วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

Review: Lalique - Hommage a L'Homme


Lalique - Hommage a L'Homme 

เพราะ Lalique นี้เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทำน้ำหอมออกมาได้หรูหราขาดใจมาก เพียงแค่เห็นขวดของรุ่นที่กำลังจะมาบอกเล่ากันนี้ก็ฟินแล้ว เพราะสวยมากกกกก ที่สำคัญนอกจากขวดสวยแล้ว ยังทำกลิ่นออกมาได้หอมไม่เหมือนใครเสียอีกด้วยกับรุ่นนี้เลย Hommage a L'Homme 

สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจกับกลิ่นนี้มากเลยคือความเป็นแป้งหอมหรูหรา ที่ไม่มาแบบหนักหน่วง แต่มาแบบกำลังดีอย่างหนักแน่นที่ไม่จางหายไปไหน กำลังดีอย่างไงก็ยังงั้น ซึ่งเปิด Top Notes มากลิ่นอาจจะออกทางสดชืิ่นแบบโทนเขียวแปร่งๆ ติดขมหน่อยๆ เพราะกลิ่นของใบไวโอเล็ตจะมากลั้วกับกลิ่นของหญ้าฝรั่นที่ออกทางขมปนหวานติดกลิ่นหนังนิดๆ มีโทนซิตรัสเบาๆ เพิ่มความซับซ้อนของกลิ่น ซึ่งให้ความหรูหรากันตั้งแต่ต้นเลย เพียงแต่ถ้าคนที่ไม่ได้ผ่านน้ำหอมอื่นๆ มาก่อน อาจจะเบือนหน้าหนีหน่อยๆ เพราะกลิ่นมันจะไม่ได้ชวนดึงดูดมากขนาดนั้น และหลังจากผ่านไปไม่นานเข้าสู่ Middle Notes ซึ่งงานนี้ดอกไวโอเล็ตขอมากระชับพื้นที่ให้ความรู้สึกเป็นแป้งหอมดอกไม้ละมุนจมูก โดยมีพริกไทยมาให้ความรู้สึกสดชื่นติด Spice และมีถั่วตองก้ามาทำให้กลิ่นในช่วงนี้นุ่มนวลเข้าไปอีก แต่ก็ไม่ได้ออกทางสาวเลยกลายเป็นแป้งหอมนุ่มๆ ติดหรูมีคลาสของผู้ชายได้ชัดเจนโดยไม่หนักเกินไป ได้อารมณ์แบบแป้งหอมละมุนออกทาง Ozonic ที่ลอยตามอากาศให้ความรู้สึกละมุนหอมอยู่ตลอดเวลา จนปิดท้ายที่ Base Notes กับความเป็น Musk นุ่มเย้าสะอาดๆ โดยมีโทนอบอุ่นมาแทรก แต่สิ่งที่โดดเด่นมากคือ Oud: กฤษณา ที่ดันไม่ได้มาในแบบแน่นๆ มาแบบ Light ทำให้กลิ่นของ Oud ในช่วงนี้กลายเป็นกลิ่นแบบ Rich Tone ที่หรูหรากำจายแกล้มอบอุ่นได้ดีมาก ยิ่งมาผสมกับโทนกลิ่นแป้งหอมละมุนช่วงกลางที่ยังตามมา ยิ่งทำให้กลิ่นดูหรูแมนแบบมีระดับเข้าไปอีก ซึ่งอาจจะไม่ได้ดูท่านชายอะไรมากขนาดนั้น แต่เป็นเหมือนสุภาพบุรุษที่แต่งตัวดี วางตัวดี หรูหราแบบไม่ได้แสดงออกมานัก แต่ออร่าและอินเนอร์เวลาที่คนอื่นเห็นและได้กลิ่นมันใช่สุดๆ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศ โดยน้องๆ มหาลัยก็ใช้ได้ครับ เพียงแต่กลิ่นอาจจะไม่ได้ออกทางเข้าถึงง่ายมากนัก แต่ไม่ค่อยเหมาะกับการใส่ไปทำกิจกรรมแบบลุยๆ เท่าไหร่ เพราะกลิ่นค่อนข้างเสริมให้เราดูเป็นสุภาพบุรุษแบบหรูหรา แบบเช่นนั้นกลิ่นนี้จะเหมาะกับวัยทำงานค่อนข้างมาก เพราะมันเสริมบุคลิก ซึ่งใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งเฉพาะออกงานทางการ ขอยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกาย เพราะไม่เหมาะเลย เผลอๆ ถ้าเหงื่อมาผสมกับ Oud จะได้เป็นกลิ่นออกทางสาปหน่อยๆ ซึ่งถ้าไม่ชินกับกลิ่นแนวๆ นี้ จะอึดอัดเอาได้ ส่วนกลางคืนใส่ได้สบายๆ ครับ กลิ่นมีระดับจริงๆ

ความทน - เกิน 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ซึ่งส่วนตัวผมเจอ 12 ชม. เป็นเรื่องปกติ

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดี ให้ความรู้สึกแบบหรูหรา มีคลาสไปตลอด คงเส้นคงวาไม่มีผิดเพี้ยน อาจจะมีลดลงมาหน่อยในช่วง Base แต่ก็ยังทำให้คนใส่รู้สึกได้ถึงกลิ่นอยู่ตลอด

ทิ้งท้าย - ภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้ผมขอลงเอยที่คำจำกัดความสั้นๆ ว่า "แป้งหอม Oud แบบ Ozonic ที่หรูหรา" แบบนี้เลยล่ะครับ แต่กลิ่นอาจจะไม่เหมาะกับทุกคน มีโอกาสลองก่อนจะดีที่สุดครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น