วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Adolfo Dominguez – Vetiver Hombre


Adolfo Dominguez – Vetiver Hombre 

หนึ่งในลูกรักและเป็นหนึ่งใน Top 20 ที่ให้ความรู้สึกสุขุม ภูมิฐานและเป็นสุภาพบุรุษทุกครั้งยามที่ฉีดมาเสมอ กับแบรนด์ที่โปรดปรานสุดๆ อย่าง Adolfo Dominguez ที่หายากชะมัด เช่นนั้นเลยมาตรงๆ ว่าจะอวยน้ำหอมตัวนี้ครับว่ามีดีแค่ไหนกับรุ่น Vetiver Hombre 

ต้องบอกเลยว่าน้ำหอมตัวนี้จะให้อารมณ์ที่ Back2Basic มากเลยทีเดียว และถือว่าเป็นอีกหนึ่งในน้ำหอมที่มีความโดดเด่นของหญ้าแฝกที่เป็นธรรมชาติเข้มๆ แต่ไม่หนักและดีที่สุดตัวนึงเลยทีเดียว เพราะเปิด Top Notes ด้วยกลิ่นสดชื่นที่นุ่มจมูกเพราะผสมผสานความเป็นลาเวนเดอร์ ดอกส้ม และโทนซิตรัสออกมาได้ดีมาก และที่เด่นที่สุดคือกลิ่นผักเปรี้ยวๆ อย่าง Rhubarb ที่ทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็นโทนใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด โดยไม่ได้แหลมไป คมไป หรืออ่อนไปแต่ประการใด ที่สำคัญมีกลิ่นหญ้าแฝกรองพื้นอยู่ให้รู้สึกได้ตั้งแต่ช่วงนี้เลยทีเดียว และเมื่อได้เวลาของ Middle Notes คราวนี้กลิ่นโทนหญ้าแฝกเริ่มจะชัดขึ้นแต่ยังทำตัวปิดทองหลังพระ ด้วยการดันให้กลิ่นของกานพลูปล่อยความแมนสดชื่นเบาๆ โดยไม่ออกมาหนักหน่วงเกินเหตุ เสริมด้วยกลิ่นมะลิและลิลลี่เลยทำให้กลิ่นช่วงนี้ดูนุ่มนวลด้วย เลยปล่อยความเป็นสุภาพบุรุษสะอาดสะอ้านได้ชัดเจน มีความภูมิฐานปนความสดชื่นในเนื้อกลิ่นได้ครบอ่ะ ขอบอกกันตรงนี้! และเมื่อเข้าสู่ Base Notes บอกเลยหญ้าแฝกเด่นสุด แม้จะมีความเข้มในเนื้อกลิ่นแต่ไม่หนักได้ความปลอดโปร่งโล่งจมูกที่สุด และที่ทำให้กลิ่นใกล้เคียงกลิ่นหอมตามธรรมชาติเข้าไปอีกก็คือกลิ่นดินร่วน (ไม่ใช่ดินเหนียวที่กลิ่นเหม็นๆ เน้อ) เลยทำให้กลิ่นหญ้าแฝกปล่อยของแบบฉ่ำๆ สดชื่น และสะอาดได้หอมสุดๆ ไปเลย โดยมีกลิ่นของหนังนุ่มๆ โทนวู้ดดี้ และพิมเสนมาร้องพื้นด้านหลังทำให้กลิ่นมีเสน่ห์แบบสุภาพบุรุษภูมิฐานมากมายจริงๆ ครับ รักมากกกกกกกก บอกเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาวิทยาลัยขึ้นไป แม้กลิ่นจะให้ความภูมิฐานในเนื้อกลิ่นก็จริง แต่ก็ใส่เรียนได้สบายๆ เพราะมันมีความเป็นธรรมชาติและกลิ่นออกทางสดชื่นสะอาดแบบสุภาพเรียบร้อยได้ดี ยิ่งถ้าเป็นคนวัยทำงานกลิ่นนี้ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ยามกลางวันกับอากาศแบบบ้านเราได้สบายๆ ส่วนใส่กลางคืนจะเหมาะกับงานทางการเสียมากกว่าครับ ไม่เหมาะกับใส่เที่ยวเมาเหล้านัก

ความทน – 8 ถึง 12 ชม. สบายๆ อยู่ที่จำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีดด้วยที่จะทำให้กลิ่นนี้ทนมากขึ้นไปกว่าเดิม

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และจะลดมากระจายกำลังดีไปเรื่อยๆ จนจนกว่าจะหายไปจากผิว มีความเป็นหญ้าแฝกที่ฉ่ำและเป็นธรรมชาติให้รู้สึกได้ตลอดเลย

ทิ้งท้าย – นี่คือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง เพราะน้ำหอมหอมอย่างเป็นธรรมชาติในตัวอยู่แล้ว ที่สำคัญเวลาผมใส่ตัวนี้ไม่ว่าใครที่ได้กลิ่นชมเปาะทุกคนว่าน้ำหอมกลิ่นหอมชื่นใจ สะอาด สุขุมและกลิ่นสุภาพบุรุษมาก อีกครั้ง รักมากกกกกก บอกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น