วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Comme des Garcons - Play: Red

Comme des Garcons - Play: Red 

เอาเข้าจริง Comme des Garcons มักจะออกน้ำหอมที่เรียกว่าล้ำและแนวจัดจ้านมาเสมอ แต่พอมี Collection - Play ออกมา เพื่อเอาใจวัยสะออนที่ต้องการความแนวแบบเข้าถึงง่ายกับหัวใจที่มีลูกกะตา เช่นนั้นนอกจากเสื้อผ้าแล้วต้องมีน้ำหอมแน่นอนเพื่อที่จะตอบโจทย์ความเป็น Play ซึ่งแน่นอนมีออกมาเป็นไลน์เลย ซึ่งมีตั้ง ตัว Play ต้นตระกูล ตามด้วยหัวใจอีก 3 สีรุ่นลูก เช่นนั้น มาดมกันดีกว่ากับหัวใจสีแดงอย่างรุ่น Red ว่าจะเป็นยังไงบ้าง

ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นตัวแรกของไลน์นี้ที่ได้ลองทั้งเทสและใช้จริง ซึ่งไม่เคยลองตัวต้นตระกูลและหัวใจสีเขียวและดำมาก่อน เลยจะข้ามเรื่องความเชื่อมโยงของไลน์ไปเน้นที่ตัวกลิ่นเป็นสำคัญ 

แรกเริ่มฉีดกลิ่นที่ได้รับจะมาเต็มมากในเรื่องของความเปรี้ยวสดชื่นแบบติดผลไม้กันเลย ซึ่งกลิ่นจะมาจากเชอร์รี่ที่ออกเปรี้ยวตีคู่กับกลิ่นส้มที่สดชื่น และมีกลิ่นอายของพีชจางๆ เลยจะรวมกันออกมาเป็นกลิ่นคล้ายๆ เยลลี่สีแดงฉ่ำๆ Bubblegum น่ากินเชียว ซึ่งกลิ่นนี้จะลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ เสียด้วย โดยจะมาในลักษณะที่มีความอบอุ่นมากขึ้นและมีความหวานจากเครื่องเทศอย่างอบเชยและพริกไทยสีชมพู รวมถึงมีกลิ่นโทนดอกไม้แบบสดชื่นจากดอกเจอเรเนียมมาผสมผสาน เลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะมีความเย้ายวนหวานแบบติดขี้เล่นกำลังดี มีความลั่นล้า เริงร่าผสมผสานไปอยู่ตลอด และความอบอุ่นจะเริ่มมากขึ้นนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายของหญ้าฝรั่นแบบขมปนหวาน ติดกลิ่นหนังหน่อยๆ จะเริ่มเด่นขึ้นมาคุมโทนให้มีกลิ่นที่นวลมากขึ้น และมีตัวสนับสนุนชั้นดีอย่างยางไม้ติดโทนหวานออกแนวกึ่งกลิ่นโทนธูปที่มาแบบกลางๆ ไม่คมหรือเด่นเกินไป ผสมผสานเบลนด์กันให้ความหวานแบบอบอุ่น โดยมีกลิ่นอายผลไม้ที่ตามมาตั้งแต่ช่วงต้นมาทอนความแน่นให้มีความใสในเนื้อกลิ่นอยู่ เลยทำให้น้ำหอมตัวนี้ได้อารมณ์ของความสดใสเริงร่าท่ามกลางความอบอุ่นได้ลงตัว ตอบสนอง Concept ของความเป็น Play และสีแดงได้เป๊ะ! จริง อะไรจริง 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นนี้ตอบโจทย์ทุกเพศ วัย ม.ต้น ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว ไม่กีดกันเรื่องคนอายุมากที่อยากลั่นล้าแบบ Play เพราะหัวใจยังวัยรุ่นอยู่ แต่กลิ่นนี้จะไม่ค่อยเข้ากับความเป็นทางการเท่าไหร่ เพราะมันดูลั่นล้าและสดใส เลยจะเหมาะกับการใส่แบบทั่วๆ ไป เริงร่า วัยรุ่น หรือออกกลางแจ้ง แต่ถ้าทำงาน Office แบบไม่ได้อะไรกับใคร ก็ใส่ได้ ส่วนถ้าจะใส่ออกกำลังกาย ให้รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเป็นลั่นล้าท้าลมร้อนเดินชิลล์ เดินเที่ยวกับอากาศบ้านเราเรียกว่าสบายๆ แต่ถ้าจะเน้นไปแดนซ์หาเหยื่อ ตัวนี้อาจจะด้อยกว่าตัวหนักๆ หลายๆ ตัวก็เท่านั้นเอง 

ความทน - เดิมทีคิดว่าไม่น่าจะทน แต่พอใช้จริงกลิ่นลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ อาจจะมากกว่านี้ได้อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น สดใสเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายกลางๆ และปิดท้ายที่ออร่ากึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นน่ารักสดใสสมวัยผมมากกกก ที่สำคัญในความสดใส มันมีอะไรบางอย่างที่เป็นลายเซ็นของ CDG แฝงเข้าไปอยู่ไม่น้อย กับความไม่ธรรมดาของโทนยางไม้ที่ทำให้กลิ่นคงตัวและคงความหอมแบบมีชั้นเชิงเหนือคำว่า Bubblegum ได้มาก ต้องยกให้เขาเลยทำได้ออกมาน่ารัก สดใสอย่างมีชั้นเชิงจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://media.liberty.co.uk/pws/client/images/catalogue/products/contcomm656000598-nocolour/enlarge/contcomm656000598-nocolour.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น