วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Elizabeth Arden – Untold

Elizabeth Arden – Untold

กลับมาหาแบรนด์ที่เขามีไลน์ดังอย่าง Green Tea อีกครั้งอย่าง Elizabeth Arden ซึ่งครั้งนี้จะมาในลักษณะที่ให้ความ Advance มาขึ้นจากความเบาๆ ของไลน์ดังข้างต้นมาสู่น้ำหอมที่ส๊าววววววสาววววกันมากขึ้นบ้าง และตัวที่จะมาบอกเล่านี่คือ Untold ตัวนี้นี่เองงงงงงง

Top Notes เปิดมาจะได้อารมณ์ของผลไม้ผสมผสานกับโทนเครื่องเทศติดหวานมีความซ่าประปรายเลย เพราะกลิ่นผลไม้ที่ได้จะมาจากลูกแพร์ที่จะเป็นนางเอกของน้ำหอมรุ่นนี้ และเครื่องเทศจะมาจากพริกไทยสีชมพูที่จะมาแบบติดสดชื่นแกมหวาน โดยจะมีกลิ่นเขียวๆ ผสมผสานกับซิตรัสบางๆ เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันให้ความหอมแบบผลไม้นัวๆ ติดคมก่อน แล้วจะเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่กลิ่นอายของลูกแพร์กับพริกไทยสีชมพูจะยังตามมาในช่วงนี้ แต่ลดความสดชื่นในช่วงต้นลงเป็นโทนนุ่มนวลจมูกมากขึ้นจากกลิ่นอายของมะลิและดอกพุด กลิ่นจะมีความครีมมี่เข้ามาด้วยทำให้ออกทางโทนสีครีมสีเนื้อติดโทนขาวกำลังดี บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงมาเต็มแน่นอน จนไม่นานกลิ่นโทนผลไม้จะจางลงเหลือความบางๆ ใน Base Notes ให้กลิ่นอายดอกไม้ขาวมาแบบนวลๆ กลั้วความเป็น Musk ที่สะอาดรองพื้นไว้ตีคู่กับโทนอบอุ่นเบาๆ มีกลิ่นอายพิมเสนนวลๆ จางๆ นุ่มๆ บางๆ เข้ามาให้รับรู้เบาๆ กลิ่นเลยจะได้ความอ่อนโยนและนุ่มสะอาดนวลๆ กันเต็มๆ ก็ช่วงนี้เลย ภาพรวมเลยจะบ่งบอกถึงผู้หญิงในชุดสีครีมดูสุภาพ เรียบร้อย อ่อนหวานและอ่อนโยนกำลังดีไปหมดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นบ่งบอกความเป็นผู้หญิงได้ลงตัว สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป กลิ่นแบบนี้ยังไงก็ผ่านค่อนข้างสูงมาก ขอยกเว้นใส่เพื่อออกกำลังกาย ยกเว้นรอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนใส่ยามค่ำคืน เน้นแบบสบายๆ ติดโรแมนติคนิดๆ ก็เข้าที หรือออกงานก็พอไหว แต่ถ้าใส่ไปเต้นเด้งซ้ายขวา กลิ่นไม่รอด สู้ชาวบ้านเขาไม่ได้แน่ๆ อ้อ คุณผู้ชายมองข้ามไปได้เลยครับ กลิ่นสาวจริงอะไรจริง ยกเว้นไม่มายด์นั่นอีกเรื่อง

ความทน อยู่ที่ประมาณ 6 – 8 ชม. อิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวลากยาวไปจนถึงกลางๆ ช่วงท้ายที่จะผันเป็น Skin Scent อย่างชัดเจน

ทิ้งท้าย ถือว่าเป็นอีกกลิ่นที่ทำออกมาได้ลงตัว ใช้ง่ายและมีระดับมากขึ้น ไม่ได้มาแบบเบาๆ แนว Green Tea และไม่อลังการเว่อร์วังเป็นคุณนายที่ไหน ที่สำคัญมองว่าตัวนี้เป็น Office Scent ที่ดีตัวนึงสำหรับผู้หญิงเสียด้วยนะครับนั่น

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น