วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Karl Lagerfeld for Her

Karl Lagerfeld for Her

หลังจากว่ากันถึงน้ำหอมฝั่งผู้ชายไปแล้วอย่าง Karl Lagerfeld for Him งานนี้ก็ต้องมาที่ฝั่งผู้หญิงอย่าง for Her กันบ้าง เพราะเนื่องจากออกมาคู่กัน แน่นอนว่าต้องมีอะไรที่น่าสนใจตามแบบฉบับของ Karl Lagerfeld เป็นแน่แท้ เช่นนั้นมาลองดมกันว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ผลที่ออกมาคือ 

เปิดต้นกลิ่นด้วย Top Notes ที่หอมหวานติดฉ่ำกำลังดีของลูกพีชกลั้วซิตรัสที่ให้ความสดชื่นจางๆ กลิ่นบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงกันอย่างชัดเจน เพราะนอกจากพีชแล้วกลิ่นของโทนดอกไม้อย่างแมกโนเลียและกุหลาบจะดันขึ้นมาเร็วมากจนนำเข้าสู่ช่วง Middle Notes ภายในเวลาต่อเวลา ที่จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างกลิ่นโทนดอกไม้ที่แมกโนเลียจะมาให้ความสดชื่นและกุหลาบจะมาให้ความหวานนวลติดฉ่ำผสมผสานกับกลิ่นพีชที่ยังตามมาอยู่ แต่สิ่งที่ได้เพิ่มเติมคือ กลิ่นของดอกลีลาวดี (Frangipani) ที่จะมาให้ความครีมมี่ติดหวานนวลในเนื้อกลิ่นเข้าไปอีก เลยได้ช่วง Fruity Floral ที่กลิ่นลงตัวและเข้าถึงง่ายมากเลยทีเดียว ที่สำคัญมีความเย้ายวนแบบไม่ออกนอกหน้ากำลังดีเสียด้วย แล้วจะส่งต่อให้ช่วง Base Notes ที่กลิ่นอายของดอกไม้จะมาผสมผสานกับความนุ่มของ Musk และจะมีกลิ่นอายออกทางไม้หอมอ่อนๆ กลั้วอบอุ่นเบาๆ แทรกอยู่ประปรายให้กลิ่นมีมิติ ซึ่งกลิ่นจะยังมีความแบบสดชื่นติดดอกไม้หวานกำลังดีอยู่ให้รู้สึกได้ ภาพรวมเลยจะได้อารมณ์ผู้หญิงที่เป็นสาวสะพรั่งมีทั้งความสดชื่น ความหวานแบบสดใส และมีความเย้ายวนแบบที่รู้จักใช้ ถือเป็นกลิ่นที่ลงตัวเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนม.ปลาย ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย และคนได้กลิ่นจะชอบได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะงานทางการไม่ทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะต้องออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนอาจจะต้องอัดสเปรย์กันซักหน่อยเพราะกลิ่นไม่ได้อยู่ในส่วนของการเรียกแขกมากนักก็จริง แต่พอเป็นตัวปลอดภัยที่ยังไงก็หอมได้ไม่ยากยามท่องราตรี

ความทน เป็น EDP ที่ความทนดีเลยทีเดียวกับ 8 ชม. สบายๆ อิงที่จุดที่ฉีดและจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ได้ความเป็นพีชหอมหวานกลั้วดอกไม้แบบเต็มๆ เลย ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ และปิดท้ายด้วยกึ่งออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย ไม่ต่างจากรุ่นผู้ชายที่อาจจะไม่ได้แหวกแนวอะไรมากในด้านกลิ่น แต่เป็น Karl Lagerfeld ในเวอร์ชั่นที่ใช้ง่าย ไม่ต้องปีนบันไดอะไรมากมายแบบ Advanceในการใช้ ที่สำคัญถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ยังไงก็รอดสำหรับสาวๆ พอตัวเลยทีเดียว เช่นนั้นเอาไปเลย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ครับ ที่สำคัญแอบไปเห็นราคาว่าอยู่ที่ราวๆ 2,000 บาทปลายๆ ด้วยนะนั่น ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น