วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Ermenegildo Zegna – Essenza di Zegna



Ermenegildo Zegna – Essenza di Zegna

จากที่เคยรีวิวของแบรนด์นี้ที่ผ่านมา ต้องยอมรับในเรื่องของน้ำหอมที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ ถูกใจ Mass Market รวมถึงได้รับความนิยมแบบไม่โฉ่งฉ่างและยังอยู่ได้ในตลาดน้ำหอมบ้านเราไม่พับเสื่อกลับบ้านไปเสียก่อน ซึ่งคราวนี้ก็ได้เวลาถึงคิวของอีกรุ่นที่เป็นหนึ่งในน้ำหอม Safe Scent ได้อย่างสบายๆ ใช้ยังไงก็รอดของแบรนด์นี้กันบ้าง นั่นคือ Essenza di Zegna ครับ

Top Notes เปิดตัวกันด้วยกลิ่นของมะกรูดและเลมอนผสานกัน เป็นโทนซิตรัสที่หอมสดชื่นอย่างเป็นธรรมชาติมาก กลิ่นเปรี้ยวติดหวานจางๆ ของเลมอนตีขึ้นให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ดีจริงๆ ซึ่งในช่วงนี้จะไม่ได้ยาวนานมากนัก เพราะ Middle Notes จะมาไวมากโดยมีกลิ่นของกระวานที่หวานเย้าเบาๆ มาผสานกับกลิ่นโทนสมุนไพรเขียวๆ แต่ออกทางนุ่มๆ ที่สำคัญผมจับได้ถึงกลิ่นหนังบางๆ ที่ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะหอมนุ่มจมูก สบายๆ เข้าถึงง่ายมากในแบบที่ใครได้กลิ่นก็จะบอกว่าหอมนุ่มสะอาดสุภาพครบเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ Base Notes กลิ่นจะยังคงโทนนุ่มสะอาดโดยส่งต่อให้ Musk ทำหน้าที่เพิ่มความนุ่มเย้าบางๆ ลงไปในเนื้อกลิ่นและมีโทนอบอุ่นของแอมเบอร์ผสานกันออกมาได้นุ่มละมุน แมน และสุภาพ เรียกได้ว่าใส่แล้วไม่มีคำว่าพลาดในด้านความหอมแบบ Safe Scent เลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัย กลิ่นใช้ง่ายและเข้าถึงได้ง่ายแบบไม่ต้องพยายามอะไรมาก สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ส่วนกลางคืนแนะนำว่าอย่าเลยครับ กลิ่นเบาไปถ้าจะไปเที่ยวเคล้าแอลกอฮอล์ หรือไปกินพวกปิ้งย่าง

ความทน – 6 ถึง 8 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด เคมีก็ด้วยส่วนหนึ่งครับ

การกระจาย – กลิ่นไม่ได้กระจายอะไรมากขนาดเป็นรอบทิศ แต่อยู่ในลักษณะปานกลางจนถึง Skin Scent ครับ

ทิ้งท้าย – ถือเป็นอีก 1 ในจำพวก #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้เลยในแง่ของน้ำหอม Safe Scent ยิ่งใครต้องการน้ำหอมที่หอมสดชื่นและนุ่มอย่างมีระดับตัวนี้ตอบโจทย์สบายๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น