วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Michel Germain - Sexual Fresh pour Homme



Michel Germain - Sexual Fresh pour Homme 

ชื่อของ Michel Germain ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องสำอางค์ชั้นนำของ Canada ที่มีผลิตภัณฑ์มากมายเลยทีเดียว รวมถึงน้ำหอมที่ปล่อยออกมาจนเป็นที่นิยมพอสมควรเลย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือรุ่น Sexual ที่ขวดจะป้อมๆ สวยน่าสะสมแบบในรูปเสียด้วย แต่เพราะผมไม่เคยได้ลองรุ่นอื่นๆ ในไลน์ นี้นอกจากตัวที่อยู่ในรูป เช่นนั้นเลยขอมาบอกเล่าความเรียบง่ายและหอมเรียกคำชมกันก่อนกับรุ่นนี้ Sexual Fresh ครับ (รุ่นอื่นถ้าได้มีโอกาสสอยจะมาบอกเล่าอีกทีนะครับ)

ต้องบอกเลยว่า Sexual Fresh ของผู้ชาย ถือเป็นน้ำหอมที่ใส่ไปเหอะยังไงก็ได้รับคำชมแน่ๆ เพราะมันหอมเข้าถึงได้ง่ายมากกกกกกกก สดชื่นสุดๆ แบบมีความเย้ายวนกำลังดีในแบบที่น้ำหอมดังๆ มีคลาสหลายๆ ตัวอย่าง Bvlgari Extreme หรือ Armani Acqua di Gio ทำให้เกิดความนิยมชมชอบมานักต่อนัก เพราะเปิดตัว Top Notes กันที่ความเป็น Citrus Spicy ที่คุมโทนความสดชื่นจัดๆ แบบไม่คมจนบาดจมูกเกินไป ซึ่งผมชอบกลิ่นส้มเขียวหวานผสมกับมะกรูดและตัดกับเม็ดกระวานกับเม็ดผักชีในตอนนี้มาก คือมันให้อารมณ์สดชื่นและผ่อนคลายไปในตัวอย่างบอกไม่ถูก จนเมื่อเข้า Middle Notes ความเป็น Citrus ไม่มีคำว่าหายไปเลย เพราะมีกลิ่นของเลมอนเข้ามาทำหน้าที่แทน ตามด้วยความแห้งติดซ่าของจูนิเปอร์เบอร์รี่ แต่เช่นเดิมคือความนุ่มจมูกสะอาดสะอ้านยังมีอยู่เพราะมีลาเวนเดอร์มาตัดให้กลิ่นนุ่ม แกล้มไปด้วยขิงที่หวานสดชืิ่น กลิ่นช่วงนี้คงอารมณ์จากช่วง Top ได้ดีมาก ออกทางสดชื่นแรงดีไม่มีตก แอบมีกลิ่นติดทาง Animalic บางๆ ที่เย้ายวนอย่างบอกไม่ถูก ก่อนจะปิดท้ายที่ Base Notes ที่จะเริ่มลดระดับมาเป็นนุ่มสะอาดออกโทนเขียวแกล้มอบอุ่นเบาๆ เย้ายวนกำลังดีของกลิ่นโทนแมนๆ อย่าง Oak Moss โดยมีแอมเบอร์และโทนวู้ดดี้เบาๆ มาผสานซึ่งเป็น Base ที่ส่วนผสมอมตะนิรันดร์กาลเลยก็ว่าได้ เพราะยังไงผสมออกมาก็หอมสะอาด อบอุ่นเบาๆ สดชิื่นบางๆ กำลังดี ซึ่งตรงๆ เลย น้ำหอมตัวนี้เรียกแขกตั้งแต่ต้นยันจบเลย

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัย เป็นน้ำหอมที่ใช้ง่ายมากกกกกกก หอมมากกกกกกก หอมในตัวเองแบบไม่ต้องพยายาม ใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะกลิ่นเข้าถึงง่ายและเรียกคำชมได้ไม่ยากแน่นอน

ความทน - เรียกได้ว่าเอาอยู่และตีขึ้นตลอดวัน 8 ชม. อาจจะเป็นขั้นต่ำของน้ำหอมตัวนี้ก็เป็นได้ เพราะผมเจอตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม เป็นเรื่องปกติ

การกระจาย - ดีมากกกกกกกกกกก ช่วงที่กระจายได้ดีที่สุดและเรียกคำชมแบบเต็มๆ คือ Middle ครับ กลิ่นกระจายและตีขึ้นหนำมากจริงๆ มี Base ที่ละระดับเป็นกระจายกลางๆ กำลังดี แต่ก็ยังตีขึ้นให้รับรู้อยู

ทิ้งท้าย - บอกเลยยยยย นี่คือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง และถ้าใครชอบน้ำหอมโซนสดชื่นใช้ง่ายของ Acqua di Gio, Bvlgari Extreme, Azzaro Chrome และ Versace pour Homme คุณจะชอบรุ่นนี้แทบจะทันทีเลยล่ะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น