วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Thierry Mugler – B*Men



Thierry Mugler – B*Men

ในเมื่อมี A*Men ที่ยั่วยวนขาดใจ ก็ต้องมี B*Men ตามมาสิครับ แต่หยุดแค่นี้ก็พอนะคงไม่ต้องไปถึง C*Men หรอก เพราะมันคงไม่ใช่น้ำหอมแล้วล่ะ แถมคงต้องพ่นใส่อย่างเดียว ฉีดไม่ได้ 55555555 เปลี่ยนเรื่องดีกว่าเริ่มจะติดเรทเนาะ โดย Concept ของ B*Men จะมาจาก Hero ในการ์ตูนต่างๆ ทางแถบฝั่งตะวันตก ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่ได้มาแบบยั่ว Sex เท่า A*Men เดี๋ยวจะแย่งไลน์กันเองเช่นั้น มาจาระไนกันถึงรุ่นนี้กันครับ ว่าเป็นยังไง

Signature ของ Thierry Mugler ในแทบจะทุกรุ่น จะต้องมีพิมเสนอยู่ในนั้น เช่นนั้นใน B*Men คือหนึ่งในตัวที่จะต้องเจอแน่นอน ซึ่งเมื่อเปิดตัวที่ Top Notes จะออกโทนผลไม้กันตั้งแต่เริ่มเลย แต่ที่มาเต็มมากกว่าคือกลิ่นของ Rhubarb (รูบาร์บ เป็นผักประเภทหนึ่งรสเปรี้ยว ลักษณะเหมือนคูนหรือออดิบที่ใส่แกงส้ม ซื้อได้ตามร้านผักเมืองหนาว เป็นไปได้อย่าเรียกว่า “รูบาป” นะครับ มันดูน่ากลัวพิกล) กลิ่นจะหอมชื่นใจมากเป็นโทนสดชื่นก็จริง แต่ออกทางสดชื่นแบบผลไม้ที่ไม่แหลมเสียดจมูก แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นตัวรองพื้นหลังในช่วงนี้คือ เครื่องเทศต่างๆ ที่ทำให้กลิ่นช่วงนี้แน่นขึ้น จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes เครื่องเทศต่างๆ จะเริ่มชัดขึ้นมาเต็มๆ เพราะกลิ่นของชะเอมและยี่หร่ามาจะเยือน โดยพาโทน Spice ต่างๆ มาด้วย โทนหวานจะมากันก็ตอนนี้ แต่เนื่องจากมีอิทธิพลของรูบาร์บในตอนต้น ทำให้กลิ่นไม่ได้ออกทางหวานจัดจ๋ามากขนาดนั้นเพราะยังมีโทนเปรี้ยวๆ มาแซมอยู่ไม่ให้หนักหน่วงเกินไป รวมถึงมีโทนแป้งจากไวโอเลตมาช่วยเบรกและโทนวู้ดดี้มาทำให้โทนอบอุ่นมีมากขึ้นกว่าความหวาน โดยช่วงนี้จะเริ่มได้กลิ่นพิมเสนหน่อยๆ มาเสริมให้กลิ่นออกทางหอมเย็นเย้ายวนกำลังดี ก่อนจะเข้าสู่ Base Notes เต็มตัวที่จะมากับโทนอบอุ่นไม่ว่าจะเป็นแอมเบอร์ วานิลลา Musk และหนัง มีกลิ่นหญ้าแฝกมาตัดให้ไม่หนักหน่วงเกินไป และพิมเสนตัวหลักมาเต็มก็งานนี้ บอกได้ถึงความรู้สึกแมนๆ อบอุ่น น่าเข้าหา เย้ายวนติดหวานกำลังงาม และไม่สื่อถึงคำว่า “มากินผมสิ” เลย มีแต่สื่อว่า “ผมจะปกป้องคุณ” เป็นไงล่ะ กลิ่นที่ได้แรงบันดาลใจจาก Hero ในการ์ตูนแบบนี้

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เช่น ทำงาน หรือพบปะผู้คน เพราะกลิ่นออกทางหวานสดชื่น ไม่ได้ยั่วยวนจัดๆ เลย ส่วนใส่ออกกำลังกายไม่แนะนำ ที่เหลือใส่ไปเที่ยวเล่นชิลล์ๆ ไปกินข้าวกับแฟนหรือกิ้ก หรือเที่ยวกลางคืนได้หมดครับ เพราะเป็นตัวกลางๆ ที่มีระดับในเนื้อกลิ่นมากเลยทีเดียว แต่ถ้าจะหาเหยื่อจากรุ่นนี้ บอกเลยว่า ไปใช้ A*Men เถอะ อันนั้นชัดเจนที่สุดแล้ว

ความทน – เกิน 8 ชม. เป็นเรื่องปกติครับ จริงๆ มากกว่านั้นไปอีกหลายชั่วโมงก็ยังได้

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีเลยทีเดียวในทุกๆ ช่วง ไม่ได้เน้นเรียกร้องความสนใจแบบ A*Men แต่ออกแนวเรื่อยๆ มีระดับจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – ได้ข่าวว่ารุ่นนี้เลิกผลิตแล้ว เอาล่ะสิ ถนอมใช้สุดชีวิตอีกแล้วงานนี้ จะเลิกผลิตทำไมกันนักหนา ไม่เข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น