วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Issey Miyake - L'Eau Bleue d'Issey Pour Homme



Issey Miyake - L'Eau Bleue d'Issey Pour Homme

อีกหนึ่ง Masterpiece ของ Issey Miyake เลยทีเดียว เพราะถือว่าเป็นน้ำหอมที่แม้จะเป็นหนึ่งในรุ่นแยกตัวออกมาจากต้นฉบับ แต่กลิ่นที่ได้รับมันต่างกันอย่างสิ้นเชิงไปเลย แถมเป็นกลิ่นที่ Unique มาก ไม่เหมือนใครแน่ๆ นั่นคือรุ่นนี้เลยครับ L'Eau Bleue d'Issey Pour Homme

เปิดตัว Top Notes กันด้วยความเย็นซ่าสดชื่นออกทางสมุนไพรแบบเข้มๆ ของ Rosemary กลั้วกับกลิ่นโทนซิตรัส ถ้าคนไม่คุ้นชินกับกลิ่นเปิดแบบนี้จะแอบอึ้งนิดนึง แต่พอชินนะ ฟินนนนน บอกเลย เพราะมันไม่เหมือนใครเลย จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes กลิ่นโทนสมุนไพรกลั้วซิตรัสจะเริ่มมามากขึ้นโดยผสานกับกลิ่นเชิงเครื่องเทศที่ให้ความรู้สึกสดชื่นติดหวานไม่ว่าจะเป็นขิง และพริกไทยสีชมพู กลิ่นจะมาเต็มแน่นเลย แต่ไม่มีคำว่าหนักจมูกเพราะมีลาเวนเดอร์มาตัดให้ออกทางนุ่มด้วย กลิ่นช่วงนี้จะให้อารมณ์อารมณ์อะโรม่ากันเต็มๆ ความรู้สึกสุภาพและผ่อนคลายบอกถึงกลิ่นอายทางตะวันออกได้ดีมาก ส่งต่อไปยัง Base Notes ที่กลิ่นโทนวู้ดดี้จะมาทำให้เนื้อกลิ่นออกทางอบอุ่นขึ้นมาในระดับหนึ่ง แต่จะมีกลิ่นอายเย็นๆ เย้าๆ ของพิมเสนมาไล่เรียงเป็นระยะๆ โดยไม่ทิ้งโทนสดชื่นที่ตามมาในช่วงกลางเลยแม้แต่น้อย ซึ่งโดยรวมถือว่าเป็นกลิ่นที่บอกถึงสุภาพบุรุษแบบตะวันออกที่นุ่มนวล ยิ้มสดชื่น ดูผ่อนคลายสบายใจ น่าเข้าใกล้ มาครบเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว เพราะโทนมันไม่ได้ออกทางแก่อะไร ออกทางสดชื่นแบบเฉพาะตัวมากกว่า และช่วงกลางๆ จะออกทาง Safe Scent เสียด้วย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งยามกลางวัน ยิ่งใส่ออกงานหรือพบผู้คนกลิ่นนี้จะให้ความรู้สึกสุภาพบุรุษใจเย็นได้ดีเลย และสามารถใช้ยามกลางคืนที่มีอากาศร้อนๆ ใส่เที่ยวกลางคืนพอไหว แต่ไม่ได้ออกทางเย้ายวนเท่าไหร่ แค่นั้นเอง

ความทน – เกิน 8 ชม. เป็นเรื่องปกติ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และลดมากระจายกำลังดีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิวครับ

ทิ้งท้าย – ตัวนี้ถือเป็นหนึ่งใน Signature ของผม เพราะเป็นสาวก Issey Miyake มาตั้งแต่ใช้น้ำหอมใหม่ๆ ทำออกมากี่ตัวก็ปลื้มปริ่มไปเสียทุกตัว ปัจจุบันยังกลับไปใช้เรื่อยๆ เพื่อเพิ่มความฟินให้ตัวเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น