วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Gianfranco Ferre – Bergamotto Marino

Gianfranco Ferre – Bergamotto Marino

น้ำหอมอิตาลีมักจะทำโทนซิตรัสออกมาได้งามและน่าสนใจมากเลยทีเดียว ในหลายๆ ตัวต่างก็มีแฟนคลับเอาไปเป็Signature ก็มากมาย แล้วแบรนด์ Gianfranco Ferre ล่ะ มีตัวซิตรัสที่น่าสนใจไหม บอกเลยว่ามีและกลิ่นงามมากเสียด้วย นั่นคือรุ่น Bergamotto Marino นั่นเอง 

ช่วง Top Notes เป็นอะไรที่กลิ่นแบบว่าตรึงจมูกมากกับโทนซิตรัสที่หอมสดชื่นติดโทนฟรุตตี้ได้ลงตัวสุดๆ เพราะกลิ่นของมะกรูดจะเป็นตัวเด่นนำก็จริง แต่เพราะเจอแบล็คเคอแรนท์ที่มาให้โทนฟรุตตี้ติดซิตรัสกับเมล่อนที่มาให้โทนหวานฉ่ำๆ กลิ่นอายเลยออกแนวสดชื่นติดสดใสไม่คมจนเกินไปแบบธรรมชาติตรึงความประทับใจในจมูกได้ดีมาก จนเมื่อเข้า Middle Notes ก็ได้เวลาของการเปลี่ยนโทนมาเป็นตัวเอกอย่างดอกส้มซึ่งกลิ่นอายจะสดชื่นแบบนุ่มๆ เลยเพราะมีมะลิมากลั้วคลอเคลีย กลิ่นซิตรัสของมะกรูดจะมาเป็นองค์ประกอบให้ความสดชื่นแบบซิตรัสยังคงอยู่ในช่วงนี้เคล้าความเป็นดอกไม้สีขาวแบบไม่ชวนเวียนหัว กลับให้ความนุ่มสะอาดหอมสดชื่นแบบอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ติดเย้ายวนเซ็กซี่บางๆ ได้กำลังดีงาม แถมกลิ่นมีระดับมากพอจากโทนซิตรัสที่ผสมผสานกันลงตัวไม่ได้เน้นหอมสดชื่นมันเข้าไป ซึ่งกลิ่นจะลากยาวไปยัง Base Notes โดย Musk จะมาให้ความนุ่มนวลแบบผิวกายสะอาด กลั้วความอบอุ่นของโทนไม้หอมเบาๆ กำลังดี แน่นอนว่ากลิ่นสดชื่นของซิตรัสยังติดอยู่จางๆ ไม่ไปไหน ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นสดชื่นที่หอมไม่ต้องพยายามบิลด์อะไรเลย เพราะมันมีดีในทุกช่วงออกทางเรียบง่ายแต่ประทับใจได้มากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย ได้หมดทั้งผู้หญิงและผู้ชายทุกเพศ กลิ่นใช้ง่ายมาก เข้าถึงได้ง่าย มหาชนชอบและชื่นชมเอาได้เลยทีเดียว ที่สำคัญเข้ากับอากาศร้อนๆ บ้านเราขั้นสุดด้วย โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย จัดได้ทุกงานทั้งทางการและทั่วๆ ไป จะงานได้ก็ได้หมด แต่กลิ่นมีระดับอยู่ไม่น้อยจะใส่แบบเดินแก้ผ้ารอบบ้านอาจจะไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืน ถ้าอากศย้านเรา อยากได้ความสดชื่นก็จัดไป แต่ถ้าจะใส่ไปล่าเหยื่ออันนี้อาจจะยากถึงยากมากก็เท่านั้นเอง 

ความทน เป็น EDC ที่ทนเทียบเท่า EDT ได้เลยทีเดียว กับประมาณ 6 ชม. กำลังดี สามารถลากออกไปอีกได้ถ้าจำนวนสเปรย์ถึง เพราะส่วนตัวจัดที่ 7 สเปรย์ลากไปได้ที่ 8 ชม. เลย 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดฮวบมาไวหน่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัวในตอนกลาง และปิดท้ายด้วย Skin Scent อย่างชัดเจนในช่วงท้ายตามสไตล์ Cologne 

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้เทียบเท่าความดีงามพอๆ กันกับ Mugler Cologne ได้เลย เพียงแต่ตัวนี้ได้อารมณ์ของความฟรุตตี้และความเป็น Bergamot หรือมะกรูดได้น่าสนใจกว่าเอาดอกส้มกับโทนเขียวขึ้นต้นแบบ Mugler Cologne เช่นนั้นถือว่าเป็นกลิ่นที่งามแบบไม่ต้องพยายามและเป็นหนึ่งใน#ของดีเทคนิคไม่ต้อง สบายๆ เลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://ecx.images-amazon.com/images/I/61eDVQMlVaL._SL1500_.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น