วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Zarch - Timber


Zarch - Timber

น้ำหอมแบรนด์ไทยที่ผมได้มีโอกาสรู้จักผ่านการแนะนำจากร้านน้ำหอมแบ่งขายเจ้าประจำอย่าง Benzac เช่นนั้นเมื่อไปดูรายละเอียดน้ำหอมแล้วเกิดความสนใจน้ำหอมอยู่ตัวนึงเพราะว่าเป็นน้ำหอมโซน Chypre ที่ผมชอบเป็นการส่วนตัว เช่นนั้นเลยได้มาบอกเล่ากันหลังจากที่ได้จริงไปกับรุ่นนี้เลยครับ Timber 

เพียงแค่กลิ่นเปิดก็ทำให้ผมรู้สึกอะเมซซิ่งไทยแลนด์ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะมันไม่ได้เป็นสูตรสำเร็จแบบที่เราจะได้กลิ่นในน้ำหอม Mass Market ต่างๆ เลย มาในรูปแบบ Niche กันได้เลยทีเดียว กับกลิ่นโทน Fruity ของลูกแพร์ และแอบมีกลิ่นผลไม้อื่นๆ ผสมผสานมาแบบฉ่ำๆ โดยมีกลิ่นของซิตรัสมาทำให้กลิ่นสดชื่นมากขึ้น ตามด้วยกลิ่นโทนไม้หอมรองพื้นด้านหลัง เลยทำให้กลิ่นเปิดออกมาแบบมีความแน่นกำลังดี กระจายหอมสดชื่นแบบไม่เหมือนใครและไม่สาวเลย ออกแน่นแมนๆ เสียด้วยซ้ำ จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางๆ กลิ่นผลไม้ช่วงต้นผันมาเป็นตัวรองพื้นจางๆ ให้คงความรู้สึกสดชื่นได้อยู่แต่ออกทางคล้ายกลิ่นรัมหน่อยๆ แต่กลิ่นโทนไม้หอมต่างๆ จะเริ่มเด่นขึ้นมาให้อารมณ์อบอุ่นกลั้วสดชื่น โดยจะมีกลิ่นหนังสะอาดๆ เท่ห์ๆ เข้ามาเสริม ให้กลิ่นช่วงนี้บอกเล่าถึงความแมนชัดเจน มีโทนหรูหราจากกลิ่นที่ใกล้เคียงกับพิมเสนลอยเย้าๆ ไปตลอด ส่งต่อให้ช่วงท้ายๆ ของน้ำหอมตัวนี้ความแมนจะเพิ่มมากขึ้นด้วยกลิ่นคล้าย Oak Moss โดยมี Musk รองพื้นอยู่ และกลิ่นโทนวู้ดดี้จะลดระดับมาเป็นความสะอาดหอมแบบมีระดับกำลังดีโดยไม่ทิ้งโทนผลไม้ตอนต้นที่จะเบาบางพอให้สัมผัสได้อยู่จนกว่าจะหายไปจากผิวเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศ วัยทำงานขึ้นไปครับ เพราะกลิ่นออกโทนผลไม้ก็จริง แต่มันแมนหรูไม่น้อย และกลิ่นค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน (แบบทั่วๆ ไป หรือออกงาน) จริงๆ ใส่เที่ยวกลางคืนได้สบายๆ ครับ เพียงแต่กลิ่นไม่ได้ออกทางเย้ายวนจัดๆ ก็เท่านั้นเอง

ความทน - ถ้าฉีดเข้าที่ผิวโดยตรงอยู่ที่ประมาณ 6 ชม. แต่ถ้าฉีดเสื้อกลิ่นจะทนกว่าถึง 8 ชม. สบายๆ เลยครับ

การกระจาย - น้ำหอมตัวนี้ไม่ได้เน้นกระจายแบบรอบทิศขนาดนั้น เน้นการกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ตลอด จนเมื่อถึงช่วงท้ายๆ จะเป็น Skin Scent ที่สำคัญถ้าเน้นฉีดที่เสื้อผ้ามากกว่าที่ผิว การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นจะแทบจะน้อยมากกว่าฉีดที่ผิว พูดกันง่ายๆ ช่วงต้นกลิ่นจะยาวนานมากเลยทีเดียว นั่นเป็นเหตุที่ทำให้ความทนมากขึ้นไปด้วยนั่นเอง

ทิ้งท้าย - สำหรับผม ถือเป็นน้ำหอมไทยในโซน Woody Chypre กลั้วกับความเป็น Chypre Fruity ที่น่าสนใจและคุณภาพจัดเต็มไม่น้อยเลยทีเดียวในราคาที่น่าคบหามาก ซึ่งส่วนตัวใส่มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ทั้งเทสปกติก่อนนอน และใช้จริงเต็มสูบได้รับคำชมเป็นที่เรียบร้อยว่าน้ำหอมกลิ่นหอมสดชื่นติดหรูและไม่เหมือนใคร แค่นี้ก็ฟินแล้วครับ ^^

Credit รูปภาพ - จาก Sale Gallery ของ Zarch - Homemade Perfumery and Fragrances

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น