วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Christian Dior – Fahrenheit 32



Christian Dior – Fahrenheit 32

รุ่น Fahrenheit ตัวต้นฉบับนี่เรียกได้ว่าเป็นตำนานเป็นที่เรียบร้อยสำหรับน้ำหอมที่ปล่อยของความแมนกล้ามเป็นมัดๆ ขาดใจไปแล้ว เช่นนั้นผมเลยขอมาแตะกันที่รุ่นลูกหลานที่ออกมาภายใต้เงาของการเป็น Fahrenheit กันบ้าง เช่นนั้นเลยจะมาบอกเล่าถึงรุ่นนี้กันครับ Fahrenheit 32 

จาก Fahrenheit ที่สื่อถึงความร้อนระอุองศาเดือดแบบกลิ่นอู่ซ่อมรถเหงื่อไหลเปียกกล้าม มากลายเป็นจุดเยือกแข็งใน Fahrenheit 32 งานนี้บอกเลยครับ เปลี่ยนไปเลย กลิ่นไม่มีความเชื่อมโยงและใกล้เคียงเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเปิดตัว Top Notes ด้วยกลิ่นออกโทนเขียวกลั้วไปกับกลิ่นดอกไม้ต่างๆ อย่างกุหลาบ และไวโอเล็ตที่ออกทางแป้งชัดเจน มาผสานกับตัวเด่นอย่างดอกส้ม เลยจะให้อารมณ์สีออกทางขาวนวล กลิ่นออกทางเปรี้ยวสดชื่นติดเขียวได้ดีมาก จนถ่ายไปที่ Middle Notes ที่ดอกส้มยังคงอยู่ไม่ได้ไปไหน มากลั้วกับหญ้าแฝกและโทนวู้ดดี้ ทำให้กลิ่นโทน Earthly ของหญ้าแฝกที่ควรจะเป็น ได้เปลี่ยนแปลงไปเป็นโทนซ่าเย็นสดชื่นแบบติดกลิ่นออกทางเปรี้ยวอมหวานได้กำลังดี จนเมื่อเข้าสู่ Base Notes งานนี้พระเอกอย่างวานิลลาเริ่มขึ้นมา แต่เพราะอิทธิพลของดอกส้มและหญ้าแฝกที่ยังตามมาอยู่เลยทำให้วานิลลายังติดกลิ่นเปรี้ยวอมหวาน ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นของผิวกายท่ามกลางอากาศเย็น โดยมีกลิ่นโทนดอกไม้ล้อมรอบจางๆ ตามมาแบบไม่คิดว่าโทนดอกไม้สไตล์นี้จะเข้ากับผู้ชายได้มากขนาดนี้ ซึ่งกลิ่นโดยรวมจะให้อารมณ์เหมือนเอา Fleur du Male ของ Jean Paul Gaultier ที่ผมเกลียดเข้าไส้ มาทำให้ออกโทนใช้ง่ายเสริมความสดชื่นในเนื้อกลิ่นด้วยโทนเย็นๆ และกลิ่นแป้งของดอกไม้ แถมบางช่วงใกล้เคียงกับ Boss Orange ในรูปแบบที่ไม่จัดจ้านเกินไป ติดหรูหราเสียด้วยซ้ำไป สรุปเลยสั้นๆ ปิดท้ายว่า “กลิ่นเมโทรมากครับ”

เหมาะสำหรับ – ตรงๆ เลย แม้น้ำหอมตัวนี้จะจั่วว่าเป็นน้ำหอมผู้ชาย แต่ความรู้สึกที่ได้มัน Unisex ชัดเจน ผู้หญิงมาใช้ได้สบายๆ เพราะความเป็นกลิ่นโทนดอกไม้นี่แหละครับ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน ถ้าใส่ยามกลางวันจะทำให้คุณดูเมโทรทันสมัยอย่างมากเลย ใส่กลางคืนจัดไป ไม่ว่าจะออกงานหรูหรือว่าเที่ยวกลางคืน เอาอยู่และมีคลาสไม่น้อยครั

ความทน – มากกกกกก 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วง Top ครับ นอกจากนั้นจะกระจายกลางๆ ไม่หนักไม่แน่นขนาดตัวต้นตระกูลที่กระจายรอบทิศ จะเน้นกลิ่นอายเย็นๆ กำลังดีมากกว่า

ทิ้งท้าย – ใจจริงอยากจะให้คำว่าของดีเทคนิคไม่ต้องกับตัวนี้อยู่ไม่น้อย แต่เนื่องจากกลิ่นดอกส้มเด่นๆ บางครั้งมันไม่ได้เลือกและเข้ากับทุกคนได้ เช่นนั้นเลยแนะนำให้ลองก่อนจะดีที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น