วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Guerlain - Aqua Allegoria Nerolia Bianca



Guerlain - Aqua Allegoria Nerolia Bianca

ส่วนใหญ่น้ำหอมของ Guerlain จะออกทางหรูหรา แน่นกันซะส่วนใหญ่ ยิ่งเป็นน้ำหอมที่มาจากยุคก่อน 90 นี่แบบว่าจัดเต็มกันทุกทางเลยทีเดียว แต่สิ่งนึงเมื่อแบรนด์หมุนและปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการของผู้คน จึงได้มีการปรับเปลี่ยนน้ำหอมของตัวเองให้ทันสมัยมากขึ้น โดยคงความคลาสสิคไว้เช่นเดิม เช่นนั้นเลยมาขอบอกเล่ากับน้ำหอมโซนใช้ง่ายอย่าง Aqua Allegoria ในรุ่น Nerolia Bianca ว่าจะเป็นเช่นไร

ต้องบอกกันตรงๆ ว่า ใครชอบ "ส้ม" มาทางนี้ เพราะนี่คือน้ำหอมที่บ่งบอกถึงความเป็นส้มที่ครบทุกส่วนสัดเลยทีเดียวแถมเป็นส้มยาวนานไปจนกว่าจะหายไปจากผิว เพราะเปิดตัว Top Notes จะมากันเต็มๆ ที่ความเป็นใบส้มที่ออกเขียวปนซิตรัส กลั้วไปกับกลิ่นส้มสารพัดส้มที่มารวมกันได้อย่างหอมสดชื่นมากมาย แถมไม่มีคำว่าคมบาดจมูกแต่ประการใด เพียงแค่กลิ่นเปิดทำให้ฟินกันทันทีและอาจจะเสียตังค์ได้เลยกับน้ำหอมตัวนี้ จนเมื่อ Middle Notes ปล่อยของกลิ่นฉ่ำๆ ของผลส้มยังตามมาแบบติดเขียวบางๆ แต่คราวนี้จะกลายเป็นกลิ่นดอกส้มสารพัดชนิดมาปล่อยของ กลิ่นจะหอมสดชื่นให้อารมณ์ส๊ม ส้มไม่หนีไปไหน กลิ่นซิตรัสในตอนต้นจะเริ่มนุ่มและอ่อนโยนแบบยังคงความสดใสอยู่ และจะส่งต่อให้ Base Notes ที่ยังคงมีความเป็นส้มจัดเต็มอยู่ แต่จะรองพื้นด้วยโทนของวู้ดดี้และออกทางแป้งหอมกลิ่นดอกส้ม จะให้ความหวานกำลังดี สดชื่นกำลังงาม หรูหราอย่าบอกใครไปจนกว่าจะหายไปจากผิว ซึ่งน้ำหอมตัวนี้แม้จะเป็นกลิ่น Citrus นำ แต่กลิ่นที่ว่าแทนที่จะดูทั่วๆ ไปแบบที่น้ำหอมปกติที่โทนแบบนี้นำทำกันมาเยอะ ดันกลายเป็นกลิ่นที่หรูหรา ดูทั้งสดชื่น สดใส สว่าง และผ่อนคลายสุดๆ ไปเลยไม่เสียชื่อ Guerlain แม้แต่นิดเดียว

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศทุกวัยครับ กลิ่นอาจจะเอียงไปทางสาวๆ หน่อย แต่ยังไงผู้ชายก็ใส่ได้ Unisex สุดๆ กลิ่นให้ความหรูหรามีระดับแบบไม่โหลด้วย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ตั้งแต่แก้ผ้าเดินเล่นในบ้าน จนถึงออกงานหรูหราไฮโซจัดๆ แต่ไม่ค่อยเหมาะกับกลางคืนแบบเคล้าเหล้าครับ เพราะกลิ่นมันออกทางหรู ไม่เหมาะกับการใส่ไปแล้วเมาเป็นนังลำยองเลย

ความทน – ผมนี่อึ้งไปเลย เพราะกลิ่น Citrus แบบนี้ ส่วนใหญ่ไม่น่าจะเกิน 6 ชม. แต่กลับกลายเป็นว่า 10 ชม. กลิ่นยังไม่จางตีขึ้นให้รับรู้เรื่อยๆ ยิ่งออกกำลังกายกลิ่นยิ่งตีขึ้น ฉีดเสื้อกลิ่นก็ติดเสื้อทนทาน เอากับเขาสิครับท่าน

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle ซึ่งกระจายหอมสดชื่นตลอดไม่มีหยุด จนเมื่อถึง Base จะลดระดับมาเป็นกระจายรอบๆ ตัว ตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ได้เรื่อยๆ และจะค่อยลดๆ ลงไปจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – บอกเลย #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ชัดๆ จบข่าว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น