วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: AJMal – Amaya



AJMal – Amaya

หนึ่งในแบรนด์เด่นแบรนด์ดัง ณ ดูไบ แห่ง UAE ที่ถือว่าเป็นน้ำหอม Niche ที่คุณภาพเยี่ยมเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้มาเปิด Shop ในเมืองไทยแล้วที่นานา สุขุมวิท 3/1 ซึ่งแน่นอนมีหรือที่ผมจะพลาด ต้องไปเอาของหอมๆ เข้าตัว (เสียเงินด้วย -_-“) จนได้ตัวหลักๆ มา 2 นอกนั้นเป็น Sample ให้มาลอง ซึ่งเลยจะมาขอคุยถึงตัวแรกที่ได้ลองก่อนใครเพื่อนเลย คือ Amaya ครับ 

ตรงๆ Amaya เป็นน้ำหอมผู้หญิง ที่พึ่งวางจำหน่ายในปี 2014 นี้เอง ซึ่งเพราะความอยากรู้ว่าน้ำหอมโซนตะวันออกกลางจะหนักจะหน่วงอลังการแค่ไหน ยิ่งเป็นน้ำหอมผู้หญิงด้วย จะทำให้ผมร้อง แอร๊ยยยยยยยยยย! ได้หรือเปล่า ผลออกมาคือ

มันส๊าวววววววสาวววววววอ่ะ เพราะว่า Top Notes นี่มันคือกลิ่นลูกอมซูกัส รสแบล็คเบอร์รี่ เก๋ตรงนี้ ถือว่าเป็นการผสมผสานเอาโทนซิตรัส ความหอมเย้าของดอกส้ม และตัวแบล็คเบอร์รี่เองให้ออกมาเป็นโทน Fruity ที่หอมน่ารักมาก ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้ออกแนววัยรุ่นจ๋าๆ เกินไป สามารถใส่ได้แม้ว่าจะอายุมากแล้วก็ตาม เพราะโทนกลิ่นในช่วง Middle เสริมขึ้นมาผสมผสานจนกลายเป็น Fruity Floral มีทั้งความหวานในเนื้อกลิ่น ความนุ่มนวลด้วยกลิ่นโทนดอกไม้ขาวๆ แซมด้วยกลิ่นหนังนุ่มๆ โดยมีกลิ่นในช่วง Top อยู่เป็นฉากหลัง กลิ่นตรงนี้ให้ความรู้สึกแน่นกำลังดีของผิวกายกรุ่นหอมหวานหรูหรา ถ้าผู้หญิงใช้ มันจะใช่เลย แต่ถ้าผู้ชายใช้ เอา Dress มาใส่เลยง่ายกว่า 55555 และเมื่อ Base Notes ปล่อยของ กลิ่นโทนผลไม้ยังมีอยู่แบบเบาบางโดยผสมกับพิมเสนหอมเย้าๆ โดยมีโทนวู้ดดี้อบอุ่นติดหวานลงตัวกลั้วกับความนุ่มสะอาดของ Musk ให้จับได้ชัดเจน เช่นนั้นบอกตรงๆ นะที่นี้ว่า “มันสาวอ่ะ แกร๊~” เลยล่ะครับ และให้ความรู้สึกแบบผู้หญิงที่น่ารัก ยิ้มง่าย อ่อนหวานสนุกสนาน แต่มีระดับมีคลาสหรูหราแบบไม่ปกปิดในรสนิยมตัวเองเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงเท่านั้น คือ ส่วนตัวผมว่าผู้ชายอย่าใส่เลย มันสาวจริงๆ นะ ยกเว้นว่า Grand Opening แล้ว อันนั้นตามสะดวก ไม่ห้ามกัน สามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ทั้งยามกลางวันในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม เพราะกลิ่นแน่นไม่ใช่น้อย และกลางคืนแบบตามสะดวก แต่ขออย่างอย่าใส่ไปออกกำลังกายเลยเดี๋ยวคนอื่นจะเวียนหัวเอานะคร้าบ

ความทน – ทนมากกกกกกเพราะเป็น EDP เอาไปเลย 8 ชม. ขึ้นไป จะยาวไปถึง 12 ชม. ก็คงไม่ยั่น

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และจะลดระดับมากลางๆ แบบตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ได้เต็มๆ ไล่เรียงลดลงไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิวครับ

ทิ้งท้าย – เห็นเป็นน้ำหอมจากตะวันออกกลาง อาจจะแน่นนิดนึง แต่คุณภาพเยี่ยมมากในราคาที่ดีงามนะครับ เช่นนั้น มีโอกาสควรไปลองเถิดดดดดด

2 ความคิดเห็น:

  1. ราคาประมานเท่าไหร่ค่ะ สนใจนำ้หอมตัวนี้อยุ่เหมือนกันค่ะ ยิ่งเห็นรีวิวยิ่งอยากได้เปนสองเท่า ขอบคุณค่ะ🙏🙏😄😄

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรื่องราคาไม่แน่ใจครับแต่ไม่น่าเกิน 1500 บาท แน่ๆ เพราะว่าราคาที่ขายจะอยู่ที่ 450 - 1500 บาท ตามแต่ละรุ่นในขนาด 90 - 100 ml ครับ

      ยังไงลองไปที่ร้านได้เลยครับ รับรองละลานตาอยากได้เพียบเลย ^^

      ลบ