วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Yardley – Chrome

Yardley – Chrome

หลายๆ คนบอกว่าสบู่แบรนด์นี้เรียกว่าดีงามเป็นลำดับต้นๆ มาก แน่นอนว่าไม่เคยใช้จ้า แต่เพราะว่าเราอยากรู้ว่าถ้าสบู่ดี Yardley ก็น่าจะทำน้ำหอมออกมาได้ดีแน่ๆ สมกับเป็นแบรนด์ผลิตเครื่องสำอางที่ดังมากเลยในอังกฤษ เช่นนั้นได้น้ำหอมมาก็ต้องลองและบอกเล่ากันต่อกับรุ่นนี้เลย Chrome

เห็นชื่อครั้งแรกคิดว่ามันต้องเกี่ยวข้องกับ Azzaro Chrome หรือเปล่า แต่เอาเข้าจริงเปล่าเลย เพราะโทนกลิ่นแม้จะมาในทางเดียวกันคือสดชื่นและสะอาดใช้ง่ายแต่มีความแตกต่างกันอยู่เพราะกลิ่นอายไม่ได้มาแบบ Citrus เด่นเลยเน้นความนุ่มจมูกเสียมากกว่า เพราะ Top Notes เปิดมาแบบซิตรัสหน่อยๆ จากมะกรูดและแอปเปิ้ลเขียวที่ออกจากลิ่นแนวเมทัลลิคผสมโทนน้ำสะอาดสดชื่นเหมือนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ กลิ่นมีความสดชื่นติดเขียวจางๆ เพียงไม่นานโทนซิตรัสจะหายไปเหลือความสดชื่นของแอปเปิ้ลเขียวที่จะตามมาในช่วง Middle Notes ผสมผสานกับโทนนุ่มสะอาดของลาเวนเดอร์ที่จะมีกลิ่นอายสมุนไพรซ่าๆ ติดเมทัลลิคของเม็ดผักชี โดยจะมีกลิ่นกุหลาบบางๆ ผสมผสานกันจนออกแนวสุภาพบุรุษกำลังดีเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นช่วงนี้จะตามไปยังช่วง Base Notes ที่จะมาเสริมความนุ่มสะอาดของ Musk โดยกลิ่นกลิ่นอายแบบติดขมๆ หน่อยๆ อบอุ่นเบาๆ เข้าไปเพิ่ม เลยได้กลิ่นอายแบบสะอาดสะอ้านติดนุ่มสบาย ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นใช้ง่ายเข้าทาง Safe Scent ที่เป็น Daily Use แบบลงตัวเลยล่ะ

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นให้ความเข้าถึงง่าย สะอาด แมนแบบกำลังดีเลย สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน กวาดได้หมด แถมมหาชนไม่ยี้แต่ประการใด แถมกลิ่นนี้เข้ากับอากาศบ้านเราขั้นสุดมากเสียด้วย ส่วนยามค่ำคืนถ้าทั่วๆ ไปกับอากาศร้อนๆ จัดไป ใส่ได้สบายๆ แต่ถ้าเอาไปเมาเหล้าและปล่อยเสน่ห์หาเหยื่อ เตรียมอด เพราะกลิ่นเบาเกินไป

ความทน ราวๆ 6 ชม. อาจจะบวกลบประมาณ 2 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง และปิดท้ายที่ Skin Scent แบบสะอาดๆ ในช่วงท้าย คุมโทนตั้งแต่ต้นยันจบแบบ Safe Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย กลิ่นแนวนี้บอกเลยว่าใช้ง่ายมาก เพียงแต่มันอาจจะไม่ได้หวือหวาอะไรนัก เพราะเน้นความสุภาพและสะอาดแบบแมนติด Modern เช่นนั้น ก็ยกตำแหน่งให้เลยน่าจะง่ายกว่าว่า #ของดีเทคนิคไม่ต้อง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


Credit ภาพ ถ่ายเองครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น