ว่าจะเป็นทั้งเทียนหอม โลชั่น สบู่ สครับ และชาประเภทต่างๆ ที่สำคัญมีน้ำหอมด้วยนะเออ ซึ่งเดิมทีร้านจะตั้งอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักรก่อน แต่ปัจจุบันขยับขยายมีมากมายหลายสาขาไม่พอ มีสาขาที่ญี่ปุ่นด้วยแหละแกเอ๊ยยยย! เห็นไหมว่าฝีมือคนไทยมีดีมากมายเลยทีเดียว และแน่นอนว่าไม่ได้มาเพื่อบอกเล่าเรื่องแบรนด์ แต่จะมาเล่าถึงน้ำหอมตัวแรกที่ได้จัดมาใช้ โดยเอาแบบที่เป็น Solid Perfume หรือที่เรียกกันว่า “น้ำหอมแห้ง” มากันเลยล่ะ ซึ่งก็จัดกันที่กลิ่น Coffee นั่นเอง

ก่อนอื่นต้องบอกว่าตัวน้ำหอมแห้งหรือ Solid Perfume จะเป็นลักษณะแบบกึ่งครีมกึ่งแว๊กซ์บาล์มที่ใส่หัวน้ำหอมลงไป ใช้ในการทาถูทาถู คุณสมบัติก็ไม่ได้แตกต่างกันมากในแง่ของการให้ความหอม แต่อาจจะแตกต่างที่การกระจายบ้าง เพราะตัวนำพากลิ่นให้กระจายเป็นอีกรูปแบบที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์ที่เรารู้จักกันดี ที่สำคัญน้ำหอมแห้งแบบนี้พกพาได้ง่ายมากเสียด้วย ซึ่งหลายๆ แบรนด์ดังก็มีน้ำหอมแห้งเป็นหนึ่งในสินค้าอยู่พอสมควรเลย แล้ว Coffee หรือกาแฟจะออกมาแบบไหน ก็ต้องบอกว่า

กาแฟมาเลยจ้า กลิ่นจะมาในโทนกาแฟดำติดโทนแว๊กซ์เข้มๆ อย่างชัดเจนในตอนต้นและค่อนข้างลากยาวที่โทนนี้ใกล้เคียงลักษณะของการเป็นน้ำหอมที่ให้กลิ่นทางเดียวพอสมควร แต่ถ้าจับไปเรื่อยๆ กลิ่นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้าง เลยไม่ทางเดียวเกินไปนัก แต่ก็ยืนพื้นที่การเป็นกาแฟเป็นตัวนำกลิ่น โดยมีวานิลลาเข้ามาแทรก ลากยาวไปที่ช่วงกลางๆ ที่กลิ่นจะมาแบบกาแฟดำจะมีกลิ่นอายนุ่มขึ้นเพราะวานิลลาจะเริ่มมามากขึ้นแต่ไม่แสดงตัวชัดเจนนัก และไม่ได้ออกทางขนมแต่ประการใด ก่อนที่จะเริ่มผันไปช่วงท้ายที่กลิ่นกาแฟและวานิลลาจะบางลงไป โดยที่กลิ่นโทนแว๊กซ์จะยังคงตัวแบบติดโทนไม้หอมกลั้วกาแฟเบาบางมากไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย เพราะนี่มันคือกลิ่นกาแฟที่เข้าได้ทุกเพศวัยตั้งแต่มหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้สบายๆ ที่สำคัญการเป็น Solid Perfume มันทำให้การกระจายของกลิ่นจะไม่มาแบบพุ่งฟุ้งกระจาย เลยออกทางปลอดภัย Safe ในระดับหนึ่งที่จะใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ยกเว้นออกกำลังกาย ซึ่งกลิ่นกาแฟไปได้ไม่ดีกับเหงื่อนัก ส่วนยามค่ำคืน ถ้าทั่วๆ ไปก็ใส่ได้เลย แต่ถ้าเน้นไปเที่ยวกลางคืนกลิ่นจะโดนกลบเอาได้ ไม่เข้าทางเท่าไหร่สำหรับกาแฟตัวนี้

ความทน เพราะเป็นลักษณะแบบแว๊กซ์บาล์ม เลยทาแล้วจะเคลือบผิวไปเลย และติดนานจนกว่าจะอาบน้ำเลย แต่กลิ่นที่อยู่กับเราจะราวๆ 6 ชม. กำลังดี จะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่การทาย้ำและจุดที่ทา

การกระจาย กลิ่นกระจายแบบเป็นออร่ารอบๆ ตัวตั้งแต่ต้นลากยาวไปถึงช่วงกลาง ก่อนจะเปลี่ยนเป็น Skin Scent และยาวไปจนกลิ่นจาง

ทิ้งท้าย เรียกว่าคนชอบกลิ่นกาแฟ และไม่ต้องการให้น้ำหอมตัวเองรบกวนคนอื่นมากนัก Solid Perfume ตัวนี้ทำได้ดีเลยทีเดียวแถมให้ความเป็นกาแฟผสมแว๊กซ์เข้มๆ ได้ดีเสียด้วย แต่นิดนึงเนื่องจากตัว Solid เป็นสีดำ อาจจะต้องเกลี่ยกับผิวซักหน่อยมากกว่าจะทาเพียงอย่างเดียวครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ เข็มขัดสั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น