วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Rochas – Rochas Man



Rochas – Rochas Man 

หนึ่งในน้ำหอมที่มีกลิ่นกาแฟเป็นตัวชูโรงที่หอมมากที่สุดตัวนึงที่คนรักน้ำหอมกลิ่นกาแฟไม่ควรพลาด กับความเป็นคาปูชิโน่ใส่ไซรัปราสเบอร์รี่ที่หอมนุ่มนวลชวนหลงมากมาย กับแบรนด์ดังของฝรั่งเศสอย่าง Rochas กับรุ่นนี้เลยครับ Rochas Man

เปิดต้นกลิ่นมากับ Top Notes ที่จะจับความรู้สึกได้ไม่ยากถึงความสดชื่นแกมนุ่มนวลของกลิ่นซิตรัสตัดกับกลิ่นสะอาดนุ่มของลาเวนเดอร์ ที่ยังไงก็ต้องสดชื่นมาก่อนที่จะไล่เรียงระดับความมีมิติและความหอมขึ้นเรื่อยๆ มาที่ Middle Notes กับกลิ่นเชิงเย้ายวนนุ่มนวลแบบมีชั้นเชิงของ Musk ผสานกับกลิ่นของมะลิที่จะไล่เรียงมาเรื่อยๆ แต่ที่ทำให้ผมแปลกใจมากขึ้นกลิ่นของราสเบอร์รี่ค่อยๆ เปิดตัวออกมาทีละนิดๆ ทำให้กลิ่นช่วงนี้หอมแบบมีมิติได้ทั้งอารมณ์นุ่มนวล ได้ทั้งความเย้ายวนที่คาบเกี่ยวระหว่างความนิ่งขรึมมีระดับและความขี้เล่นเป็นอย่างดีมาก โดยจะสามารถจับได้ไม่ยากว่ามีกลิ่นโทนของหวานและขนมรองอยู่ด้านหลังทำให้กลิ่นช่วงนี้จะมีโทนอบอุ่นแน่นๆ เลยทีเดียวซึ่งจะเริ่มดันขึ้นมาเต็มตัวเลยในช่วง Base Notes ที่คราวนี้มาเต็มกับกลิ่นหอมแบบครีมมี่นุ่มนมกับกาแฟ โดยมีวานิลลามาช่วยทำให้กลิ่นหอมนุ่ม ใส่ความอบอุ่นซ้ำเข้าไปกับแอมเบอร์ และมีความเย้ายวนแบบมีคลาสของพิมเสนที่อ้อยอิ่งบางๆ กลิ่นในช่วงนี้ชัดเจนถึงความเป็นสุภาพบุรุษที่อบอุ่นมากมายจริงๆ แถมเซ็กซี่กำลังงามแบบไม่ต้องถอดเสื้อผ้าได้เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นนี้ค่อนข้างให้อารมณ์ในความเป็นผู้ใหญ่ในระดับหนึ่ง ยิ่งแต่งตัวดีๆ แล้วฉีดกลิ่นนี้ ยิ่งดูเป็นคนอบอุ่นน่าเข้าใกล้เข้าไปอีก ที่สำคัญน้ำหอมตัวนี้เหมาะกับการใส่ในห้องแอร์และช่วงเวลาที่อากาศเย็นๆ มากกว่าจะใส่กับอากาศร้อนๆ เดี๋ยวมันจะฆ่าคนอื่นเอานะครับ โดยสามารถใส่ทำงาน ออกงาน หรือไปจี๋จู๋ เอ๊ย! จู๋จี๋ กับแฟนในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม แต่ไม่ควรกับการใส่ไปออกกำลังกายเลย ส่วนเที่ยวกลางคืนจัดไปได้สบายๆ ครับ เพียงแต่จะเป็นการเย้ายวนแบบมีระดับมากกว่าจะเน้นชวนมานัวกันโต้งๆ ครับ

ความทน – ตรงไปตรงมาเกิน 8 ชม. แน่ๆ ซึ่งส่วนตัวผมเองฉีด 5 สเปรย์วันอากาศครึ้มๆ ตั้งแต่ 6 โมงเช้ายาวจนถึง 4 ทุ่ม กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ตลอด ของเขาดีจริงๆ นะนั่น

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในแต่ละช่วงเลยทีเดียว อาจจะมีช่วง Base ที่ลดลงมากระจายกลางๆ แบบมีระดับเลยล่ะครับ

ทิ้งท้าย – เป็นหนึ่งในน้ำหอมโซนกาแฟที่ผมใช้ทีไรแล้วฟินนนนนกับกลิ่นมากเลยทีเดียวครับ เพียงแต่ต้องพยายามเลี่ยงอากาศร้อนพอสมควรเพราะกลิ่นจะกระจายดีจัดแม้จะฉีดเพียงน้อยสเปรย์ก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น