วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2559

Review: Hugo Boss – The Scent

Hugo Boss – The Scent

ออกมาใหม่เมื่อราวๆ กลางปี 2015 ที่ผ่านมากับการปล่อยรุ่นที่ชื่อน่าสนใจมากอย่าง The Scent ของ Hugo Boss ซึ่งยามเมื่อเห็นครั้งแรก ก็บอกตัวเองในใจว่า ต้องเอามาให้ได้เพราะกลิ่นนี้ต้องมีอะไรดีไม่น้อย เมื่อได้ลองอย่างเต็มภาคภูมิจึงได้รู้ว่า 

เปิดต้นกลิ่นมาก็มีความ Spicy แบบสดชื่นมาเยือนเลยของขิง แอบมีโทนซิตรัสผสมผสานอยู่ในนั้น ด้วยกลิ่นอายคล้ายส้ม เลยทำให้มีทั้งความสดชื่นกำลังดี ผสมความหวานหอมแบบโปร่งๆ จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นขิงกับโทนซิตรัสออกหวานจะตามมาผสมผสานกับกลิ่นอายสะอาดๆ ของลาเวนเดอร์ ซึ่งช่วงนี้จะมีกลิ่นแบบผลไม้แห้งๆ ติดฟรุตตี้เด่นขึ้นมาผสมผสานด้วย กลิ่นจะหอมแบบติดเย้ายวนเซ็กซี่กำลังดี ติดหวานกลั้วสะอาดกำลังงาม มีความเป็นผลไม้ให้รู้สึกได้ไปตลอดทำให้กลิ่นเลยติดขี้เล่นนิดๆ ไปด้วย แล้วกลิ่นจะเริ่มนุ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะออกนวลๆ นุ่มๆ ด้วยกลิ่นโทนหนังที่จะมาแบบไม่ติดสาป เน้นความนุ่มและติดอุ่นๆ กลิ่นมีความหวานจางๆ ออกทางหญ้าฝรั่นมาผสมผสานหน่อยๆ กลิ่นจะให้ความเป็นหนังแบบเบาๆ ไม่เอาหนักและดูออกทางกลิ่นติดสาป Animalic แต่ประการใด ซึ่งภาพรวมออกทางเป็นกลิ่นเหมือนจะดูแน่น แต่เป็นสาย Daily Use แบบผู้ชายที่ออกทางเมโทรได้กำลังดีเลยล่ะ 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็จัดได้สบายๆ เพราะว่ากลิ่นไม่ได้มาหนักและแน่นมาก แถมมีโทนผลไม้หน่อยๆ ให้เข้าถึงง่ายเสียด้วย โดยสามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะออกกำลังกายแนะนำรอหลังช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมน่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน ตัวนี้เอาจริงๆ อาจจะเบาไป ถ้าอัดสเปรย์ก็พอไหวได้อยู่กับสถานการณ์แบบโรแมนติคหน่อยๆ แบบดินเนอร์อะไรประมาณนี้ ไม่ได้เน้นยั่วยวนอะไรนัก

ความทน ราวๆ 6 – 8 ชม. ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ รวมถึงเคมีบ้างสำหรับตัวนี้ 

การกระจาย ต้องบอกว่าตัวนี้การกระจายจะเน้นกำลังดีเสียมาก เพราะช่วงต้นจะกระจายดี แล้วจะลดลงมากระจายแบบกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว ปิดท้ายที่ Skin Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย – The Scent เหมือนต่อยอดมาจาก Boss Orange เลย เพียงแต่จะไม่ได้ออกทาง Incense ขนาดตัวนั้น มีความใสและนุ่มในเนื้อกลิ่นที่แตกต่างนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.essential-homme.com/wp-content/uploads/2015/07/BOSS-THE-SCENT-Campagne-690x975.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น