วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Gres – Homme de Gres



Gres – Homme de Gres 

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งน้ำหอมที่คลาสสิคเลยสำหรับรุ่นนี้ของ Gres เพราะกลิ่นมาในแง่ของน้ำหอมที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นผู้ชายที่สดชื่นอย่างมีระดับและร่วมสมัยได้ดีมาก แต่เลิกผลิตแล้ว (อัลไลกันเนี่ยยยยยยย ของดีๆ ดันเลิกผลิต) เช่นนั้น ไหนๆ ก็หายากยิ่งแล้ว เลยมาขอพูดถึงกันซักนิดกับรุ่นนี้เลยครับ Homme de Gres 

สิ่งหนึ่งที่ได้เห็นคือ น้ำหอมสีเขียวออกโทนอ่อนๆ เช่นนั้นเพียงแค่เปิดตัว Top Notes ก็สื่อกันเต็มเลยกับความเขียวกลั้วกับกลิ่นซิตรัสของมะนาวอย่างหนำใจ กลิ่นให้ความสดชื่นมาก โดยเนื้อกลิ่นออกทางแน่นๆ เต็มๆ เน้นๆ แต่ไม่ทำให้ฉุนเกินไปเพราะว่าจะเริ่มมีกลิ่นลาเวนเดอร์มาตัด และเสริมเข้าไปเรื่อยๆ จนเข้าสู่ Middle Notes เต็มตัว โดยยังมีกลิ่นโทนเขียวติดซิตรัส เหมือนเดินในป่าไม้ท่ามกลางอากาศสดชื่นที่มีกลิ่นหอมนุ่มของลาเวนเดอร์ลอยอ้อยอิ่งให้สัมผัสได้ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเรื่อยๆ และกลิ่นจะเริ่มแปรสภาพมาเป็นโทนนุ่มๆ มากขึ้นเพราะมีกลิ่นของหนังและวู้ดดี้เข้ามาจนกลายเป็น Base Notes เต็มตัว ในความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย โดยแอบได้ความรู้สึกของกลิ่นหญ้าแฝกบางๆ ออกทาง Smoky หน่อยๆ เสียด้วยโดยไม่ทิ้งความสดชื่นไปไหน เพราะยังมีกลิ่นมะนาวยังคงตามมาอยู่แบบจางๆ ให้รู้สึกได้ ได้อารมณ์ผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรุษแบบสบายๆ เป็นธรรมชาติ ใบหน้าเปื้อนยิ้ม และเข้าถึงได้ง่ายมากที่ดูคลาสสิคและร่วมสมัยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งน้ำหอมกลิ่นดีๆ แบบนี้ ไหงเลิกผลิตล่ะนั่น ไม่เข้าใจ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปครับ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์เลยทีเดียว ไม่ว่าจะกลางวันที่ใส่แล้วจะสดชื่นแกมอบอุ่นกำลังดี และกลางคืนที่กลิ่นแน่นพอและเข้าทางกับอากาศเย็นๆ เพราะมีโทนอบอุ่นอยู่ในนั้นเสียด้วย ครอบจักรวาลเลยทีเดียว

ความทน – เกิน 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ แม้เกิน 10 ชม. ไปแล้ว กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้อยู่ได้ไม่ยาก

การกระจาย – กระจายดีมากในช่วง Top เลย เพราะมีความแน่นในเนื้อกลิ่นพอสมควร และจะลดมากระจายกำลังงามจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – หนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่ผมเสียดายจริงๆ ที่ตัวนี้เลิกผลิต และแม้จะได้แบบแบ่งขายมา คงต้องถนอมสุดฤทธิ์ในการใช้เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น