วันพุธที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Review: Caron - Un Homme de Caron



Caron - Un Homme de Caron 

นี่คือหนึ่งในความคลาสสิคอย่างมากมายกับน้ำหอมของแบรนด์ Caron ที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1934 และจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่สิ้นความนิยม กับกลิ่นที่จะบ่งบอกถึงความเป็นผู้ชายที่อบอุ่นและภูมิฐานแบบจัดเต็ม เช่นนั้นเลยมาขอบอกเล่าเกี่ยวกับความหอมของรุ่นนี้กันหน่อยครับกับ Un Homme de Caron 

น้ำหอมตัวนี้มีความพิเศษ คือ กลิ่นที่นำเด่นในแต่ละช่วงจะคงอยู่ตลอดจนกว่าน้ำหอมจะหายไปจากผิว ซึ่งจะไปผสมผสานกับกลิ่นในช่วงอื่นๆ จนกลายเป็นกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ในแต่ละช่วงโดยไม่หายตัวไป ยังให้คนฉีดจับความรู้สึกได้อยู่ว่ายังมีนะ ไม่ได้หายไปไหน เปิดต้นกลิ่นกันแบบโดดเด่นสุดๆ ด้วยกลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นนี้นำโด่งขึ้นมาแบบแทบกลบทุกกลิ่นที่อยู่ในช่วงนี้เลย ซึ่งพอจับได้ว่ามีกลิ่นโทนเขียวซิตรัสบางๆ รองอยู่ด้านหลังดันให้ลาเวนเดอร์เด่นจัดๆ เพียงแต่ระยะเวลาไม่นานวานิลลามาแล้ว จะเริ่มมาผสานกับลาเวนเดอร์ ทำให้กลายเป็นกลิ่นหอมที่เฉพาะตัวออกมาอย่างชัดเจนในช่วงกลาง โดยมีโทนวู้ดดี้จางๆ พอให้รู้สึกได้เข้ามาร่วมแจม ซึ่งพอผสานกันแล้วบอกเลยว่ากลิ่นน้ำหอมในช่วงนี้คือกลิ่น "หนังสือในห้องสมุด" กลิ่นได้อารมณ์เฉพาะในแบบที่คนเข้าห้องสมุดทุกคนต้องเคยได้กลิ่น ซึ่งมันคลาสสิค ภูมิฐาน ผู้ใหญ่ ขลัง และอบอุ่นอย่างมาก จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายๆ กลิ่นหนังสือนี้จะมารวมตัวกับ Musk ทำให้ออกทางกลิ่นนุ่มสะอาดแบบสุภาพบุรุษกันเต็มๆ มีความเย้ายวนแบบไม่ได้แสดงออกชัดอยู่บ้าง แต่ยังไงก็ไม่ทิ้งความขลัง ภูมิฐาน และอบอุ่นไปแต่ประการใด

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานอย่างน้อยอายุ 20 กลางๆ ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ภูมิฐานและเป็นผู้ใหญ่ ยิ่งใครระดับหัวหน้างานขึ้นไปยิ่งเหมาะ เพราะกลิ่นมันบอกอารมณ์ของผู้นำที่เป็นผู้ใหญ่ ภูมิฐาน น่าเชื่อถือ และอบอุ่นได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับใส่ทำงาน พบปะผู้คนอย่างเป็นทางการที่เน้นในห้องแอร์ หรือยามอากาศเย็นๆ ไม่ว่ากลางคืนหรือกลางคืน แต่ไม่ควรใส่ออกกำลังกายหรือยามอากาศร้อนๆ เลยกลิ่นจะตีหนักมาก อาจจะทำให้คนอื่นเป็นลมได้

ความทน - มากกกกกกกกกกกกกก 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นเลยจ้าาาาาา

การกระจาย - กระจายดีมากในช่วงต้นๆ และจะลดมากระจายดีไปตลอด ไม่ลดราวาศอกเลยแม้แต่นิดเดียว กลิ่นตีขึ้นตลอดให้รับรู้ และคนรอบข้างจะได้กลิ่นขลังๆ จากเราตลอดไม่ยาก

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวผมเหวอๆ กับกลิ่นต้นพอสมควร เพราะมันลาเวนเดอร์แบบแน่นๆ จนรู้สึกแปร่งๆ อึดอัดเพราะไม่ชิน แต่พอผ่านไปไม่นานเท่านั้นแหละ กลิ่นขลังมากกกก แบบว่าชอบบบบ เออ นี่แหละครับมันตัดสินกันที่กลิ่นต้นไม่ได้จริงๆ พูดเลย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น