วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: AJMal – Carbon



AJMal – Carbon 

กลับมาแบรนด์นี้อีกรอบเพราะมีน้ำหอมเยอะเหลือเกินหลังจากไปอุดหนุนมาเพราะมาตั้งสาขาในเมืองไทย เช่นนั้นเข้าเรื่องกันง่ายๆ กับน้ำหอมแนวๆ Musky ที่น่าสนใจอย่างรุ่นนี้เลยครับ Carbon 

แบรนด์นี้เป็นน้ำหอมจากโซนตะวันออกกลาง แต่น้ำหอมหลายๆ ตัวรวมถึงตัวนี้ไม่ได้ออกทางที่จะใช้ยากแต่ประการใด คาบเกี่ยวได้เป็นอย่างดีในลักษณะที่เป็น Modern แบบน้ำหอม Mass Market หรือ Niche ที่เข้าถึงได้ง่ายเสียด้วยซ้ำ แต่ยังคงความแน่นๆ ในแบบน้ำหอมตะวันออกกลางได้อย่างไม่เคอะเขิน เพราะเปิดตัวกันที่โทนซิตรัสกลั้วลาเวนเดอร์ในแบบที่ออกทางหอมสดชื่นนุ่มๆ มากกว่าจะมาในแบบคมๆ จนส่งต่อความสดชื่นนุ่มๆ ให้ช่วง Middle Notes แปรสภาพให้เป็นโทนแป้งหอมดอกไม้แบบมีระดับเลยทีเดียวกับกลิ่นของไวโอเล็ต ที่จะให้โทนออกทางแป้งหอมนิ่งลึก โดยมีกลิ่นโทนอุ่นๆ หวานๆ เท่ห์ของดอกกานพลูมาช่วยทำให้กลิ่นแน่นขึ้น แต่ไม่ได้มาแบบฉุนเลย ให้อารมณ์ดาร์กๆ กำลังดี ซึ่งเข้าทางสีออกเทาๆ เหมือนฟ้าครึ้มฝนใกล้ตกอย่างบอกไม่ถูก จนเมื่อเข้าสู่ Base Notes ก็ได้เวลาของ Musk ที่จะมาทำหน้าที่ตรงนี้เต็มๆ กับกลิ่นโทนนุ่มเย้าสะอาด โดยมีกลิ่นของโทนวู้ดดี้รองเป็นพื้นหลังให้ความรู้สึกอบอุ่นกำลังดี แถมด้วยความเย้ายวนกำลังงามจากพิมเสน ที่สำคัญกลิ่นโทนแป้งหอมจากช่วงกลางก็ยังไม่ไปไหนตามมาแบบให้พอรู้สึกได้เป็นระยะเลยทีเดียว แถมขับให้กลิ่นของ Musk เด่นขึ้นมากอีกเสียด้วยซ้ำไ

เหมาะสำหรับ – ชายหนุ่มทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะน้ำหอมค่อนข้างออกทางกลิ่นโทนผู้ใหญ่ขึ้นมาพอสมควร เหมาะสำหรับใส่ทำงานในห้องแอร์ ออกพบปะผู้คนแบบทางการ หรือจะใส่ชิลล์ๆ ทั่วไปก็ได้ (แต่จำนวยนสเปรย์เหมาะสมนิดนึงถ้าวันนั้นอากาศร้อน ไม่งั้นจะแน่นจนคนอื่นตายหมดได้) กลิ่นนี้ใส่เที่ยวกลางคืนได้อยู่ครับ เพราะมีความแน่นในตัวสูงอยู่ไม่น้อย เพียงแต่มันไม่หนักหน่วงมากเท่านั้นเอง

ความทน – ประมาณ 8 ชม. บวกลบไม่มากครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีและแน่นเลยทีเดียวตั้งแต่เริ่มต้น มีบางช่วงจะแน่นแบบอ่อนๆ แต่พอเข้าช่วงท้ายๆ จะเป็น Skin Scent ชัดเจน ที่พอร่างกายขยับเนื้อตัวจะตีขึ้นให้รับรู้ได้

ทิ้งท้าย – น้ำหอมตัวนี้มีความน่าสนใจไม่น้อยครับ ซึ่งแนะนำให้ลองก่อนจะดีที่สุดครับ เพราะหลายๆ คนอาจจะเบือนหน้ากับกลิ่นแนวๆ แป้งและ Musk กันก็มากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น