วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Avon - Cherish

Avon - Cherish

เป็นตัวที่พึ่งออกใหม่มาเมื่อปี 2015 สำหรับน้ำหอมผู้หญิงของ Avon ตัวนี้ ที่เรียกว่าคงความดีงามของการทำน้ำหอมกลิ่นดอกไม้สีขาวที่แบรนด์นี้เขาถนัดมาตลอดได้อย่างน่าดูชมและดมกลิ่นไม่น้อย เช่นนั้นมาดมกันดีกว่าว่ากลิ่นที่มีความหมายถึงความน่าทะนุถนอมอย่าง Cherish จะเป็นอย่างไรบ้าง
 

เปิดต้นกลิ่นมาได้อารมณ์ของความเป็นดอกไม้ติดฟรุตตี้รองพื้นด้วยกลิ่นแบบ Spicy ติดหวานเลย ซึ่งกลิ่นดอกไม้ที่ว่านั่นคือ Cherry Blossom หรือซากุระ ที่พวกเรารู้จักกันดี โดยจะให้กลิ่นหอมหวานอมเปรี้ยวติดแป้งนวลนิดๆ กลิ่นจะบอกถึงความน่าทะนุถนอมกันตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งแม้จะมีเครื่องเทศอย่างพริกไทยสีชมพูที่มารองพื้นให้กลิ่นหวานขึ้น แต่ก็ไม่ได้ออกทางแน่นแต่ประการใด ออกทางสดชื่นแบบหญิงสาวชัดเจนเสียด้วยซ้ำ โดยกลิ่นของซากุระจะคงอยู่ยาวไปจนถึงท้ายช่วง Middle Notes เลยโดยจะไปรวมกับ Notes ตัวเก่งของแบรนด์นี้อย่างมะลิ ที่จะมาแบบนวลหอม และผันเป็นโทนแป้งออกทางครีมมี่มากถึงจากดอก Tiare เปลี่ยนจากโทนสีชมพูเป็นชมพูอ่อนอมขาวแบบกำลังดีงามเลยและการเป็นโทนครีมมี่นุ่มๆ ติดกลิ่นฟรุตตี้จากซากุระได้กำลังดี จนเมื่อกลิ่นโทนไม้หอมค่อยๆ ดันขึ้นมากับความนุ่มสะอาด เข้า Base Notes ด้วยความเป็น Woody อ่อนๆ กลั้วความนุ่มสะอาด โดยที่กลิ่ยดอกไม้นวลๆ ช่วงกลางยังมาผสมผสานอยู่ ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นที่มีความเป็นหญิงที่ได้ทั้งความสดชื่นและน่าทะนุถนอมได้ลงตัว ไม่ได้ออกแนวหวือหวาอะไรมากแต่ก็เอาอยู่ได้ไม่ยาก

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัย ม.ปลาย ก็ใส่ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงได้ง่าย คนได้กลิ่นมักไม่ยี้ แต่เป็นกลิ่นแนวๆ มหาชนชอบเสียด้วย สามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือชิลล์ๆ ทั่วไป แต่ขอข้ามการออกกำลังกายที่ควรรอช่วงท้ายของท้ายมากๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนถ้าเ)็นแบบสบายๆ ทั่วไป หรือไปดินเนอร์ แบบไม่ต้องการน้ำหอมแรงๆ ตัวนี้เข้าทีมาก แต่ถ้าจะไปเต้นข้ามคืน หรือเมาหัวราน้ำ ข้ามตัวนี้ไปได้เลย เบาไปกับสถานการณ์แบบนั้นมากกกกกก 

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 - 8 ชม. อาจจะน้อยกว่านี้ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์ฺและจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น เรียกว่าไม่เน้นมาเยอะและเอาทุกคนรับรู้กลิ่นเท่าไหร่ ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวลากยาวไปเรื่อยๆ และเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าแตะความเป็น Safe Scent แบบใช้ง่ายได้ดีเลยตัวนึงเลย แบบว่าเป็นกลิ่นที่ดมแล้วมันหอมดอกไม้ติดสดชื่นแบบที่เอาอยู่ได้สบายๆ แต่ถ้าต้องการความหวือหวาตัวนี้อาจจะไม่ได้เข้าทางนักก็เท่านั้นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://i.ytimg.com/vi/7-RYk9VDNB0/maxresdefault.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น