วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Shiseido – Zen for Men White Heat Edition

Shiseido – Zen for Men White Heat Edition

นานๆ ทีจะได้มาหาน้ำหอมของ Shiseido กับไลน์ Zen เพราะอากาศช่วงนี้ร้อนเป็นใจกับการใช้งานมากมาย ที่สำคัญรุ่นที่กำลังจะกล่าวถึงนี้ เป็นหนึ่งใน Rare Items กับน้ำหอมโทนสดชื่นที่น่าสนใจมากและนี่คือ Zen for Men White Heat Edition นั่นเอง  

Top Notes เปิดตัวมากับกลิ่นอายสดชื่นของมิ้นท์ที่ให้ความเย็นวาบๆ กำลังดี ไม่พอยังล้อมไปด้วยกลิ่นของโทนซิตรัสของมะนาวที่มาแบบไม่คม เพราะมีโทนฟรุตตี้ผลไม้ของแอปเปิ้ลเขียวและส้มฮัซซากุที่จะออกหอมหวาน ซึ่งกลิ่นโทนซิตรัสมิ้นท์ในช่วงต้นจะยังตามไปผสมผสานในช่วง Middle Notes โดยจะกลายเป็นโทนสดชื่นติดหวานเบาๆ เพราะมีกลิ่นอายแป้งเย็นเข้ามาเสริมของจูนิเปอร์เบอร์รี่ โดยจะมีกลิ่นเครื่องเทศและดอกไม้โทนหวานเบาๆ จางๆ มาเสริมให้กลิ่นมีอะไรมากกว่าความสดชื่น และเป็นเรื่องดีที่ทำให้กลิ่นไม่คมเกินไป ออกนวลๆ ขาวๆ สว่างๆ ตาม Concept ของน้ำหอมเสียด้วย และเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes กลิ่นอายจะพัฒนามาโทนหอมสดชื่นนวลๆ ติดโทนขมๆ ออกเขียวจางๆ แทน เพราะกลิ่น Musk จะเป็นตัวเด่นขึ้นมาให้ความนุ่มนวล มีโทนสมุนไพรจางๆ กับไม้หอมอ่อนๆ รองพื้นด้านหลัง กลิ่นจะยังคงความสดชื่นนุ่มๆ สว่างๆ อยู่ไม่หนีไปไหนให้รู้สึกได้ ภาพรวมเลยเป็นอีกหนึ่งในน้ำหอมสดชื่นนุ่มๆ สว่างๆ ออกทางโทนสีขาวนวลๆ ไม่ได้หวือหวาอะไร แต่กลิ่นนิ่งสงบอย่างมีระดับมากกว่าที่คิดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วเพราะเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ใช้ง่ายและมีระดับไปในตัว แถมมีความเป็น Safe Scent สูงมากเสียด้วย โดยสามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันเลย เรียกว่าครอบจักรวาลในยามนี้ขั้นสุดมาก ทั้งกิจกรรมกลางแจ้งและในห้องแอร์ เพราะได้หมดทั้งความสดชื่นและสุภาพของเนื้อกลิ่น ส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศร้อนๆ ชิลล์ๆ ใส่ได้สบายๆ แต่ถ้าไปร่อนราตรีข้ามเถิด กลิ่นเบาไป

ความทน อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. กลิ่นอาจจะทนหรือด้อยกว่านี้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายกำลังดีเลยในช่วงต้นยกเว้นยามอากาศร้อนๆ กลิ่นจะกระจายดีขึ้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง แล้ว Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย เป็นหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นสบายๆ สดชื่น แต่มีระดับแบบนิ่งๆ ได้ดีเลยทีเดียว จนยกต้องตำแหน่งนี้ให้เลย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง  

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น