วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Zoologist – Panda

Zoologist – Panda

หลังจากที่ได้ผ่านการบอกเล่ากลิ่นอันหนักแน่นและน่าเกรงขามของท่านนายพลแรด ที่แบรนด์ Zoologist ได้สร้างสรรค์ขึ้น ก็มาถึงกลิ่นอายของสัตว์โลกน่ารักกันบ้างกับเสี่ย Panda ซึ่งคราวนี้จะมาในลักษณะที่เป็นธรรมชาติของแพนด้าหรือไม่หรือว่าสื่อสารถึงแพนด้าแบบไหน มาลองดูกันดีกว่า

เรียกว่ากลิ่นเปิดทำให้นึกถึงป่าไผ่กันเลยทีเดียว ไม่พอยังนึถึงเหมือนตัวเองเป็นแพนด้า นั่งเคี้ยวใบไผ่จั่บๆ เพราะกลิ่นเขียวแบบใบไผ่จะฟุ้งกระจายมากมาย มีกลิ่นของใบชิโซะติด Spicy จางๆ จากพริกไทย แถมมีกลิ่นชาเขียวเสริมเข้ามา ที่สำคัญมันกลิ่นซิตรัสแบบอึนๆ หน่อย ทำให้กลิ่ยช่วงนี้เหมือนกลิ่นเขียวสากของใบไผ่ผสมน้ำลายของแพนด้าแบบชุ่มๆ เอียนๆ ท่ามกลางอากาศดีๆ กันเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นช่วงนี้อาจจะทำให้ต้องทำหน้าเบ้ไปพอสมควร เพราะกลิ่นยังไม่ลงตัวมากนัก แถมมีความเอียนแบบแปลกๆ ที่จะทำให้ถอยหนีกันได้ แต่สิ่งดีๆ กำลังจะตามมานั่นคือ พอเข้าช่วงกลาง กลิ่นเอียนๆ อึนๆ จะเริ่มหายไปเป็นกลิ่นเขียวๆ ของใบไผ่แบบประปรายกลั้วกับกลิ่นของดอกไม้อ่อนๆ นำเด่นโดยลิลลี่ และดอกกระถิน (Mimosa) ที่จะมาให้ความนวลติดเขียวหวานจางๆ ที่สำคัญมีกลิ่นออกทางดอกหอมหมื่นลี้ (Osmanthus) ที่ออกกลิ่นหอมพีชจางๆ ได้อารมณ์แบบกลิ่นอายบรรยากาศสดชื่นติดหอมหวานของกลิ่นป่าไผ่เคล้าดอกไม้ เหมือนซูมขยายออกมาจากพฤติกรรมของแพนด้าที่กินใบไผ่แบบสะใจขาดดิ้นมาสู่สภาพบรรยากาศโดยรอบๆ ตัวของแพนด้า ส่งต่อให้ช่วงท้ายกลิ่นเขียวๆ ของไผ่จะตามมาจางๆ โดยที่กลิ่นของหอมหมื่นลี้และดอกกระถินจะยังคงอยู่ให้ความเขียวติดโทนหวานใสๆ กลั้วกับกลิ่นสะอาดๆ นุ่มๆ จากกลิ่น Musk และมีกลิ่นไม้หอมตีคู่มาจากไม้จันทน์หอมที่ออกอบอุ่นเบาๆ กลิ่นจะยังคงความสดชื่นจากโทนเขียวๆ มีความฉ่ำหน่อยๆ จากหญ้าแฝกกำลังดี เหมือนซูมขยายออกมาอีก จนเห็นแพนด้านอนกลิ้งไปมาแบบผ่อนคลายท่ามกลางอากาศสดชื่นสะอาดนุ่มติดเขียวตามธรรมชาติ ไล่เรียงกันมาอย่างชัดเจนเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นนี้เรียกว่าได้หมดทุกเพศ และต้องเป็นคนที่ชอบกลิ่นโทนเขียวๆ พอสมควรจะอินกับกลิ่นนี้ได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน แบบที่ไม่ได้ออกทางการแบบรับแขกบ้านแขกเมืองเกินไปนัก ซึ่งถ้าใส่ทำงานทั่วๆ ไป หรือใส่ชิลล์พักผ่อนกลิ่นจะลงตัวเลยทีเดียว แบบให้รอช่วงต้นผ่านไปก่อนถึงค่อยออกเจอผู้คน ไม่งั้นอาจจะมีคนสงสัยว่าเราเคี้ยวใบไผ่อยู่หรือเปล่าเอาได้ ส่วนใส่เพื่อออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้สบายๆ เลยกับอากาศร้อนๆ แบบนี้ แต่ถ้าคิดจะเอาตัวนี้หาเหยื่อ หยุดเถิด กลิ่นไม่ได้ยั่วเลยนะ

ความทน มากกกกกกกกก เพราะความเข้มข้นของน้ำหอมราวๆ 20% ได้ถ้าจำไม่ผิด ความทนลากยาวไปที่ 12 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยถ้าจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเหมาะสม ที่สำคัญกลิ่นนี้อิงเคมีในระดับหนึ่ง

การกระจาย กลิ่นกระจายหนักในช่วงต้น พอผ่านไปได้จะลงลงมากระจายดีงามไปตลอด จนช่วงท้ายที่จะลดลงมากระจายกลางๆ ไปเรื่อยๆ ซักพักใหญ่ก่อนจะลดเพดานลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย
กลิ่นแนวมาก และก็ธรรมชาติมากด้วย ที่สำคัญกลิ่นนี้ลองกับกระดาษกับผิวจะแตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะกระดาษจะคงความเขียวเอียนๆ ยาวนานมาก แต่กับผิวจะกลายเป็นติดหวานจางๆ หอมเขียวกำลังดีมากมายครับ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น