วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Sense of Space Creations - Private Collection: Axis Black Eau Rare



Sense of Space Creations - Private Collection: Axis Black Eau Rare

เพราะเป็นแบรนด์ที่นอกสายตาทั้งๆ ที่คุณภาพจัดเต็ม แถมโบกมือบ๊ายบายเมืองไทยไปนานแล้ว เช่นนั้นเลยต้องมาหาแบรนด์นี้บ่อยๆ เผื่อกลับมาอีก (ล้มๆ แล้งๆ ไปตามระเบียบ) เพราะหลังจากได้บอกเล่ารุ่นกลิ่นธูปไม้กฤษณาที่ผัวแขกมากกกหรือทำเอาหลายๆ คนที่เคยใช้หลอนไปแล้ว เช่นนั้นเลยขอมาคุยถึงอีกรุ่นอย่าง Private Collection: Axis Black Eau Rare ที่จะเปลี่ยนทางจากกลิ่นเฉพาะมาเป็น Mass กันมากขึ้นครับ

เพราะรุ่นนี้เป็น Private Collection เลยจัดจำหน่ายไม่มาก ส่วนตัวก็ได้มาจากการซื้อแบบแบ่งขาย เพราะได้อ่านมาคร่าวๆ ว่าคล้ายกับ Paco Rabanne Black XS เพราะชอบกลิ่นสตรอเบอร์รี่เลยจัดไป ผลออกมาคือ

Top Notes ใช่เลยหอมสดชื่นแบบสตรอเบอร์รี่ผสมมะนาวมากมายมีกลิ่นโทนสะอาดๆ ออกทางวู้ดดี้หน่อยๆ ทำให้ฟินกำลังดีเลยทีเดียว ที่สำคัญกลิ่นสตรอเบอร์รี่นี่แหละที่จะตามไปจนถึงสุดทางจนกว่าจะหายไปจากผิว จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes คราวนี้มาที่โทนวู้ดดี้กันเต็มๆ ซึ่งคราวนี้วัดกันที่เคมีของผิวล้วนๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มเลย คือ

1. ถ้าเคมีได้ (เพื่อนผม) กลิ่นจะหอมสะอาดได้อารมณ์กุหลาบกลั้ววู้ดดี้มีกลิ่นของสตรอเบอร์รี่เป็นตัวที่ทำให้สดชื่นกำลังดี
2. ถ้าเคมีไม่เข้า (ผมเอง) กลิ่นจะกลายเป็นวู้ดดี้แบบแปร่งๆ กลั้วกุหลาบ ได้โทนสะอาดๆ ก็จริง แต่จะออกทางเปรี้ยวสาปๆ จนแบบว่า เฮ้ยยยย ทำไมน้ำหอมตัวนี้ไม่เลือกตูอ่ะ T_T

ซึ่งพอไปถึง Base Notes งานนี้จะเริ่มได้กลิ่นของ Musk ที่เข้ามาทำให้เกิดความนุ่มนวลสะอาดสะอาด มีโทนวู้ดดี้อ่อนๆ กลั้วกับพิมเสนลอยจางๆ แน่นอนสตรอเบอร์รี่ยังอยู่ ซึ่งถ้าเข้ากับผิวกลิ่นจะหอมสดชื่นกำลังดี แต่ถ้าไม่ แม้จะดีขึ้นกว่าตอน Middle แต่จะยังมีกลิ่นสาปแปร่งๆ ของวู้ดดี้มาหลอนอยู่ ซึ่งผมเสียใจอ่ะ ผมเจอแบบนี้ ชีวิตมันเศร้า T_T

ผลการเทียบ – ใช่เลยครับคล้าย Black XS มาก แต่ถ้าเข้ากับผิว กลิ่นจะให้อารมณ์ที่สบายๆ กว่า และดูไม่ขี้เล่นหรือเมโทร ยั่วยวนมากขนาดนั้น จึงทำให้ใส่ได้ง่ายกว่า Black XS ครับ แต่ถ้ามองที่ความเมโทร ยั่วยวน Black XS จะให้อารมณ์นั้นได้ดีกว่าครับ พูดง่ายๆ Axis Black Eau Rare คือกลางวัน และ Black XS คือกลางคืนดีๆ นี่เอง

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัย ที่เคมีต้องได้ด้วยนะ 555555 สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย เพราะตอบโจทย์ทุกอย่าง แถมใช้ง่ายเข้าถึงง่ายด้วยซ้ำ ส่วนกลางคืนกับอากาศร้อนๆ หน้าร้อนโคตรๆ บ้านเราก็ได้สบายๆ ครับ แต่จะสู้กลิ่นเหล้าไม่ได้เท่าไหร่

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ อันนี้วัดจากทั้ง 2 กลุ่มคือ เคมีได้กับไม่ได้

การกระจาย – กระจายดีสดชื่นและสดใสมากตอนต้น ที่เหลือจะกระจายพอประมาณไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เป็นน้ำหอมที่ควรจะลองก่อนครับ แม้จะใช้ง่ายแต่พออิงที่เคมีแล้ว พูดยากว่าจะเข้ากับทุกคนได้ไหม สุดท้ายผมยกน้ำหอมตัวนี้ให้เพื่อนผมไปใช้เรียบร้อยครับ มันไม่ได้ก็คือไม่ได้น่ะนะ T_T

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น