วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Lalique - Encre Noire



Lalique - Encre Noire

หนึ่งในเทพทางด้านน้ำหอมกลิ่นหญ้าแฝกที่ดีที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้กับความหอมแบบลึกลับ สุขุม และมีภูมิอย่างขีดสุดบ่งบอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษได้ชัดเจน และเป็นรุ่นที่ขายดีมากมายก่ายกองเลยทีเดียวของแบรนด์ Lalique เช่นนั้นมารู้จักกับตัวนี้กันครับ Encre Noire

น้ำหอมรุ่นนี้จะมากันเต็มๆ แบบอารมณ์ที่ Mix & Match อย่างคลาสสิคสุดๆ ด้วยการผสมผสานกลิ่นออกมาได้มีชั้นเชิงมากมาย โดยที่ไม่ต้องซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรมาก เปิดตัวกันที่กลิ่นของสนไซเปรสที่จะมาในแบบเขียวหอมนุ่มๆ ที่จะได้อารมณ์ทั้งวู้ดดี้และเขียวๆ ไปในตัว แต่ที่เด่นกว่านั้นคือ กลิ่นของหญ้าแฝกจะเสริมขึ้นมาเร็วมากในช่วงนี้ทำให้จะได้อารมณ์ของความสะอาด Smoky และสุภาพบุรุษขรึมๆ กันตั้งแต่ต้นเลยทีเดียว และจะค่อยๆ เด่นชัดเต็มตื้นมากๆ ในช่วงกลางกับความรู้สึกแบบสีดำของขวดหมึก ซึ่งกลิ่นแอบคล้ายหมึกเล็กๆด้วยนะครับ แต่ไม่ได้หนักหน่วง เพราะมีความเป็น Rich Tone ที่หรูหราให้รู้สึกได้ตลอด ใครที่ชอบกลิ่นหญ้าแฝกบอกเลยว่าตอนนี้คุณจะฟินถึงขีดสุดมาก เพราะจะมาหมดในทุกๆ ความรู้สึกที่หญ้าแฝกสามารถให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นสุภาพบุรุษ สุขุม นิ่ง ลึกลับ ดาร์ก น่าค้นหา และอบอุ่น และไม่ได้ออกทางหญ้าแฝกฉ่ำๆ ด้วยมาแบบแห้งๆ แบบมีชั้นเชิง และไม่พอกลิ่นของหญ้าแฝกจะตามไปที่ช่วงท้ายที่จะไปผสมผสานกับความสะอาดของ Musk และกลิ่นโทนวู้ดดี้ที่ออกทางใกล้เคียงกระดาษ ซึ่งอารมณ์แบบมีภูมิจะจัดเต็มก็คราวนี้ ได้ความรู้สึกที่คลาสสิคแบบข้อความอักษรเขียนด้วยลายมือจากน้ำหมึกบนกระดาษสีขาวชัดเจน แบบที่มันทั้งขลัง สวยงาม และนิ่งเนี้ยบอย่างมีระดับเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นเสริมบุคลิกให้ดูเป็นผู้ใหญ่ สุภาพบุรุษมีภูมิที่น่าเชื่อถือมาก สามารถใส่ทำงาน พบปะผู้คนทางด้านธุรกิจ หรือออกงานหรูจะเหมาะมาก กลิ่นบอกถึงความมีคลาสของคนใส่ไม่น้อยนะครับ แม้ว่าจะพอใส่แบบทั่วๆ ไปได้ แต่อาจจต้องเลือกสถานการณ์นิดนึงครับ ไม่ใช่ใส่ไปเตะบอลหรือไปตลาดนัดกลิ่นไม่เข้าเท่าไหร่ รวมถึงใส่เที่ยวกลางคืินด้วย ที่ไม่ควรไปใส่เต้นเพลงขอใจเธอแลกเบอร์โทร หรือเต้น Cover เพลงเกาหลีเลย เหมาะกับใส่ไปจิบตามบาร์หรือเลาจ์หรูๆ แบบมีระดับมากกว่า

ความทน - มากกกกกกกกกกกก 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้อยู่เลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากเลยทีเดียวในช่วง Top และจะลดลงมากระจายดีเสมอต้นเสมอปลาย ที่สำคัญกลิ่นตีขึ้นให้รับรู้ตลอดครับ

ทิ้งท้าย - เป็นน้ำหอมที่ผมยิ่งใช้แล้วยิ่งหลงกับกลิ่นน้ำหอมของตัวนี้ คาดว่าอีกไม่นานคงจะเป็นหนึ่งใน Top 20 ของตัวเองได้ไม่ยากครับ อ้อ สำหรับหนุ่มคนไหนที่สูบบุหรี่ น้ำหอมตัวนี้จะช่วยให้กลิ่นบุหรี่ที่ติดตามตัวหอมขึ้นอย่างมีเสน่ห์เฉพาะตัวแบบที่คนอื่นไม่ยี้นะครับ เพราะหญ้าแฝกที่จะเสริมให้กลิ่นยาสูบหอมมากขึ้นนั่นเอง ^^

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 สิงหาคม 2566 เวลา 14:45

    ว้าวน่าสนใจมากครับ ชอบกลิ่นดาร์กๆ

    ตอบลบ