วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Tommy Hilfiger – Tommy for Men



Tommy Hilfiger – Tommy for Men

ถ้าจะบอกว่าน้ำหอมตัวไหนเป็นตัวที่ Play Safe ใส่ยังไงก็ผ่านก็หอมของแบรนด์ Tommy Hilfiger? สำหรับผมขอยกให้ตัว Tommy for Men เพราะเป็นน้ำหอมแนวกลางๆ ที่เข้าถึงได้ง่ายทุกช่วงวัยของผู้ชาย และเป็นกลิ่นคลาสสิคที่ได้ทั้งความสดชื่นและดึงดูดกำลังงามเลยทีเดียว ที่สำคัญผมชอบกลิ่นกุหลาบเหลืองซึ่งตัวนี้จัดมาให้ผมเต็มๆ เลยล่ะ เช่นนั้นเริ่มต้นที่

Top Notes กับโทนสดชื่นซิตรัสมาเลยทีเดียว แต่กลิ่นไม่บาดจมูกเพราะมีลาเวนเดอร์มาตัดให้ออกนุ่ม มีความเย็นซาบซ่าของมินท์ และกลิ่นแบบน้ำสะอาดกำลังดี กลิ่นช่วงนี้สบายๆ ชิลล์ๆ กำลังงาม ก่อนที่จะเปลี่ยนเข้าไปในช่วง Middle Notes ที่รับช่วงต่อความสดชื่นด้วยแอปเปิ้ลเขียวเต็มๆ ที่สำคัญผมได้กลิ่นแครนเบอร์รี่ที่ออกทางซิตรัสกึ่งผลไม้ด้วย (ว่าแล้วอยากกินแครนเบอร์รี่+เสาวรสปั่น เปรี้ยวปากขึ้นมาทันที) แต่กลิ่นช่วงนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ผลไม้ครับมีโทนวู้ดดี้รองพื้นอยู่ให้กลิ่นคงที่และคงตัว จนได้เวลาของพระเอกอย่างกุหลาบเหลือง (ตรงๆ ต้องวงเล็บไว้ว่า กุหลาบต่างสี กลิ่นก็ต่างกันนะครับ กลิ่นของกุหลาบเหลืองนี้จะอยู่แบบกลางๆ ใสๆ สบายๆ กำลังดีเลย ไม่หนักไปถ้าเทียบกับบรรดากุหลาบสีอื่นๆ) ซึ่งกลิ่นช่วงนี้จะมีความโรแมนติคแบบกำลังดีไม่จัดจ้านยิ่งมาผสมกับกลิ่นของผลไม้กลิ่นจะได้ความสดใสขี้เล่นไปด้วย และเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes กลิ่นของกุหลาบเหลืองจะตามมาเป็นฉากหลังเบาๆ โดยให้โทนกลิ่นสะอาดของดอกฝ้ายแกมอบอุ่นของแอมเบอร์ขึ้นมาทำหน้าที่แทน โดยยังมีโทนติดเขียวฉ่ำน้ำรองพื้นให้คงความสดชื่นไว้อีกด้วย ถือว่าเป็นน้ำหอมที่ครบถ้วนในทุกๆ อารมณ์ มีความเป็นกลางๆ กำลังดีใช้ง่าย เข้าถึงง่าย และไม่แปลกใจที่ยังได้รับความนิยมมาเสมอ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ น้ำหอมตัวนี้ใช้ง่าย เข้าถึงง่าย ใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน รวมถึงกลางคืนแบบเบาๆ ที่ไม่ได้เน้นจะไปหาเหยื่อครับ

ความทน – กลิ่นทนเลยทีเดียวอยู่ที่ประมาณ 6 - 8 ชม. ถ้าฉีดทั้งผิวและเสื้อที่ใส่ในจำนวนสเปรย์ที่ใช่ ถึง 8 ชม. ได้สบายๆ ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นๆ และจะลดมากกระจายกลางๆ และกระจายเบาๆ กำลังดีแบบหอมอบอุ่นสะอาดๆ ไล่เรียงกันแบบนี้เลย

ทิ้งท้าย – ผมถือว่าเป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้สบายๆ เลยครับ เพราะน้ำหอมมันมีดีในตัวแบบไม่ต้องพึ่งเคมีอะไรมากนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น